Hướng dẫn cách trải nghiệm suối nước nóng Beitou

6
Những điều bạn cần biết về suối nước nóng Beitou
Những điều bạn cần biết về suối nước nóng Beitou

Có nhiều trải nghiệm về suối nước nóng Beitou mà bạn có thể tận hưởng khi dành một ngày ở Quận Beitou. Một điểm đến trong ngày phổ biến từ Đài Bắc, Đài Loan. Từ việc ngắm nhìn suối nước nóng trong thiên nhiên. Đến ngâm chân mệt mỏi trong bồn ngâm chân suối nước nóng. Và đắm mình hoàn toàn trong một trong những suối nước nóng ở Beitou. Hãy cùng Đại lý China Airlines tìm hiểu về suối nước nóng này ngay sau đây nhé!

Những điều bạn cần biết về suối nước nóng Beitou

Giống như thị trấn suối nước nóng Yufuin ở Nhật Bản. Beitou là một thị trấn nhỏ nằm ngay ngoại ô thành phố Đài Bắc với nhiều suối nước nóng tự nhiên, viện lịch sử giáo dục và bầu không khí quyến rũ.

Những điều bạn cần biết về suối nước nóng Beitou
Những điều bạn cần biết về suối nước nóng Beitou

Sau đây là những mẹo bổ sung có thể hữu ích khi bạn đến thăm suối nước nóng công cộng Beitou:

  • Ngày tốt nhất để tham quan Beitou: bất kỳ ngày nào trừ thứ Hai bồn ngâm chân, thung lũng suối nước nóng và tất cả các bảo tàng đều đóng cửavà thứ Tư ( Longnice đóng cửa)
  • Bạn có thể tham quan tất cả các điểm tham quan suối nước nóng ở Beitou trong một ngày .
  • Nếu có thể, hãy nghỉ qua đêm tại một trong những khách sạn ở Beitou và trải nghiệm khách sạn suối nước nóng truyền thống.
  • Đọc mẹo của tôi về phép xã giao và hướng dẫn sử dụng suối nước nóng trước khi thử suối nước nóng công cộng Beitou.
  • Mua thẻ thông minh có thể sạc lại được gọi là thẻ EasyCard  hoặc iPass. Cả hai loại thẻ đều có thể dùng để đi tàu điện ngầm MRT đến Beitou từ Đài Bắc. Bạn có thể mua thẻ sạc lại được tại bất kỳ nhà ga xe lửa lớn hoặc cửa hàng tiện lợi nào ở Đài Loan.

Làm thế nào để đi từ Đài Bắc đến Bắc Đầu

Beitou là một phần của Quận Beitou (北投區), quận cực bắc của Thành phố Đài Bắc tại Đài Loan. Cách dễ nhất để đến Beitou là đi Tàu điện ngầm Đài Bắc ( MRT ).

Mặc dù có một trạm MRT Beitou trên tuyến Tamsui-Xinyi nhưng đừng xuống ở đó. Chuyển sang trạm Beitou bằng cách nhảy lên một tàu điện ngầm khác trên tuyến Xinbeitou và dừng một trạm đến trạm MRT Xinbeitou.

Hãy tìm những chiếc bàn vi tính có hình dạng thùng tắm nước nóng bên trong tàu theo chủ đề. Khi bạn ra khỏi ga Xinbeitou, bạn sẽ thấy Công viên Beitou ở phía trước. Băng qua đường chính và tiếp tục đi dọc theo công viên. Suối nước nóng công cộng gần như ở cuối công viên.

Có nhiều thứ để làm hơn là chỉ ghé thăm nhà tắm công cộng ở Beitou. Nếu bạn có nhiều thời gian hơn, hãy ghé thăm Bảo tàng Suối nước nóng Beitou, Vườn mận, Thư viện Beitou, Trung tâm Văn hóa Ketagalan, Đền Puji và Thung lũng suối nước nóng. Tất cả các điểm tham quan đều được đánh dấu rõ ràng và chỉ cách nhà ga một quãng đi bộ.

