Đạp xe qua thị trấn Chishang ngoạn mục của Đài Loan

14
Giới thiệu về thị trấn Chishang
Giới thiệu về thị trấn Chishang

Chishang là một thị trấn nông thôn nhỏ chỉ cách thành phố Đài Đông 30 phút đi tàu. Nơi này nổi tiếng vì sản xuất ra loại gạo ngon nhất trên đảo. Tuy nhiên, Chishang không chỉ có gạo. Đầu tiên, nơi này thực sự tuyệt đẹp, với những cánh đồng lúa đẹp như tranh vẽ và quang cảnh núi non hùng vĩ. Nơi đây cũng là nơi có Đại lộ Mr Brown, một con đường mang tính biểu tượng được bao quanh bởi những cánh đồng lúa. Hãy cùng Đại lý China Airlines đạp xe qua thị trấn Chishang ngoạn mục của Đài Loan ngay sau đây nhé!

Giới thiệu về thị trấn Chishang 

Chishang là một thị trấn nông thôn nhỏ chỉ cách thành phố Đài Đông 30 phút đi tàu. Nằm trong Thung lũng East Rift, đây chắc chắn là một trong những viên ngọc mơ mộng nhất ở Đài Loan. Được bao quanh bởi những đỉnh núi màu ngọc lục bảo sẫm, bức tranh chắp vá sống động của Thung lũng East Rift ở Đài Loan thực sự là một cảnh tượng ngoạn mục. Trải dài khoảng 180km giữa Hoa Liên và Đài Đông. Thung lũng East Rift tạo nên một vùng đất rộng lớn giữa Dãy núi Trung tâm và Dãy núi ven biển và là nơi có một số vùng đất màu mỡ nhất của đất nước.

Giới thiệu về thị trấn Chishang
Giới thiệu về thị trấn Chishang

Một bức tranh khảm trải dài của màu vàng mao lương và xanh chanh giao nhau bởi những con đường nhỏ hẹp quanh co và quanh co. Những cây cọ cao gầy vươn cao trên đồng cỏ, những túp lều trang trại đổ nát rải rác khắp cảnh quan. Và những ngọn núi phủ đầy rừng rậm ở mọi phía.

Là thủ phủ lúa gạo không chính thức của Đài Loan. Quang cảnh nguyên sơ của những cánh đồng lúa với phông nền là thung lũng tách giãn phía đông. Đây là một trong những khu vực danh lam thắng cảnh độc đáo và nguyên sơ nhất ở Đài Loan.

Làm thế nào để đến Chishang

Chishang nằm cách Đài Đông khoảng 48km về phía bắc. Nếu bạn thuê xe tay ga hoặc ô tô ở Đài Đông. Bạn có thể đến thị trấn qua Tuyến đường 9 trong khoảng một giờ.

Tuy nhiên, cách nhanh nhất để đến đó là bằng tàu hỏa. Hãy đảm bảo rằng bạn đi một trong những chuyến tàu nhanh Taroko, Puyuma, TZE-Chiang, chỉ mất khoảng 30 phút. Giá vé một chiều là 96 TWD. Lưu ý rằng bạn không thể sử dụng Easy Card và tàu nhanh. Vé có thể được mua trước trực tuyến trên trang web TRA hoặc trực tiếp tại nhà ga.

Trong khi hầu hết mọi người đến Chishang qua Taitung. Bạn cũng có thể bắt tàu đến đó từ Đài Bắc, Nghi Lan, Hoa Liên và Cao Hùng. Hãy tải ứng dụng Đường sắt Đài Loan trên điện thoại của bạn để dễ dàng kiểm tra lịch trình, giá cả và sự chậm trễ. Đây là một trong những ứng dụng hữu ích nhất khi đi du lịch Đài Loan.

