National Mall: Những điều cần biết trước khi đi

16
National Mall 
National Mall 

Một chuyến thăm National Mall là một hành trình khám phá lịch sử, văn hóa và kiến trúc của Hoa Kỳ. Từ những đài tưởng niệm trang nghiêm đến các bảo tàng hoành tráng, National Mall hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm đa dạng và khó quên.

Giới thiệu về National Mall

Nằm ngay phía nam trung tâm thành phố và Nhà Trắng ở Washington, DC, National Mall là một trong những Công viên quốc gia danh giá và nổi tiếng nhất của Hoa Kỳ. Hơn 24 triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới đến công viên rộng 146 mẫu Anh này ở giữa thủ đô của quốc gia.

National Mall là nơi có nhiều tượng đài, đài tưởng niệm, tác phẩm điêu khắc, bức tượng và điểm tham quan tôn vinh di sản và lịch sử của Hoa Kỳ, bao gồm Đài tưởng niệm quốc gia về bình đẳng phụ nữ Belmont-Paul, Vườn Constitution, Nhà hát Ford, Đài tưởng niệm cựu chiến binh Chiến tranh Triều Tiên, Đài tưởng niệm Lincoln, Đài tưởng niệm Washington và Đài tưởng niệm Thomas Jefferson.

National Mall 
National Mall

Thời gian ghé thăm National Mall 

National Mall đông đúc nhất vào các ngày lễ và sự kiện đặc biệt và ít đông đúc hơn vào đầu ngày và các ngày trong tuần nói chung. Các sự kiện thường niên diễn ra tại National Mall thu hút lượng người đông nhất một lần bao gồm lễ kỷ niệm ngày 4 tháng 7, cuối tuần Ngày tưởng niệm và Lễ hội hoa anh đào quốc gia.

Thời điểm tốt nhất để Đặt vé máy bay China Airlines đi DC là cuối mùa thu và đầu mùa đông, giữa tháng 10 và tháng 12, khi các trường học đang trong kỳ học và kỳ nghỉ hè đã kết thúc nhưng thời tiết lạnh vẫn chưa thực sự bao trùm vùng đông bắc. Vì các chuyến đi của trường thường diễn ra vào mùa xuân và mùa đông và kỳ nghỉ hè thu hút rất đông người, nên một ngày trong tuần vào mùa thu thực sự là cơ hội tốt nhất để bạn tránh đám đông.

Điểm tham quan và điểm đến chính

National Mall là một công viên quốc gia với những khu vườn được thiết kế đẹp mắt và không gian mở rộng lớn thường được sử dụng cho các sự kiện công cộng, diễn thuyết, mít tinh, biểu tình và nhiều hoạt động khác diễn ra quanh năm.

Trong số nhiều điểm tham quan cố định tại đây, mười bảo tàng của Viện Smithsonian  có trụ sở tại Trung tâm mua sắm là những bảo tàng nổi tiếng nhất, cung cấp nhiều loại triển lãm từ nghệ thuật đến khám phá không gian. Các điểm tham quan chính khác bao gồm các di tích và đài tưởng niệm quốc gia, Tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ, Phòng trưng bày Nghệ thuật Quốc gia và Vườn Bách thảo Hoa Kỳ.

Điểm tham quan tốt nhất cho trẻ em

Mặc dù việc lang thang qua các đài tưởng niệm bằng đá vào một ngày hè nóng nực có thể không phải là hoạt động nghỉ dưỡng lý tưởng nhất cho trẻ em, nhưng vẫn có rất nhiều hoạt động dành cho trẻ em tại National Mall, trong đó phổ biến nhất là Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Quốc gia, Bảo tàng Hàng không và Không gian Quốc gia và Bảo tàng Lịch sử Hoa Kỳ Quốc gia.

Các hoạt động khác trong công viên bao gồm chèo thuyền trên Tidal Basin, một cách tuyệt vời để thư giãn trong khi tham quan thủ đô của quốc gia và đi vòng đu quay gần Tòa nhà Nghệ thuật và Công nghiệp, đặc biệt tuyệt vời cho trẻ nhỏ. Ngoài ra còn có rất nhiều thứ để làm cùng con bạn ở tuổi thiếu niên tại DC, nhưng bạn có thể phải rời khỏi National Mall để tận hưởng một số niềm vui.

