Tham quan Thác Shifen – Thác nước nổi tiếng nhất Đài Loan

20
Giới thiệu về thác nước Shifen
Giới thiệu về thác nước Shifen

Có rất nhiều từ ngữ hoa mỹ để mô tả Thác Thập Phần. Đây là thác nước rộng nhất Đài Loan, thác nước lớn nhất Đài Loan tính theo lượng nước và là thác nước nổi tiếng và được ghé thăm nhiều nhất cả nước. Không thể phủ nhận vẻ đẹp và sự hùng vĩ của Thác nước Thập Phần, nhưng tính chất du lịch của khu vực ngắm cảnh và số lượng lớn du khách đến đây có thể làm hỏng trải nghiệm của bạn. Cùng Đại lý China Airlines khám phá thác nước này trong bài viết dưới đây nhé!

Giới thiệu về thác nước Shifen

Thác Shifen nằm ở quận Pingxi của thành phố New Taipei. Thác nằm ở thượng nguồn của sông Keelung, trước khi chảy vào thành phố Đài Bắc. Thác Curtain cao 20 mét và rộng 40 mét, tổng diện tích là 800 m2. Trong khi dòng sông khá nông, hồ nước bên dưới thác lại rất sâu. Việc bơi lội hoàn toàn bị cấm.

Trong khi Thác Shifen chỉ bằng một phần rất nhỏ so với Thác Niagara ở Bắc Mỹ, nó thường được so sánh với thác Niagara vì cả hai đều là thác rèm và thác gờ. Shifen có vẻ ngoài tương tự, chỉ có điều là quy mô nhỏ hơn nhiều.

Giới thiệu về thác nước Shifen
Giới thiệu về thác nước Shifen

Thác Shifen được đặt tên theo làng Shifen gần đó, nơi có Phố cổ Shifen. Shifen (十分) có nghĩa là 10 phần , vì 10 gia đình ban đầu trong làng thường yêu cầu 10 phần vật tư – giống như phố cổ Jiufen gần đó có nghĩa là 9 phần.

Khi đến gần thác, bạn sẽ bị cuốn hút bởi tiếng gầm như sấm của nước đập vào đá. Tạo nên bản giao hưởng của sức mạnh thiên nhiên. Một đặc điểm độc đáo khác của Thác Thập Phần là hình móng ngựa. Làm tăng thêm vẻ hùng vĩ và khiến nơi đây trở thành địa điểm lý tưởng cho những người đam mê nhiếp ảnh. Cây xanh tươi tốt xung quanh và bầu không khí sương mù tạo nên bầu không khí kỳ diệu khiến bạn phải kinh ngạc.

Thời gian tốt nhất để ghé thăm

Nếu bạn muốn trải nghiệm trọn vẹn vẻ đẹp của Thác Shifen. Điều quan trọng là phải lên kế hoạch cho chuyến thăm của bạn vào thời điểm đẹp nhất trong năm. Những tháng lý tưởng để ghé thăm là từ tháng 4 đến tháng 10 khi thời tiết dễ chịu và lượng mưa ít. Trong thời gian này, thác nước mạnh nhất và thảm thực vật xung quanh tươi tốt nhất. Tạo nên một khung cảnh hoàn hảo như tranh vẽ.

Tuy nhiên, nếu bạn là người thích phong cảnh ngoạn mục và không ngại bị ướt một chút. Thì việc ghé thăm vào mùa mưa từ tháng 11 đến tháng 3 cũng có thể mang lại nhiều phần thưởng. Lưu lượng nước tăng tạo nên cảnh tượng thậm chí còn đáng kinh ngạc hơn. Và sương mù trong không khí tạo thêm nét bí ẩn cho cảnh quan.

