Tham quan kẻm núi Taroko Gorge ở Đài Loan

125
Làm thế nào để đi từ Đài Bắc đến Hẻm núi Taroko
Làm thế nào để đi từ Đài Bắc đến Hẻm núi Taroko

Hẻm núi Taroko là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Đài Loan. Nằm ở thị trấn Xiulin trên bờ biển phía đông tuyệt đẹp của Đài Loan. Hẻm núi dài 19 km ấn tượng này là ngôi sao sáng của Công viên quốc gia Taroko. Một trong chín công viên quốc gia của đất nước này. Công viên trải dài hơn 920 km² và thực sự nằm trên ba quận Đài Trung, Nam Đầu và Hoa Liên. Cùng Đại lý China Airlines tìm hiểu về hẻm núi Taroko Gorge ở Đài Loan ngay sau đây nhé!

Làm thế nào để đi từ Đài Bắc đến Hẻm núi Taroko

Trong khi có thể đến Taroko Gorge qua nhiều địa điểm ở Đài Loan. Thành phố Hoa Liên ở bờ biển phía đông Đài Loan là cửa ngõ chính của nơi này. Hoa Liên là một thành phố đẹp như tranh vẽ với nhiều điều khiến bạn bận rộn. Vì vậy, nếu bạn có một vài ngày rảnh rỗi, hãy chắc chắn cũng xem qua những điều tuyệt vời này để làm ở Hoa Liên.

Làm thế nào để đi từ Đài Bắc đến Hẻm núi Taroko
Làm thế nào để đi từ Đài Bắc đến Hẻm núi Taroko

Đi tàu từ Đài Bắc đến Hoa Liên

Cách nhanh nhất để đến Taroko Gorge từ Đài Bắc là qua Hualien bằng tàu hỏa. Hàng loạt chuyến tàu chạy hàng ngày từ Đài Bắc, nhưng hãy đi tàu Taroko Express hoặc Puyuma để có tuyến đường nhanh nhất. Hành trình đến Hualien mất chưa đầy 2,5 giờ và có giá 440 Đài tệ một chiều.

Các chuyến tàu đến Hoa Liên thường hết chỗ khá nhanh. Vì vậy tốt nhất là bạn nên đặt vé trước. Bạn có thể mua vé trực tiếp tại bất kỳ nhà ga nào trên khắp Đài Loan hoặc trực tuyến.

Đi xe buýt từ Đài Bắc đến Hoa Liên

Có thể đi xe buýt trực tiếp từ Đài Bắc đến Hoa Liên. Cả Taipei Bus và Ubus đều cung cấp dịch vụ xe buýt giá rẻ từ Đài Bắc đến Hoa Liên. Xe buýt khởi hành từ Bến xe buýt Nangang ở Thành phố Đài Bắc và mất khoảng 3 giờ để đến Hoa Liên.

Xe buýt Taipei 1071 khởi hành từ sân ga 1. Trong khi xe buýt Ubus 1663 khởi hành ở sân ga 3. Nếu bạn đi du lịch vào dịp Tết Nguyên đán. Bạn sẽ thường thấy những tấm vé giảm giá rất nhiều, dễ dàng chỉ bằng một nửa giá vé tàu Puyuma.

Bay từ Đài Bắc đến Hoa Liên

Nếu bạn muốn tận dụng tối đa thời gian ở Công viên quốc gia Taroko Gorge hoặc có thời gian hạn chế. Bạn có thể cân nhắc bay đến Hoa Liên.

Uni Air có các chuyến bay hàng ngày từ Sân bay Tùng Sơn của Đài Bắc và Mandarin Airlines có các chuyến bay thẳng đến Hoa Liên từ  Cao Hùng. Giá vé một chiều không nên quá 2500 Đài tệ. Nhưng vì giá thường thay đổi nên tốt nhất là bạn nên kiểm tra trực tiếp các trang web riêng lẻ.

Khám phá hẻm núi Taroko Gorge 

Mua vé máy bay đi Đài Loan China Airlines du lịch bạn không nên bỏ qua hẻm núi độc đáo này. Dưới đây sẽ là một số hoạt động bạn có thể làm ở đây:

Đi bộ trên Đường mòn Baiyang và Khám phá Hang Màn nước

Trạm xe buýt cuối cùng bên trong Công viên quốc gia Taroko. Từ đó, bạn có thể bắt đầu hành trình của mình bằng cách đi bộ ngắm cảnh Baiyang bắt đầu từ con đường ngay phía bắc Tianxiang.

Đường mòn Baiyang là một chuyến đi bộ đường dài rất dễ dàng. Đường mòn bắt đầu từ một đường hầm tối tăm ngoài đường và chủ yếu bao gồm địa hình bằng phẳng. Với các đường hầm và hẻm núi. Một số đoạn dọc theo đường mòn khá dễ xảy ra đá rơi, vì vậy hãy tránh nán lại ở những khu vực đó.

Đi bộ trên Đường mòn Baiyang và Khám phá Hang Màn nước
Đi bộ trên Đường mòn Baiyang và Khám phá Hang Màn nước

Đường mòn sẽ mất khoảng 1 giờ trước khi bạn đến Cầu treo Baiyang, nơi bạn có thể nhìn thấy Thác Baiyang. Tuy nhiên, đó không phải là điểm cuối của đường mòn. Nếu bạn tiếp tục đi xa hơn, bạn sẽ tìm thấy điểm nổi bật của Đường mòn Baiyang.

Hang Màn Nước là một hang động dài và tối, nơi nước thấm qua các khe nứt. Tạo ra hiệu ứng màn nước như bạn có thể thấy ở trên. Bạn sẽ bị ướt vì nước bắn vào không thể tránh khỏi điều đó. Vì vậy, hãy chuẩn bị một chiếc áo mưa.