Làm gì ở thị trấn Chishang

Thuê xe đạp

Vì không thể đến được các cánh đồng lúa của Chishang bằng ô tô hoặc xe máy. Nên điều tuyệt vời nhất để làm ở Chishang là thuê xe đạp và đạp xe qua những cánh đồng lúa tuyệt đẹp của nơi này. Đây là một cách thú vị để dành cả ngày và là một cách tuyệt vời để trải nghiệm vẻ đẹp của Chishang. Và ngắm nhìn những cánh đồng lúa mơ mộng ở cự ly gần.

Đạp xe qua những cánh đồng lúa tuyệt đẹp của thị trấn Chishang
Đạp xe qua những cánh đồng lúa tuyệt đẹp của thị trấn Chishang

Có rất nhiều cửa hàng cho thuê xe đạp rải rác khắp thị trấn và gần lối vào Brown Boulevard. Xe đạp cho thuê có đủ loại, từ xe đạp thường và xe đạp điện đến xe đạp đôi. Xe đạp kiểu gia đình và thậm chí cả những chiếc xe điện nhỏ xinh trông giống Thomas the Tank Engine.

Giá cả thay đổi tùy theo cửa hàng, một số cửa hàng đắt hơn một chút. Bạn có thể mua sắm xung quanh một chút nếu bạn có thời gian và năng lượng. Nếu không, lựa chọn tốt nhất của bạn là mua xe đạp tại cửa hàng TR9-Chishangzu Station. Cửa hàng nằm ngay cạnh ga tàu. Vì vậy bạn không thể bỏ lỡ.

Thư giãn tại hồ Dapo Pond

Mua vé máy bay China Airlines đi Đài Loan bạn nên ghé thăm hồ Dapo là một công viên sinh thái xinh đẹp. Và là điểm dừng chân không thể bỏ qua trong danh sách những việc cần làm khi đến Trì Thượng.

Ngôi sao sáng ở đây rõ ràng là đầm lầy nước ngọt khổng lồ. Có đủ loại cây bao quanh ao, và đây là nơi tuyệt vời để ngắm chim nếu bạn thích. Điểm tuyệt vời nhất khi đến thăm Dapo Pond là bạn có thể đạp xe quanh ao. Trên một tuyến đường dành cho xe đạp được lát đá tốt, cho phép bạn ngắm ao từ mọi góc độ.

Thư giãn tại hồ Dapo Pond
Thư giãn tại hồ Dapo Pond

Trên đường đi, bạn có thể thư giãn dưới những tán cây, chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên từ nhiều gian hàng khác nhau. Tận hưởng chuyến đi dạo dọc bờ hồ hoặc chụp ảnh các tác phẩm điêu khắc tuyệt đẹp của các nghệ sĩ địa phương nằm rải rác quanh hồ. Nếu bạn ghé thăm vào một ngày nắng. Bạn cũng có thể thuê thuyền kayak hoặc SUP từ túp lều nhỏ này để ngắm cảnh từ một góc độ khác.

Ghé qua Jinyuen Laundry Pavilion

Điểm dừng chân đáng chú ý tiếp theo trên tuyến đường đạp xe Chishang là Jinyuen Laundry Pavillion.

Jinyuan Laundry Pavilion ban đầu là một gian hàng giặt đồ. Nơi người dân địa phương mang quần áo của họ đến giặt ở suối. Ngày nay, gian hàng chủ yếu là một điểm dừng chân trên đường đến Brown Boulevard. Tuy nhiên, đây là một nơi tuyệt vời để thoáng nhìn về những ngày đã qua và nhúng chân vào làn nước mát. Sau đó, hãy leo lên cầu thang lên đỉnh gian hàng, nơi bạn có thể ngắm nhìn quang cảnh cánh đồng lúa bất tận.

Đại lộ Brown Boulevard

Đại lộ Brown được đặt theo tên của một thương hiệu cà phê địa phương nổi tiếng, Mr. Brown Coffee. Đây là điểm tham quan nổi tiếng nhất và đông đúc nhất ở Trì Thượng.