National Mall có những hoạt động tốt nhất dành cho trẻ em
National Mall có những hoạt động tốt nhất dành cho trẻ em

Di chuyển

Do vị trí trung tâm và tầm quan trọng của các tòa nhà gần đó trong chính trị quốc gia, khu vực xung quanh National Mall là một trong những khu vực đông đúc nhất của Washington, DC. Do đó, một trong những cách tốt nhất để di chuyển quanh khu vực này của thành phố là sử dụng phương tiện giao thông công cộng.

Các ga tàu điện ngầm gần National Mall bao gồm Smithsonian, Federal Triangle, Metro Center, Gallery Place-Chinatown, Capitol South, L’Enfant Plaza, Federal Center SW, Archives-Navy Memorial và Nghĩa trang quốc gia Arlington.

Nếu bạn định lái xe, tốt nhất là hãy kiểm tra bản đồ National Mall trước khi đi để tìm bãi đỗ xe gần đó vì bãi đỗ xe rất hạn chế ở khu vực này của thành phố.

Đi bộ trong National Mall: Khoảng cách và phương tiện di chuyển

Khoảng cách giữa Điện Capitol ở một đầu của National Mall và Đài tưởng niệm Lincoln ở đầu kia là hai dặm, đây là một quãng đường đi bộ khá dài đối với hầu hết mọi người. Tuy nhiên, nếu bạn đi chậm và dành thời gian dừng lại ngắm cảnh trên đường đi, bạn có thể đi bộ quanh toàn bộ công viên trong vòng chưa đầy một ngày.

Tuy nhiên, cách tốt nhất để tham quan tất cả các đài tưởng niệm quốc gia là tham gia tour tham quan, thường cung cấp phương tiện di chuyển giữa các đài tưởng niệm cách xa nhau hơn.

Ngoài ra, tất cả các bảo tàng và đài tưởng niệm Smithsonian đều được trang bị để phục vụ du khách khuyết tật và có thể có một số chỗ đậu xe dành cho người khuyết tật ở một số khu vực của Trung tâm thương mại. Cách tốt nhất để người cao tuổi di chuyển có thể là thuê xe lăn dành cho người khuyết tật.

Trong chuyến đi, nếu có nhu cầu Mua hành lý China Airlines hay Đổi ngày bay China Airlines… Bạn vui lòng liên hệ tới Đại lý Phòng vé China Airlines tại Việt Nam để nhận về sự hỗ trợ nhanh chóng nhất.

Lựa chọn ăn uống

Mặc dù các quán cà phê bảo tàng đắt đỏ và thường đông đúc, nhưng chúng cũng là nơi thuận tiện nhất để ăn uống trong National Mall vì không có nhà hàng nào trong Mall. Tuy nhiên, có rất nhiều nhà hàng trong các khu phố trong phạm vi đi bộ, bao gồm các quán ăn nổi tiếng ở trung tâm thành phố hoặc Capitol Hill.

Bên trong Trung tâm thương mại, Cascade Cafe bên trong Tòa nhà phía Đông của Phòng trưng bày Nghệ thuật Quốc gia có nhiều lựa chọn nhất, cung cấp mọi thứ từ súp và salad đến pizza nướng bằng củi và các món tráng miệng mới nướng. Bên ngoài trung tâm thương mại, bạn có thể đến Union Station để thưởng thức bữa ăn nhanh và giá rẻ tại một trong nhiều nhà hàng phục vụ đầy đủ dịch vụ của địa điểm này bao gồm Uno Chicago Grill, East Street Cafe và B. Smith.

Đặt vé máy bay China Airlines đi Mỹ 

Mỗi người đến với National Mall đều sẽ có những cảm nhận riêng. Hãy tự mình khám phá và viết nên những câu chuyện của riêng bạn về nơi đây. Bằng cách sở hữu tấm vé máy bay giá tốt tại Đại lý Phòng vé China Airlines ngay hôm nay.