Hướng dẫn tham quan Tượng Nữ thần Tự do

39
Tượng Nữ thần Tự do - biểu tượng của New York
Tượng Nữ thần Tự do - biểu tượng của New York

Tượng Nữ thần Tự do, biểu tượng nổi tiếng của nước Mỹ, là điểm đến không thể bỏ qua đối với bất kỳ du khách nào đến New York. Nếu bạn đang có kế hoạch ghé thăm công trình mang tính biểu tượng này, hãy cùng khám phá hướng dẫn tham quan Tượng Nữ thần Tự do để có một chuyến đi trọn vẹn và ý nghĩa.

Giới thiệu về Tượng Nữ thần Tự do

Tượng Nữ thần Tự do là một trong những địa danh quen thuộc nhất của Thành phố New York và của nước Mỹ. Mà bạn không thể bỏ qua khi Đặt vé máy bay China Airlines đi Mỹ. Một bức tượng đồng và thép khổng lồ của một người phụ nữ da xanh đang giơ ngọn đuốc, cầm một tấm bảng và đội vương miện bảy cánh.

Một số du khách bỏ lỡ cơ hội nhìn tận mắt bức tượng vì nó được đặt trên một hòn đảo do chính phủ quản lý ở giữa Cảng New York và chỉ có thể đến bằng thuyền, nhưng bạn có thể dễ dàng sắp xếp thời gian cho chuyến đi của mình với một số kế hoạch trước.

Tượng đài chào đón nhiều thế hệ người nhập cư đến Hoa Kỳ khi họ đi qua gần đó Đảo Ellis, trạm nhập cảnh chính của quốc gia từ năm 1892 đến năm 1924 (cuối cùng đã đóng cửa vào năm 1954).

Trung tâm Lịch sử Di trú Gia đình Hoa Kỳ chứa hàng triệu hồ sơ hành khách đến và hàng trăm bức ảnh tàu thuyền từ thời đó. Bất kỳ ai có gia đình đến Mỹ theo cách này, hoặc chỉ quan tâm thoáng qua đến lịch sử nhập cư của quốc gia này, sẽ thấy bảo tàng là một điểm cộng tuyệt vời cho chuyến tham quan tượng đài hoặc là một lý do chính đáng để ghé thăm.

Tượng Nữ thần Tự do
Tượng Nữ thần Tự do

Lịch sử Tượng Nữ thần Tự do

Tượng Nữ thần Tự do là món quà của Pháp tặng Hoa Kỳ như một biểu tượng thiện chí cho lễ kỷ niệm 100 năm độc lập của Hoa Kỳ (và để gửi thông điệp đến Đế chế thứ hai áp bức của Pháp).

Nhà sử học Edouard de Laboulaye lần đầu tiên đề xuất ý tưởng này vào năm 1865, ngay sau khi Liên bang giành chiến thắng trong Nội chiến Hoa Kỳ. Sau đó, ông hợp tác với nhà điêu khắc người Pháp Frédéric Auguste Bartholdi, một người ngưỡng mộ Hoa Kỳ, nền dân chủ và các tượng đài khổng lồ.

Khi thiết kế Tượng Nữ thần Tự do Thắp sáng Thế giới (tên chính thức của bức tượng), bộ đôi này đã cẩn thận không làm cho Tượng Nữ thần Tự do có vẻ như đang “dẫn đầu một cuộc nổi loạn” mà là “thắp sáng con đường, một cách hòa bình và hợp pháp”, theo tài liệu của cơ quan quản lý công viên.

Họ bắt đầu xây dựng tại Paris vào năm 1875 và vận chuyển các tác phẩm hoàn thiện 10 năm sau đó, vào năm 1885. Vào ngày 28 tháng 10 năm 1886, một triệu người New York đã hoan nghênh lễ khánh thành chính thức. Kể từ đó, bức tượng đã trở thành biểu tượng của tự do, công lý và cơ hội cho những người đến Thành phố New York và Hoa Kỳ.

