Tìm hiểu về chợ Haymarket của Boston

11
Haymarket
Haymarket

Muốn trải nghiệm một buổi sáng sôi động và đầy màu sắc tại Boston? Hãy đến chợ Haymarket. Nơi đây, bạn sẽ được hòa mình vào không khí nhộn nhịp của chợ và thưởng thức những món ăn đường phố thơm ngon.

Địa chỉ chợ Haymarket

Địa chỉ: 100 Hanover St, Boston, MA02108, USA

Ở Boston, Haymarket không chỉ là một nhà ga trên tuyến MBTA Green và Orange mà còn là một trong những khu chợ ngoài trời lâu đời nhất. Đây là địa điểm hoàn hảo để dừng chân mua trái cây tươi, rau, hải sản và hoa các loại.

Lịch sử

Lịch sử của Haymarket có từ gần 300 năm trước. Vào những năm 1600, mọi người bắt đầu tụ tập ở khu vực này để bán nhiều mặt hàng khác nhau, nhưng người ta tin rằng nó nằm gần Faneuil Hall hơn một chút vào thời điểm đó. Bắt đầu từ năm 1830, Haymarket bắt đầu giống với khu chợ ngày nay.

Tên gọi “Haymarket” xuất phát từ thực tế là trong những năm đầu, nhiều thương gia là nông dân bán cỏ khô từ xe ngựa, không chỉ để nuôi ngựa mà còn để nhồi nệm. Theo thời gian, chợ chủ yếu bán nông sản, nhưng tên gọi này vẫn được giữ nguyên cho đến ngày nay.

Mua gì và làm gì ở đó?

Có hơn 40 nhà cung cấp độc lập tại Haymarket cung cấp một số giao dịch tốt nhất trong thành phố về trái cây và rau quả tươi, thịt gà và hải sản, thậm chí cả trứng và gia vị. Tất cả các gian hàng này đều nằm cạnh nhau dọc theo Phố Blackstone.

Nhiều người khẳng định rằng nếu bạn mua chính xác những mặt hàng đó trong một cửa hàng tạp hóa truyền thống, bạn sẽ phải trả giá gấp ba đến bốn lần. Và nếu bạn đến vào cuối ngày thứ Bảy, bạn thường có thể mua được những giao dịch thậm chí còn tốt hơn thế.

Ngoài việc là một khu chợ, Haymarket còn gần một số quán bar và nhà hàng, nhiều quán trong số đó gần như đã trở thành những địa danh lịch sử riêng, chẳng hạn như Blackstone, Paddy O’s và những quán khác dọc theo phố Union đối diện với đài tưởng niệm Holocaust. Bạn cũng có thể ghé thăm các cửa hàng tạp hóa dân tộc ở Haymarket.

Haymarket
Haymarket

Hướng dẫn đi đến Haymarket

Đầu tiên hãy Đặt vé máy bay China Airlines đi Boston. Haymarket nằm ngay trung tâm thành phố Boston trên phố Blackstone, một trong những con phố cổ nhất của thành phố, gần Faneuil Hall, North End và Freedom Trail. Nó cũng kéo dài đến phố North, phố Hanover và phố Union. Nếu bạn không thể đi bộ, hãy lên MBTA và xuống tại Ga Haymarket, nơi sẽ đưa bạn đến ngay cạnh chợ.

Nếu bạn thích lái xe vào thành phố, lựa chọn tốt nhất cho bạn về bãi đậu xe giá cả phải chăng là Parcel 7 Garage, có lối vào trên phố Sudbury. Chỉ cần yêu cầu một trong những người bán hàng ở Haymarket xác nhận vé của bạn để bạn có được ưu đãi tốt nhất có thể.

Khi nào nên ghé thăm Haymarket

Ngoài Ngày Giáng sinh và Ngày đầu năm mới, Haymarket mở cửa vào các ngày thứ sáu và thứ bảy quanh năm. Hầu hết các cửa hàng tạp hóa trong tòa nhà Blackstone cũng mở cửa vào các ngày trong tuần.

Haymarket không có giờ mở cửa chính thức, vì vậy hầu hết mọi người đều biết rằng nó mở cửa từ sáng đến tối, thường là từ khoảng 6 giờ sáng đến 6 giờ chiều, mặc dù khung thời gian có thể muộn hơn trong những tháng mùa hè dài hơn.

Trong chuyến đi của bạn nếu cần Mua thêm hành lý China Airlines Boston hay Đổi ngày bay China Airlines đi Boston… Bạn vui lòng kết nối tới Đại lý Phòng vé China Airlines để nhận về sự hỗ trợ hiệu quả nhất.

Khi nào nên ghé thăm Haymarket
Khi nào nên ghé thăm Haymarket

Những việc cần làm gần Haymarket

Haymarket chỉ cách North End một quãng đi bộ ngắn, nơi bạn sẽ tìm thấy một số món ăn Ý và bánh ngọt ngon nhất trong thành phố. Chỉ cần đi bộ xuống phố Hanover hoặc Salem và ghé vào bất kỳ nhà hàng nào bạn nhìn thấy.

Bạn không thể bỏ lỡ bất kỳ nhà hàng nào, nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một sân thượng ngoài trời vào một ngày đẹp trời, Restaurante Fiore là một lựa chọn tuyệt vời. Và Bricco không chỉ có đồ ăn ngon mà còn có một số loại espresso martini ngon nhất trong thị trấn. Tất nhiên, bạn cũng có thể dừng chân tại Mike’s hoặc Modern Pastry để thưởng thức cannoli bất cứ lúc nào.

Bạn cũng có thể tìm thấy Đường mòn Tự do dài 2,5 dặm gần đó, về mặt kỹ thuật bắt đầu từ Boston Common và kết thúc tại Đài tưởng niệm Bunker Hill ở Charlestown. Tuy nhiên, không cần phải đi theo đường mòn này từ đầu đến cuối, vì bạn có thể tham gia bất kỳ nơi nào bạn muốn và đi theo bất kỳ hướng nào. Khi đi qua North End, bạn có thể nhìn thấy các địa danh lịch sử như Nhà Paul Revere và Nhà thờ Old North.

Faneuil Hall cũng là một điểm đến gần đó mà hầu hết mọi người đến thăm thành phố sẽ lên kế hoạch ghé thăm. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy hơn 70 nhà bán lẻ, nhiều nhà hàng và chương trình giải trí từ các nghệ sĩ biểu diễn đường phố và nhạc sĩ. Trong suốt cả năm, có nhiều sự kiện được tổ chức tại đây, bao gồm cả lễ thắp sáng cây thông Noel khổng lồ hàng năm vào các ngày lễ.

Đặt vé máy bay China Airlines giá tốt 

Một chuyến đi đến chợ Haymarket không chỉ đơn thuần là mua sắm, mà còn là một trải nghiệm văn hóa đầy màu sắc. Hãy đặt vé tại Đại lý Phòng vé China Airlines đến đây để cảm nhận nhịp sống sôi động của thành phố Boston, thưởng thức những món ăn ngon và khám phá những nét độc đáo của văn hóa đa dạng.