Chiêm ngưỡng kỳ quan kiến ​​trúc của Đường hầm Chín khúc cua

Điểm dừng tiếp theo mà Đại lý China Airlines khuyên bạn bạn nên xuống là trạm xe buýt Tunnel of Nine Turns. Nơi bạn có thể chiêm ngưỡng kiệt tác kiến ​​trúc của đường hầm được đào xuyên qua hẻm núi. Trong tiếng Trung, số chín có nghĩa là “nhiều”. Đó là lý do tại sao đường hầm được gọi là Đường hầm Cửu khúc. Số 9 mô tả những khúc quanh co cần thiết để xây dựng đường hầm này.

Tại Đường hầm Chín khúc cua, có một con đường mòn đi bộ được coi là một trong những con đường đi bộ đẹp nhất mà bạn có thể đi qua ở Hẻm núi Taroko. Đường mòn sẽ đưa bạn dọc theo bên đường hầm thực tế trong khi ngắm nhìn hẻm núi tuyệt đẹp và Sông Liwu từ trên cao. Đường mòn dài 700 m và sẽ mất khoảng 30 phút đi bộ một chiều và tận hưởng vẻ đẹp của tất cả.

Đi bộ trên Đường mòn Hang Én

Từ Đường hầm Chín khúc cua, xe buýt sẽ mất chưa đầy 5 phút để đến điểm dừng tiếp theo, Yanzikou, nơi bạn sẽ đi bộ trên Đường mòn đi bộ ngắm cảnh Hang Én. Đường mòn Swallow Grotto là một đường mòn đẹp và dễ đi khác mà bất kỳ ai cũng có thể đi. Đây là đường mòn đi bộ dài 1.372 mét sẽ đưa bạn qua một đoạn hẹp của Hẻm núi sông Liwu. Cho phép bạn nhìn cận cảnh một số đặc điểm của hẻm núi.

Chuyến đi bộ sẽ mất khoảng 10 – 30 phút. Tùy thuộc vào độ sâu bạn muốn đi dọc theo Đường mòn Swallow Grotto. Vì đường mòn đi dọc theo một bên đường rất hẹp dành cho ô tô và xe buýt, bạn sẽ phải rất cẩn thận khi đi trên đường mòn này.

Tham quan Đền Trường Xuân

Tùy thuộc vào tình trạng của đường mòn, bạn có thể dành từ 30 phút đến 2 giờ để khám phá những con đường mòn xung quanh Đền Trường Xuân. Đền nằm trên một thác nước và được xây dựng để tưởng nhớ những người đã đã mất khi xây dựng đường cao tốc qua ngọn núi này.

Có đường mòn Đền Changchun sẽ đưa bạn đến đền và xung quanh khu vực. Chuyến đi bộ đường dài sẽ mất khoảng 1 – 1,5 giờ khứ hồi. Đường mòn khá dễ đi, nhưng có thể có một đoạn leo dốc ở một số khu vực, vì vậy hãy chuẩn bị cho phù hợp. Bạn cũng có thể lên Tháp chuông Đền Changuang để ngắm nhìn toàn cảnh Đền Changchun và khu vực xung quanh từ trên cao.

Mẹo tham quan hẻm núi Taroko Gorge Đài Loan

Trước khi đến thăm Công viên quốc gia Taroko Gorge, đây là một số mẹo nhỏ giúp chuyến đi của bạn dễ dàng hơn.

  • Nếu bạn không muốn lên kế hoạch gì cả, tour trong ngày này từ Hoa Liên là lựa chọn tốt nhất của bạn. Và nếu bạn muốn lên kế hoạch cho tất cả các điểm dừng của mình mà không phải lo lắng về bất kỳ rắc rối nào về phương tiện di chuyển. Dịch vụ thuê xe riêng này là một lựa chọn tuyệt vời không căng thẳng.
  • Đừng quên mang theo thẻ Easy Card để bạn có thể di chuyển dễ dàng bằng tàu hỏa và xe buýt.
  • Một số đường mòn đi bộ đường dài của Taroko, như Zhuilu Old Road, yêu cầu phải có giấy phép.
  • Chuẩn bị thuốc xịt côn trùng, kem chống nắng và mũ cho chuyến đi của bạn. Ngoài ra, hãy mang  giày đi bộ chống trượt thoải mái hoặc giày đi bộ đường dài khi đi trên những con đường mòn dài hơn.
  • Kiểm tra thời tiết  trước khi đến thăm Công viên quốc gia Taroko. Vì bờ biển phía đông thường có điều kiện thời tiết khó lường.
  • Kiểm tra  tình trạng đường sá và đường mòn trước chuyến đi Taroko của bạn. Đường mòn thường đóng cửa do các biện pháp phòng ngừa an toàn hoặc xây dựng.

Mua vé máy bay giá rẻ đi Đài Loan tại Phòng vé China Airlines

Nếu bạn dành thời gian ở Đài Loan, bạn chắc chắn nên thêm Taroko Gorge vào danh sách những việc cần làm. Đây là một trong những nơi đẹp nhất ở Đài Loan và chắc chắn bạn sẽ không hối hận khi ghé thăm. Nếu bạn đã sẵn sàng, bạn hãy liên hệ với Đại lý China Airlines để được tư vấn về giá vé máy bay. Chúng tôi sẽ giúp bạn săn vé máy bay giá rẻ đến bất cứ đâu cũng như hoàn đổi vé máy bay, mua thêm hành lý ký gửi China Airlines đi Đài Loan. Đừng ngần ngại hãy liên hệ tổng đài 1900 6695 để được tư vấn tận tình nhất.