Làm thế nào để đến Tượng Nữ thần Tự do 

Du thuyền ngắm tượng chạy phà chính thức từ Battery đến Đảo Liberty (và cả Đảo Ellis). Phà là cách duy nhất để đến đảo và thường khởi hành sau mỗi 20–25 phút. Bạn có thể tìm thêm thông tin về lịch trình tại statuecruises.com.

Điểm nổi bật 

Cách đơn giản nhất để tận hưởng thời gian của bạn trên Đảo Liberty là chỉ cần đi bộ xung quanh. Bạn có thể chụp những bức ảnh tuyệt vời về bức tượng từ khuôn viên và đọc các tấm bảng giáo dục rải rác khắp nơi.

Bên trong bệ có nhiều tầng tham quan của phần đế; để lên đến đỉnh, du khách phải leo 146 bậc thang xoắn ốc từ đỉnh bệ. Cảnh quan của Sông Hudson và Hạ Manhattan qua các cửa sổ đỉnh là điều bạn sẽ không bao giờ quên.

Và sự bổ sung mới nhất cho hòn đảo, Bảo tàng Tượng Nữ thần Tự do, đáng để ghé thăm vì các màn hình tương tác, phòng trưng bày có ngọn đuốc nguyên bản của Nữ thần Tự do và mái nhà xanh có đài quan sát.

Tượng Nữ thần Tự do - biểu tượng của New York
Tượng Nữ thần Tự do – biểu tượng của New York, Mỹ

Bạn có thể mua vé trực tuyến tại statuecruises.com hoặc trực tiếp tại Castle Clinton ở Battery Park; có một số lựa chọn.

Vé phà cơ bản, bao gồm cả vé vào cửa Đảo Liberty và Đảo Ellis và các bảo tàng ở cả hai nơi, là 24 đô la. Tất cả các vé trực tuyến đều bao gồm “lối vào ưu tiên” cho phà (tức là: chúng sẽ giúp bạn vào nhanh hơn) và các tour du lịch bằng âm thanh cho cả hai đảo. Khi bức tượng không đủ chỗ, sẽ có các đợt bán vé trực tiếp nhưng bạn nên mua vé trước.

Cần có vé cụ thể để vào bệ và vương miện (lưu ý rằng vé vào bệ không bao gồm quyền vào vương miện nhưng vé vào vương miện bao gồm quyền vào bệ). Vé vào theo nguyên tắc ai đến trước được phục vụ trước, vì vậy bạn sẽ cần phải đặt trước, ít nhất là hai tháng đối với vương miện; khoảng một hoặc hai tuần đối với bệ (đôi khi lâu hơn đối với giờ cao điểm buổi sáng). Lưu ý rằng bạn không thể mua vé vào vương miện hoặc bệ trên chính Đảo Liberty.

Khả năng tiếp cận

Có một số lượng hạn chế xe lăn có sẵn để mượn miễn phí theo nguyên tắc ai đến trước được phục vụ trước tại bức tượng. Các địa điểm khởi hành và phà có thể tiếp cận được với những người sử dụng xe lăn, nhưng không có thang máy từ chân tượng lên đỉnh đầu của bức tượng.

Vui chơi gần Tượng Nữ thần Tự do

Điểm tham quan duy nhất trên Đảo Liberty là Tượng Nữ thần Tự do, bảo tàng, cửa hàng quà tặng và một số quầy bán đồ ăn. Nhưng vẫn có nhiều cách khác để bạn tận hưởng ở Lower Manhattan, nơi thuyền cập bến và rời bến.

Ăn uống

Phố Đá, được cho là con phố lát đá lâu đời nhất của thành phố, là nơi có Harry’s NYC, Adrienne’s Pizzabar và Beckett’s Bar and Grill, cùng nhiều lựa chọn khác.

Quán rượu Mexico Mad Dog & Beans, Quán rượu Stone Street, Ulysses’ Folk House và Dead Rabbit đều là những lựa chọn phổ biến.

Trong chuyến đi nếu bạn có nhu cầu Mua thêm hành lý China Airlines đi New York hoặc Thay đổi chuyến bay China Airlines… Bạn hoàn toàn có thể liên hệ tới Đại lý Phòng vé ủy quyền China Airlines tại Việt Nam để nhận về sự hỗ trợ nhanh chóng.