Chuyến đi đến suối nước nóng Beitou – Những gì cần mang theo

Để có một chuyến đi trong ngày vui vẻ đến Bắc Đầu. Hãy đảm bảo bạn mang theo những vật dụng sau:

  • Đồ bơi kín đáo nếu bạn muốn sử dụng một trong những suối nước nóng ngoài trời công cộng dành cho cả nam và nữ.
  • Khăn tắm vì hầu hết các suối nước nóng và bồn ngâm chân công cộng đều không cung cấp khăn tắm.
  • Xà phòng và dầu gội đầu nếu bạn sử dụng suối nước nóng công cộng.
  • Nên mang giày dép thoải mái vì cách tốt nhất để khám phá Bắc Đầu là đi bộ.
  • Mũ hoặc tấm che nắng hoặc thứ gì đó giúp che nắng cho bạn.
  • Nước cho chuyến đi bộ đường dài đến Khu giải trí Thung lũng Sulphur và sau khi tắm suối nước nóng
  • Túi ngủ qua đêm nếu bạn quyết định ở lại khu nghỉ dưỡng suối nước nóng Beitou.

Cách sử dụng suối nước nóng ở Beitou

Có những quy tắc và nghi thức rất cụ thể khi nói đến suối nước nóng. Và những quy tắc tương tự cũng áp dụng cho suối nước nóng trên khắp Đài Loan và Nhật Bản.

Nhưng trước tiên, đây là tóm tắt nhanh về cách sử dụng suối nước nóng:

  • Rửa – ngồi trên một chiếc ghế đẩu thấp trong vòi hoa sen và gội đầu và cơ thể
  • Rửa sạch – sử dụng xô hoặc vòi hoa sen để rửa sạch
  • Tắm – tận hưởng trải nghiệm suối nước nóng của bạn
  • Tắm – tắm lại trước khi mặc quần áo
  • Uống – uống nước sau đó để bổ sung nước trở lại cơ thể bạn

Vì có nhiều người sử dụng suối nước nóng nên bạn phải tuân thủ các quy tắc sau để vệ sinh bản thân và hồ bơi. Và bây giờ, bạn hẳn đang nghĩ, liệu mình có phải khỏa thân trong suối nước nóng với những người khác không? Câu trả lời là có.

Suối nước nóng công cộng được chia thành khu vực dành cho nam và khu vực dành cho nữ. Trừ khi suối nước nóng được chỉ định, bạn luôn phải vào suối nước nóng mà không mặc quần áo.

Quy định chung khi sử dụng suối nước nóng

Mua vé máy bay China Airlines đi Đài Loan bạn nên ghé thăm suối nước nóng Beitou. Có một danh sách dài các quy tắc ngay tại lối vào của Suối nước nóng Millenium. Nhưng nhìn chung, hầu hết các cơ sở suối nước nóng đều tuân theo các hướng dẫn sau:

  • Luôn tắm trước khi xuống nước.
  • Thời gian khuyến nghị trong suối nước nóng là 15 phút một lần. Bạn có thể quay lại suối nước nóng, nhưng tối đa là ba lần.
  • Không sử dụng suối nước nóng nếu bạn có vấn đề về tim, huyết áp cao hoặc bệnh truyền nhiễm.
  • Đối với phụ nữ, không nên tắm suối nước nóng trong thời kỳ kinh nguyệt hoặc đang mang thai.
  • Không nên ăn quá nhiều hoặc uống rượu trước khi tắm suối nước nóng.
  • Tôn trọng quyền riêng tư của người khác. Không được phép chụp ảnh.

Có thể có những quy tắc khác, vì mỗi suối nước nóng đều khác nhau. Nhưng nói chung, bạn nên tuân theo những hướng dẫn này.

Những việc cần làm ở Beitou

Những điều hiển nhiên cần làm ở Beitou tất nhiên là tắm suối nước nóng. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều điều để khám phá và tìm hiểu ở thị trấn nhỏ xinh xắn này.

Suối nước nóng Beitou

Bạn không thể đến Beitou mà không tắm ở một số suối nước nóng trong khu vực. Suối nước nóng ở Beitou có 2 loại: Nhật Bản (phân biệt giới tính, khỏa thân) và Đài Loan (dành cho cả nam và nữ, mặc đồ bơi). Sau đây là một số suối nước nóng có sẵn ở Beitou:

Suối nước nóng Beitou
Suối nước nóng Beitou

Phong cách Đài Loan công cộng

  • Suối nước nóng công cộng Beitou – Suối nước nóng công cộng nổi tiếng nhất ở Beitou. Khá đông đúc, cũng không sạch sẽ hoặc thoải mái vì nằm ngoài trời ngay giữa quận…

  • Spring City Resort – Suối nước nóng công cộng tốt nhất, sạch sẽ, dịch vụ tốt, nhiều tiện nghi và cho phép trẻ em. Đại lý China Airlines khuyên bạn nên đến suối nước nóng này.

