Cẩm nang du lịch New York: chơi gì, ở đâu, cách di chuyển

36
New York 
New York 

New York – thành phố không ngủ, điểm đến ước mơ của hàng triệu du khách trên khắp thế giới. Để khám phá hết những điều thú vị mà New York mang lại, bạn cần có một kế hoạch hợp lý. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nắm bắt được những thông tin quan trọng để tận hưởng chuyến đi đến thành phố sôi động này.

Vài điều về Tiểu bang New York 

Tiểu bang New York có rất nhiều thứ để cung cấp cho du khách, từ kỳ quan thiên nhiên và bãi biển tuyệt đẹp đến các di tích lịch sử và bảo tàng hấp dẫn, cũng như nền ẩm thực và đồ uống đa dạng.

Thành phố New York là điểm nhấn chính và có thể dễ dàng chiếm hầu hết nếu không muốn nói là toàn bộ chuyến đi, nhưng thực ra đó chỉ là một phần nhỏ trong tổng diện tích 54.556 dặm vuông tạo nên tiểu bang này. Nếu bạn có thời gian (hoặc đã từng đến NYC), phần còn lại của Tiểu bang New York rất đáng để khám phá, đặc biệt nếu bạn là người yêu thiên nhiên, đam mê rượu vang hoặc thích tìm hiểu văn hóa.

Cảnh quan đa dạng của Tiểu bang New York bao gồm các thành phố nhộn nhịp, những ngôi làng quyến rũ, những bãi biển và hồ nước nguyên sơ, những hòn đảo tuyệt đẹp, những ngọn núi cao chót vót, những dòng sông chảy xiết, những hẻm núi sâu…

Nếu bạn là người thích thành phố hơn, Tiểu bang New York có một số thành phố tuyệt vời nhất, bao gồm năm quận của Thành phố New York (Manhattan, Brooklyn, Queens, Bronx, Staten Island), Rochester, Buffalo, Syracuse và Albany.

New York 
New York

Lên kế hoạch cho chuyến đi của bạn

Thời điểm tốt nhất để ghé thăm

Tiểu bang New York có nhiều thứ để cung cấp quanh năm, nhưng điều quan trọng cần lưu ý là thời tiết có thể khá lạnh vào mùa đông, với tuyết rơi chắc chắn.

Giáng sinh và Năm mới là thời điểm tham quan cao điểm ở Thành phố New York. Mùa xuân và mùa thu đều là thời điểm tuyệt vời để ghé thăm vì chúng không phải là mùa cao điểm, nhưng vẫn có thời tiết dễ chịu, lý tưởng để đi bộ đường dài, tham quan vườn nho và trang trại, và khám phá các thành phố.

Mùa hè là mùa cao điểm ở Tiểu bang New York, và các bãi biển, bờ hồ và sông sẽ tràn ngập người bơi lội và tắm nắng. Mùa hè ở Thành phố New York cũng là mùa cao điểm, vì vậy hãy chuẩn bị tinh thần cho các bảo tàng, công viên, nhà hàng và các điểm tham quan khác sẽ đông đúc. Giá khách sạn, thuê xe và chuyến bay sẽ ở mức cao nhất trong những tháng mùa hè và cũng có thể khá nóng, đặc biệt là ở Thành phố New York.

Di chuyển tại New York

Tàu điện ngầm là phương tiện di chuyển linh hoạt nhất tại New York, hoạt động 24/24 và phủ sóng khắp thành phố. Bạn có thể dễ dàng tìm được chuyến tàu phù hợp để chuyển đến bất kỳ địa điểm nào trong thành phố.

Xe bus là một phương tiện tiết kiệm để khám phá New York. Đặc biệt vào giờ cao điểm, bạn có thể thư giãn trên xe và ngắm nhìn những con phố đông đúc, nhịp nhịp sôi động bên ngoài.

Taxi là phương tiện phổ biến tại New York, nhưng giá khá cao và việc chuyển bằng taxi trong giờ cao điểm có thể bị ảnh hưởng bởi tình trạng tắc đường.

New York có hệ thống làn đường dành riêng cho xe đạp, mang lại sự tiện lợi và an toàn cho du khách.

