Taipei 101 – Trải nghiệm tòa nhà mang tính biểu tượng của Đài Loan

16
Giới thiệu về Taipei 101
Giới thiệu về Taipei 101

Trước đây là tòa nhà cao nhất thế giới và vẫn là tòa nhà mang tính biểu tượng nhất ở Đài Bắc, đài quan sát Taipei 101 là điểm đến không thể bỏ qua đối với bất kỳ du khách nào đến Đài Loan. Có nhiều cách để bạn trải nghiệm Đài Bắc 101, bao gồm Đài quan sát Đài Bắc 101, trải nghiệm Skyline 460 mới, các quán cà phê và nhà hàng trên mây. Trung tâm mua sắm Đài Bắc 101, ngắm tòa nhà từ Núi Voi,… Cùng Đại lý China Airlines tìm hiểu về tòa nhà mang tính biểu tượng của Đài Loan Taipei 101 ngay sau đay nhé!

Giới thiệu về Taipei 101

Một nhóm các công ty tư nhân có tên là Tổng công ty Trung tâm Tài chính Đài Bắc đã bắt đầu lập kế hoạch xây dựng Tòa nhà Đài Bắc 101 vào năm 1997. Họ có hợp đồng thuê 70 năm, vì vậy tòa nhà sẽ được trả lại cho thành phố vào năm 2067.

Kế hoạch là xây dựng tòa nhà xanh cao nhất thế giới và họ đã thành công. Mặc dù tòa nhà thực sự có cửa sổ kính màu xanh lam, nhưng “xanh” ở đây ám chỉ các tính năng thân thiện với môi trường như hiệu quả năng lượng và hệ thống tái chế nước bên trong.

Giới thiệu về Taipei 101
Giới thiệu về Taipei 101

Việc xây dựng ở quận Xinyi bắt đầu vào năm 1999 và chính thức hoàn thành vào ngày cuối cùng của năm 2004. Tòa nhà Taipei 101 có hình dạng giống như một thân tre cao vút. Tòa nhà có 8 tầng hướng ra ngoài, gợi lên hình ảnh một ngôi chùa Trung Quốc hoặc một chồng thỏi vàng. Số 8 cũng là con số may mắn trong văn hóa Đài Loan.

Tòa nhà chọc trời này được xây dựng để chịu được động đất lớn. Một đặc điểm chính là bộ giảm chấn khối lượng 660 tấn. Một quả cầu thép khổng lồ treo trên tầng 88 đến 92. Nó giúp ổn định tòa nhà.

Cách di chuyển đến Taipei 101

Cách dễ nhất để đến Taipei 101 là quẹt thẻ EasyCard và đi tàu điện ngầm tuyến đỏ Taipei MRT đến ga tàu điện ngầm Taipei 101/World Trade Center. Cửa ra số 4 của ga tàu điện ngầm MRT kết nối trực tiếp với Khu ẩm thực B1 của Tòa nhà Đài Bắc 101. Bạn sẽ đi bộ ra ngoài 40 mét, với tầm nhìn tuyệt đẹp hướng lên Tòa nhà Đài Bắc 101 trước khi vào tòa nhà ngay cạnh Din Tai Fung.

Nếu bạn đang đi đến Đài quan sát Đài Bắc 101. Hãy tìm bất kỳ thang cuốn hoặc thang máy nào và đi lên khu vực làm thủ tục lên Đài quan sát ở tầng 5.

Nếu bạn đi taxi, có điểm đón và trả taxi bên trong tòa nhà, ở giữa B1. Nếu bạn đến hoặc đi từ Elephant Mountain. Ga tàu điện ngầm Xiangshan là điểm dừng cuối của tuyến đỏ, chỉ cách ga Taipei 101/World Trade Center một điểm dừng. Bạn cũng có thể đi bộ từ Taipei 101 đến đường mòn Elephant Mountain trong 15 phút.