Trong khi Brown Boulevard về cơ bản chỉ là một đoạn đường dài. Điều thực sự khiến nơi này trở thành điểm tham quan không thể bỏ qua là nó được bao quanh bởi những cánh đồng lúa tuyệt đẹp bất kể bạn rẽ hướng nào. Thêm vào đó, quang cảnh núi non hùng vĩ chiếm ưu thế ở phía sau.

Vì Brown Boulevard là khu vực chỉ dành cho người đi bộ. Nên bạn có thể thực sự chậm lại ở đây. Lựa chọn đạp xe với làn gió thổi qua tóc hoặc ngắm cảnh gần hơn khi đi dạo thư giãn. Ở lối vào Brown Boulevard, hãy chụp ảnh tự sướng dưới khung ảnh Brown Boulevard nổi tiếng. Chỉ cần biết rằng bạn có thể phải đợi khá lâu vì địa điểm này luôn đông đúc khách du lịch muốn chụp ảnh dưới công trình mang tính biểu tượng này. Ngoài ra còn có một cửa hàng bán đồ ăn nhẹ nhỏ, nơi bạn có thể mua đồ uống lạnh và kem.

Khám phá Đường Paradise

Đi được khoảng nửa đường Brown Boulevard. Bạn sẽ thấy một con đường quanh co qua những cánh đồng lúa đẹp như tranh vẽ. Đây là Paradise Road một tuyến đường đạp xe khác ở Chishang.

Trong khi phong cảnh không thể phủ nhận là tuyệt đẹp. Paradise Road cũng là nơi tổ chức Lễ hội nghệ thuật thu hoạch lúa mùa thu Chishang hàng năm. Lễ hội đã diễn ra từ năm 2009 và thường được tổ chức vào cuối tháng 10. Nếu bạn đến Chishang trong lễ kỷ niệm này, bạn có thể thưởng thức các chương trình biểu diễn nhạc sống ngay giữa những cánh đồng lúa.

Chụp ảnh dưới gốc cây Takeshi Kaneshiro

Vừa qua ngã rẽ vào Đường Paradise. Bạn có thể thấy một nhóm khách du lịch địa phương tụ tập quanh một thứ có vẻ giống như một cây cô đơn khác nằm rải rác dọc theo Đại lộ Brown. Nhưng đừng để bị lừa, vì nghe có vẻ kỳ lạ. Cây Takeshi Kaneshiro có lẽ là cây nổi tiếng nhất ở miền đông Đài Loan.

Chụp ảnh dưới gốc cây Takeshi Kaneshiro
Chụp ảnh dưới gốc cây Takeshi Kaneshiro

Cây này trở nên nổi tiếng sau khi một hãng hàng không địa phương. Quay một quảng cáo truyền hình tại đây với hình ảnh ngôi sao nổi tiếng người Nhật Bản – Đài Loan Takeshi Kaneshiro đang nhâm nhi tách trà dưới bóng cây. Ngày nay, đây là một trong những địa danh nổi tiếng nhất ở Chishang và là điểm chụp ảnh mang tính biểu tượng. Đại lý China Airlines khuyên bạn nếu muốn chụp ảnh dưới gốc cây, tốt nhất là nên đến sớm. Nếu không, hãy chuẩn bị tham gia cuộc chen lấn.

Mua vé máy bay giá rẻ đi Đài Loan tại Phòng vé China Airlines

Đạp xe qua thị trấn Chishang ngoạn mục của Đài Loan. Đây là một trong những nơi đẹp nhất ở Đài Loan và chắc chắn bạn sẽ không hối hận khi ghé thăm. Nếu bạn đã sẵn sàng, bạn hãy liên hệ với Đại lý China Airlines để được tư vấn về giá vé máy bay. Chúng tôi sẽ giúp bạn săn vé máy bay giá rẻ đến bất cứ đâu cũng như hoàn đổi vé máy bay, mua thêm hành lý ký gửi China Airlines đi Đài Loan. Đừng ngần ngại hãy liên hệ tổng đài 1900 6695 để được tư vấn tận tình nhất.