Làng mèo Houtong – Khám phá thiên đường mèo của Đài Loan

135
Làng mèo Houtong - Khám phá thiên đường mèo của Đài Loan
Làng mèo Houtong - Khám phá thiên đường mèo của Đài Loan

Làng mèo Houtong nằm ẩn mình trong những ngọn đồi của Quận Ruifang dọc theo Sông Keelung. Ngoài quang cảnh núi non tuyệt đẹp, bạn cũng có thể chứng kiến ​​những chú mèo dễ thương đi dạo quanh thị trấn. Chuyến đi trong ngày đến Làng mèo Houtong là điều không thể bỏ qua. Đối với bất kỳ người yêu mèo hoặc du khách nào muốn trải nghiệm điều gì đó mới mẻ. Vì vậy, hãy cùng Đại lý China Airlines tìm hiểu về ngôi làng này ngay sau đây bạn nhé!

Làng mèo Houtong – Khám phá thiên đường mèo của Đài Loan

Làng mèo Houtong, nơi sinh sống nổi tiếng của loài mèo, có nhiều lớp than phong phú. Nơi đây thu hút nhiều người đến khai thác vàng đen. Và biến nơi đây thành một thị trấn rất quan trọng đối với ngành khai thác than của Đài Loan trong quá khứ. Cho đến ngày nay, nơi đây vẫn giữ được nhiều di tích khai thác phong phú. Chẳng hạn như hố khai thác, xe đẩy, cầu vận chuyển than, ký túc xá thợ mỏ. Công ty Công nghiệp Khai khoáng Ruisan và nhiều hơn nữa.

Làng mèo Houtong - Khám phá thiên đường mèo của Đài Loan
Làng mèo Houtong – Khám phá thiên đường mèo của Đài Loan

Bạn thậm chí có thể đi xe đẩy qua đường hầm than để cảm nhận cuộc sống khó khăn của những người thợ mỏ. Bạn sẽ không bao giờ quên trải nghiệm độc đáo này. Ngôi làng xinh xắn này là nơi biến giấc mơ về mèo thành hiện thực. Nơi đây hoàn hảo cho một buổi hẹn hò lãng mạn hoặc một chuyến đi trong ngày với các thành viên gia đình ở mọi lứa tuổi.

Những việc cần làm trong chuyến đi trong ngày đến Làng mèo Houtong

Đi dạo trên đỉnh đồi

Có thể nói một trong những điều tuyệt vời nhất để làm ở Houtong là đi dạo và chiêm ngưỡng tất cả những chú mèo dễ thương. Có rất nhiều lối đi nhỏ để đi trên đỉnh đồi, nơi có tầm nhìn ngoạn mục ra ngôi làng, những ngọn núi và Thung lũng sông Keelung.

Những việc cần làm trong chuyến đi trong ngày đến Làng mèo Houtong
Những việc cần làm trong chuyến đi trong ngày đến Làng mèo Houtong

Mua sắm đồ lưu niệm Meowsome

Đại lý China Airlines khuyên bạn nên mua sắm ở Meowsome. Khi người dân địa phương nhận ra rằng ngày càng có nhiều khách du lịch đến thăm Houtong, họ nhanh chóng bắt đầu tận dụng chủ đề mèo của thị trấn. Đó là lý do tại sao bạn sẽ sớm nhận thấy rằng hầu như mọi thứ ở Houtong đều có chủ đề mèo. Từ đồ trang trí hình mèo, bưu thiếp, mũ, tất, đồ dùng văn phòng phẩm, tem, túi xách và thậm chí cả bánh dứa hình mèo, kẹo que và bánh kem đang chờ đợi mọi người đam mê mèo ở đó.

Thưởng thức những món ăn địa phương

Hầu hết các quán ăn ở Houtong đều nằm gần ga tàu. Tuy nhiên, đừng mong đợi bất cứ điều gì quá cầu kỳ. Các quầy hàng bán các món ăn địa phương thông thường mà bạn sẽ tìm thấy ở mọi nơi khác ở Đài Loan. Để thưởng thức đồ ăn và đồ uống theo phong cách phương Tây, hãy đến các quán cà phê hoặc quán trà dễ thương trên đồi.

Cách đến Làng mèo Houtong

Houtong chỉ cách Ga chính Đài Bắc một giờ đi tàu. Vì vậy đây là chuyến đi trong ngày dễ dàng.

  • Tàu hỏa: Đi tàu của Cục Đường sắt Đài Loan (TRA) từ Ga chính Đài Bắc đến Ga Houtong. Chuyến đi mất khoảng 1 giờ.
  • Xe buýt: Có xe buýt từ Đài Bắc đến các khu vực lân cận, nhưng tàu hỏa là phương tiện trực tiếp hơn.
  • Uber hoặc Taxi: Uber ở Đài Bắc và là cách chúng tôi thích nhất để di chuyển quanh Đài Bắc và các chuyến đi trong ngày đến khu vực này. Đến Houtong mất khoảng 40 phút đến 1 giờ, tùy thuộc vào nơi nào trong thành phố. Đây là lựa chọn tốt nếu bạn có 2 người trở lên trong nhóm. Và không sống gần trạm xe buýt hoặc tàu hỏa trực tiếp.

Những điều nên và không nên làm của mèo

Trước khi bắt đầu chuyến đi trong ngày đến Làng mèo Houtong. Bạn nên làm quen với các quy tắc của thị trấn. Bạn sẽ thấy biển báo rõ ràng khắp làng, nhưng đây là một số mẹo thiết yếu cần ghi nhớ cho chuyến thăm của bạn:

  • Đừng quên mang theo thẻ Easy Card để bạn có thể di chuyển dễ dàng bằng tàu hỏa và xe buýt.
  • Xin đừng cho mèo ăn thức ăn của bạn vì chúng có thể bị bệnh. Bạn có thể mua thức ăn cho mèo phù hợp ở hầu hết mọi cửa hàng ở Houtong.
  • Đừng cho mèo ăn quá nhiều chỉ cần cho chúng ăn vài miếng mỗi lần là đủ cho đến khi có người tiếp theo đến.
  • Giúp người dân địa phương giữ gìn ngôi làng sạch sẽ. Bạn sẽ thấy bát đựng thức ăn cho mèo khắp thị trấn. Hãy sử dụng bát khi cho mèo ăn. Và mang rác theo nhé.
  • Xin đừng trêu chọc mèo. Thay vào đó hãy đợi những chú mèo tinh nghịch đến gần bạn.
  • Vui lòng không mang theo bất kỳ vật nuôi nào trong chuyến đi của bạn.
  • Đừng sử dụng đèn pin của máy ảnh khi chụp ảnh mèo.
  • Rửa tay thường xuyên để đảm bảo vệ sinh.

Mua vé máy bay giá rẻ đi Đài Loan tại Phòng vé China Airlines

Nếu bạn dành thời gian ở Đài Loan, bạn chắc chắn nên thêm Làng mèo Houtong vào danh sách những việc cần làm. Đây là một trong những nơi đẹp nhất ở Đài Loan và chắc chắn bạn sẽ không hối hận khi ghé thăm. Nếu bạn đã sẵn sàng, bạn hãy liên hệ với Đại lý China Airlines để được tư vấn về giá vé máy bay. Chúng tôi sẽ giúp bạn săn vé máy bay giá rẻ đến bất cứ đâu cũng như hoàn đổi vé máy bay, mua thêm hành lý ký gửi China Airlines đi Đài Loan. Đừng ngần ngại hãy liên hệ tổng đài 1900 6695 để được tư vấn tận tình nhất.