Giờ mở cửa và chi phí của Taipei 101

Giờ mở cửa của Taipei 101 là từ 9 giờ sáng đến 10 giờ tối. Tuy nhiên, lưu ý rằng trung tâm mua sắm xung quanh Taipei 101 không mở cửa cho đến 11 giờ sáng. Vì vậy việc vào khu vực trung tâm mua sắm để đến Tapiei 101 có thể gây nhầm lẫn nếu nó đóng cửa.

Ngoài ra, nếu bạn đến thăm tầng 101, hãy lưu ý rằng tầng này không mở cửa cho đến 11 giờ sáng. Vì vậy nếu bạn muốn vào lúc 9 giờ sáng, bạn có thể phải đến trực tiếp để lấy vé.  Có một số loại vé khác nhau mà bạn có thể mua để vào Đài Bắc 101. Sau đây là một số ví dụ và giá vé:

  • Vé vào cửa đơn giản: Chỉ bao gồm tầng 88, 89 và 91. Giá vé bắt đầu từ 600 NTD (19 USD).
  • Vé vào cửa + Tầng 101: Bao gồm tầng 101 cũng như tầng 88, 89 và 91. Giá vé là 600 NTD cộng thêm 380 NTD phụ phí (tổng cộng là 30 USD).
  • Skyline 460: Bao gồm đường đi bộ trên không đầy phấn khích quanh bên ngoài tầng 101, cũng như bên trong tầng 101, 88, 89 và 91. Giá vé là 3.000 NTD (94 USD) bao gồm mọi thứ.

Những việc cần làm ở Đài Bắc 101

Trong khi đài quan sát là cách phổ biến nhất để du khách trải nghiệm Đài Bắc 101. Vẫn còn nhiều hoạt động khác mà bạn có thể làm ở bên trong và xung quanh Đài Bắc 101.

Đài quan sát Đài Bắc 101

Đài quan sát Taipei 101 cung cấp tầm nhìn 360 độ ngoạn mục của Thành phố Đài Bắc. Từ khu vực bán vé và làm thủ tục ở tầng 5. Bạn sẽ đi thang máy nhanh nhất thế giới lên tầng 89. Khi đi thang máy, thang máy sẽ tối dần và có các ngôi sao trên trần. Trong khi bảng điều khiển kỹ thuật số ở bên cạnh sẽ hiển thị chính xác các tầng bạn đang đi qua.

Đài quan sát Đài Bắc 101
Đài quan sát Đài Bắc 101

Vé vào Đài quan sát Taipei 101 thông thường bao gồm quyền lui tới các cửa sổ 360 độ ở tầng 89. Một quán cà phê một studio chụp ảnh, một cửa hàng quà lưu niệm với nhiều đồ lưu niệm Đài Loan đẹp và một số trạm chụp ảnh tự sướng.

Skyline 460 là một lựa chọn khác. Và theo Phòng vé China Airlines đây là cách tốt nhất để trải nghiệm Đài Bắc. Với cách này, bạn sẽ được đi thang máy VIP từ tầng 5. Bạn sẽ lên tầng 89F sau đó đi thang máy bí mật lên tầng 101F.

Simple Kaffa Sola

Nhiều năm trước, có một quán Starbucks ở tầng 35 của tòa nhà Đài Bắc 101. Đó là quán cao nhất thế giới. Trong khi Starbucks 35F đã đóng cửa vĩnh viễn trong thời gian COVID, thì giờ đây có một quán thậm chí còn tuyệt vời và cao hơn: Simple Kaffa Sola ở tầng 88.

Simple Kaffa là chuỗi cà phê địa phương của Đài Loan do một barista từng đoạt giải thưởng sáng lập. Quán có thiết kế nghệ thuật, tầm nhìn tuyệt đẹp và thực đơn gồm các loại cà phê nguyên chất, latte hấp dẫn với nguyên liệu Đài Loan, món tráng miệng và các bữa ăn nhẹ.