Mẹo du lịch

Mùa xuân và mùa thu thường là thời điểm Săn vé máy bay China Airlines đi New York, khách sạn và thuê xe rẻ nhất. Các điểm tham quan cũng ít đông đúc nhất.

Tuyệt vời nhất là những mùa này có cảnh quan tuyệt đẹp, với hoa mùa xuân nở rộ hoặc lá mùa thu New York đầy màu sắc. Đi bộ đường dài trong những mùa này là lý tưởng, nhờ cảnh quan tươi tốt và nhiệt độ ôn hòa.

Tiền boa rất quan trọng ở New York. Hãy nhớ boa tiền cho tài xế taxi, nhân viên phục vụ tại nhà hàng và nhân viên pha chế.

Có rất nhiều hoạt động, sự kiện và địa điểm tham quan miễn phí tuyệt vời tại Tiểu bang New York, bao gồm công viên, bảo tàng, bãi biển và hồ. Một số bảo tàng và điểm tham quan có những ngày hoặc thời gian nhất định “trả những gì bạn muốn” hoặc đôi khi miễn phí.

Những điểm đến nổi tiếng ở New York

Đài quan sát The Edge tại Hudson Yards

Hudson Yards nổi tiếng với tòa nhà cao chọc trời, nơi có đài quan sát Edge. Đây là công trình vươn xa trên đường chân trời New York và là điểm cao nhất của thành phố, với độ cao hơn 335m. Tòa nhà này hiện là công trình cao thứ năm trên thế giới và là địa điểm lý tưởng để ngắm nhìn toàn cảnh New York.

Tượng Nữ Thần Tự Do

Tượng Nữ Thần Tự Do, một trong những biểu tượng nổi bật của nước Mỹ. Từ Manhattan và cầu Brooklyn, bạn có thể nhìn thấy bức tượng lớn này một cách rõ ràng nhất.

Bảo tàng nghệ thuật Hoa Kỳ Whitney

Whitney, Bảo tàng Nghệ thuật Hoa Kỳ, là một trong những bảo tàng nổi tiếng nhất New York với kiến trúc độc đáo và không gian đậm chất nghệ thuật. Các tầng trên và bên ngoài bảo tàng được kết nối với nhau qua những khu vực kính rộng, tạo nên tầm nhìn thoáng đãng, mang lại cảm giác thư thái.

Quảng trường thời đại (Times Square)

Là tuyến phố giao lộ quan trọng và sầm uất bậc nhất nước Mỹ, kết nối các trung tâm thương mại, đại lộ 5 danh giá cùng các tuyến phố quan trọng. Ngày nay, quảng trường thời đại được xem là cầu nối giao thương quan trọng, nơi hội tụ nhiều trung tâm kinh tế tài chính hàng đầu nước Mỹ.

Ngoài ra, nếu có nhu cầu Mua thêm hành lý China Airlines New York hay Đổi ngày bay China Airlines đi New York… Vui lòng liên hệ Đại lý Phòng vé China Airlines tại Việt Nam để nhận về sự hỗ trợ nhanh chóng nhất.

Du lịch New York
Du lịch New York

Ăn và uống gì?

Tiểu bang New York nổi tiếng với rất nhiều món ăn, từ bánh mì tròn và pizza ở Thành phố New York đến hàu tươi và hải sản ở Long Island.

Đây cũng là nơi sản sinh ra một số món ăn nổi tiếng đã lan rộng ra ngoài New York như cánh gà Buffalo và nước sốt salad Thousand Islands, cũng như một số món chỉ có thể tìm thấy ở New York, như Beef on Weck và kẹo xốp (Buffalo), Garbage Plate (Rochester), bánh nho (Finger Lakes) và spiedie (Binghamton).

Tiểu bang New York cũng cực kỳ đa dạng và dễ dàng tìm thấy đồ ăn từ hàng chục nền văn hóa trên khắp thế giới, đặc biệt là ở Thành phố New York.

Đặt vé máy bay China Airlines đi New York

Khi bạn đã sẵn sàng cho hành trình khám phá New York, hãy đặt vé máy bay tại Đại lý Phòng vé China Airlines để sở hữu tấm vé giá ưu đãi. Hãy đặt vé ngay hôm nay và bắt đầu chuyến hành trình đáng nhớ của bạn.