Phong cách Nhật Bản công cộng

  • Suối nước nóng Longnice – Cơ sở suối nước nóng lâu đời nhất còn hoạt động ở Beitou. Từng được Nhật hoàng Hirohito ghé thăm, cũng cung cấp phòng riêng giá rẻ.

  • Kawayu Spa – Nằm ngoài đường chính, không có nhiều khách du lịch. Nhưng cũng là nơi có bầu không khí nhất trong số tất cả các cơ sở. Cảm giác như bạn đang ở trong bộ phim “Spirited Away” của Studio Ghibli. Khá xa Khu Xinbeitou chính.

Suối nước nóng riêng tư

  • Radium Kagaya – Một trong những khách sạn suối nước nóng nổi tiếng nhất ở Beitou. Với những geisha xinh đẹp chào đón bạn ở phía trước tòa nhà. Nằm ngay cạnh Công viên suối nước nóng Beitou.

  • Waterhouse – Giá trị tốt so với giá cả, cũng nằm ngay cạnh Công viên Lịch sử Beitou. Nhiều lựa chọn cho các loại phòng, cũng có lựa chọn công cộng theo phong cách Nhật Bản.

Giá cho các suối nước nóng này dao động từ 40 TWD đến 2000 TWD. Trong đó suối nước nóng công cộng có giá rẻ hơn.

Thung lũng nhiệt Beitou

Một trong những điểm nổi bật của Suối nước nóng Bắc Đầu là Thung lũng suối nước nóng Bắc Đầu. Đây là điểm tham quan không thể bỏ qua ở Xinbietou. Thung lũng nhiệt là một ao/hồ lớn, nơi nước chứa một lượng lớn lưu huỳnh xanh. Bạn chắc chắn có thể ngửi thấy mùi “mùi” trứng luộc thối nồng nặc khi đi bộ gần địa điểm này…

Đá lưu huỳnh nóng khiến nước suối liên tục sôi và tỏa ra hơi nước/sương mù vĩnh cửu này. Bầu không khí thực sự đặc biệt, đặc biệt nếu bạn đến đây vào những tháng mùa đông. Có một số điểm tham quan nhỏ dọc theo chu vi của Thung lũng suối nước nóng Beitou. Bao gồm một con đường bạn có thể đi dạo quanh hồ lưu huỳnh. Bạn thậm chí có thể tìm thấy một góc nhỏ bên cạnh hồ gợi nhớ đến truyền thuyết Ketagalan về nơi ở của Phù thủy.

Công viên quốc gia Dương Minh Sơn

Công viên quốc gia Dương Minh Sơn có thể không nằm ở Tân Bắc Đầu. Nhưng nó là một phần của khu vực Bắc Đầu rộng lớn và chắc chắn là nơi bạn nên ghé thăm nếu có đủ thời gian.

Yangmingshan là một trong chín công viên quốc gia ở Đài Loan. Và vùng núi này rất lý tưởng để đi bộ đường dài cũng như ngắm cảnh. Tất nhiên, vẫn là chủ đề suối nước nóng, bạn có thể tìm thấy nhiều suối nước nóng ở đây như Suối nước nóng Lengshuikeng và Làng hoa Manger.

Mua vé máy bay giá rẻ đi Đài Loan tại Phòng vé China Airlines

Hướng dẫn cách trải nghiệm suối nước nóng Beitou. Đây là một trong những nơi đẹp nhất ở Đài Loan và chắc chắn bạn sẽ không hối hận khi ghé thăm. Nếu bạn đã sẵn sàng, bạn hãy liên hệ với Đại lý China Airlines để được tư vấn về giá vé máy bay. Chúng tôi sẽ giúp bạn săn vé máy bay giá rẻ đến bất cứ đâu cũng như hoàn đổi vé máy bay, mua thêm hành lý ký gửi China Airlines đi Đài Loan. Đừng ngần ngại hãy liên hệ tổng đài 1900 6695 để được tư vấn tận tình nhất.