Làm thế nào để đến thác Shifen

Mua vé máy bay China Airlines đi Đài Loan bạn đến thác nước Thập phần tham quan. Đến Thác Shifen tương đối dễ dàng, nhờ hệ thống giao thông hiệu quả của Đài Loan. Sau đây là một số lựa chọn:

  • Bằng tàu hỏa: Đi tàu đến Ga Ruifang, từ đó chuyển sang Tuyến Pingxi. Xuống tại Ga Shifen, và thác nước chỉ cách đó một đoạn đi bộ ngắn.
  • Bằng xe buýt: Đi xe buýt từ Đài Bắc đến Phố cổ Thập Phần. Từ đó, đi bộ dễ chịu khoảng 20 phút là đến thác nước.
  • Bằng ô tô: Nếu bạn thích sự tiện lợi khi lái xe, bạn có thể thuê ô tô ở Đài Bắc và đi theo biển báo đến Thác Shifen. Chuyến đi mất khoảng một giờ.

Bất kể bạn chọn phương tiện di chuyển nào. Hành trình đến Thác Thập Phần cũng là một phần của cuộc phiêu lưu, cho phép bạn đắm mình vào vùng nông thôn đẹp như tranh vẽ của Đài Loan trên đường đi.

Khi bạn đã đến Thác Shifen, việc di chuyển quanh khu vực này thật dễ dàng. Sau đây là một số lựa chọn về phương tiện di chuyển địa phương:

  • Xe đạp: Thuê xe đạp là lựa chọn phổ biến của du khách vì bạn có thể tự khám phá khu vực xung quanh theo tốc độ của mình. Bạn sẽ tìm thấy các cửa hàng cho thuê xe đạp gần lối vào thác nước.
  • Xe đưa đón du lịch: Có dịch vụ xe đưa đón đưa bạn đến các điểm tham quan nổi tiếng khác gần đó, chẳng hạn như Phố cổ Thập Phần và Cửu Phần.
  • Đi bộ: Nếu bạn thích đi dạo thư giãn, bạn có thể khám phá khu vực bằng cách đi bộ. Có những con đường mòn được đánh dấu rõ ràng, mang đến tầm nhìn tuyệt đẹp ra thác nước và khu vực xung quanh.

Tham quan thác nước Shifen

Đại lý China Airlines khuyên bạn hãy ghé thăm thác nước này. Thực ra không có nhiều điều cần biết về việc thực sự ghé thăm Thác Shifen. Bạn sẽ ngắm thác nước từ phía nam của con sông. Nơi có nửa tá cửa hàng bán đồ ăn nhẹ và nhiều đài quan sát. Có một đài quan sát nằm ngay bên cạnh thác nước, chỉ cao hơn thác một chút.

Tham quan thác nước Shifen
Tham quan thác nước Shifen

Từ đó, cầu thang và đường dẫn đến một số bệ khác đối diện với thác nước. Một số bệ thấp hơn. Vì vậy bạn sẽ gần như đối diện trực tiếp với thác nước. Đây là những bệ tốt nhất nếu bạn muốn chụp trực tiếp toàn bộ thác nước.

Các đài quan sát khác ở trên cao hơn, vì vậy bạn sẽ nhìn xuống thác nước. Tuy nhiên, cây cối sẽ che khuất một phần tầm nhìn, như trong ảnh bên dưới. Sau khi ngắm thác từ các bệ thấp hơn và trên cùng. Hãy đi theo con đường xi măng từ các bệ cao hơn khi nó cong lên xung quanh đây để gặp đường dành cho xe. Đây là cách nhanh nhất để quay lại bãi đậu xe hoặc Phố cổ Thập Phần.

Mua vé máy bay giá rẻ đi Đài Loan tại Phòng vé China Airlines

Tham quan Thác Shifen – Thác nước nổi tiếng nhất Đài Loan. Đây là một trong những nơi đẹp nhất ở Đài Loan và chắc chắn bạn sẽ không hối hận khi ghé thăm. Nếu bạn đã sẵn sàng, bạn hãy liên hệ với Đại lý China Airlines để được tư vấn về giá vé máy bay. Chúng tôi sẽ giúp bạn săn vé máy bay giá rẻ đến bất cứ đâu cũng như hoàn đổi vé máy bay, mua thêm hành lý ký gửi China Airlines đi Đài Loan. Đừng ngần ngại hãy liên hệ tổng đài 1900 6695 để được tư vấn tận tình nhất.