Những chiếc bàn cạnh cửa sổ tại Simple Kaffa có sức chứa từ 1 – 4 người và có mức phí tối thiểu là 2000 TWD. Cho dù bạn đã đặt bàn hay muốn xếp hàng để có chỗ ngồi trống. Hãy làm thủ tục tại quầy Simple Kaffa Sola ở góc tây nam tầng trệt của Đài Bắc 101.

Trung tâm mua sắm Đài Bắc 101

Mua vé máy bay China Airlines đi Đài Loan bạn nên ghé thăm Trung tâm mua sắm Đài Bắc 101. Một số người đến Đài Bắc 101 chỉ để mua sắm. Lưu ý rằng trung tâm mua sắm này tập trung vào các thương hiệu cao cấp/sang trọng. Đối với du khách trung bình, có lẽ bạn sẽ quan tâm nhất đến khu B1. Nơi có khu ẩm thực rộng lớn, các cửa hàng bán đồ ăn nhẹ lưu niệm và một vài cửa hàng quần áo bình dân.

Sau đây là sơ đồ một số thương hiệu lớn mà bạn có thể tìm thấy ở mỗi tầng của Trung tâm thương mại Taipei 101.

Khu ẩm thực, Din Tai Fung, Starbucks , Mia C’Bon. Gian hàng nếm rượu whisky Kavalan. Cửa hàng bách hóa Hayashi, dịch vụ đón và trả taxi, Adidas, Sony, North Face, Lululemon, trà TWG, Crocs, Swatch, Armani Exchange, Nike, Tommy Hilfiger, trung tâm hoàn thuế và gian hàng đổi tiền.

Biển báo LOVE ở phía trước tòa nhà Taipei 101

Bạn có thể tìm thấy Biển báo tình yêu nổi tiếng Taipei 101 ngay bên ngoài lối vào phía nam tầng trệt của Taipei 101.

Biển báo LOVE ở phía trước tòa nhà Taipei 101
Biển báo LOVE ở phía trước tòa nhà Taipei 101

Ngoài ra ở phía nam còn có một tác phẩm nghệ thuật cáp thép tuyệt đẹp mang tên Infinite Life. Được làm từ những sợi cáp đã qua sử dụng từ thang máy Taipei 101. Tác phẩm này có hình dạng giống như một phôi thai. Quảng trường này thường là nơi diễn ra các cuộc biểu tình rất nhỏ ở Đài Loan, ví dụ như những cuộc biểu tình ủng hộ Pháp Luân Công.

Xe buýt mặt trăng của Jimmy

Kitty-corner của Taipei 101, ở phía đông nam, Jimmy’s Moon Bus. Đây là một tác phẩm nghệ thuật sắp đặt trên xe buýt đỗ theo chủ đề của cuốn sách thiếu nhi Đài Loan When the Moon Forgot. Câu chuyện kể về một cậu bé giúp trả lại mặt trăng sau khi nó rơi khỏi bầu trời.

Xe buýt mặt trăng của Jimmy
Xe buýt mặt trăng của Jimmy

Bạn có thể lên xe buýt miễn phí và vào bên trong. Có những cảnh trong cuốn sách này và những cuốn sách khác của cùng tác giả.

Mua vé máy bay giá rẻ đi Đài Loan tại Phòng vé China Airlines

Taipei 101 – Trải nghiệm tòa nhà mang tính biểu tượng của Đài Loan. Đây là một trong những nơi đẹp nhất ở Đài Loan và chắc chắn bạn sẽ không hối hận khi ghé thăm. Nếu bạn đã sẵn sàng, bạn hãy liên hệ với Đại lý China Airlines để được tư vấn về giá vé máy bay. Chúng tôi sẽ giúp bạn săn vé máy bay giá rẻ đến bất cứ đâu cũng như hoàn đổi vé máy bay, mua thêm hành lý ký gửi China Airlines đi Đài Loan. Đừng ngần ngại hãy liên hệ tổng đài 1900 6695 để được tư vấn tận tình nhất.