Những thành phố ngắm hoa anh đào đẹp nhất tại Mỹ

455
Dạo bước trong khung cảnh hoa anh đào tuyệt đẹp tại Boston, MA
Dạo bước trong khung cảnh hoa anh đào tuyệt đẹp tại Boston, MA

Nếu là người yêu thích hoa, chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua mùa hoa anh đào tô sắc hồng cho nước Mỹ. Bài viết này sẽ cung cấp những thành phố ngắm hoa anh đào đẹp nhất tại Mỹ, để bạn cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên kỳ diệu nơi đây vào mùa xuân.

Washington, DC

Mùa hoa anh đào luôn là thời điểm tốt nhất để ghé thăm nước Mỹ. Có rất nhiều thành phố tuyệt đẹp cho việc ngắm hoa, nhưng trong số đó không thể không kể đến Washington, DC.

Washington, DC có lẽ là thành phố nổi tiếng nhất của Hoa Kỳ về hoa anh đào, và có lý do chính đáng: Có hơn 3.000 cây anh đào trong thành phố, tạo nên những cánh đồng hoa anh đào thực sự trong phạm vi thành phố.

Tidal Basin là nơi tốt nhất để ngắm hoa anh đào ngoạn mục của DC vào tháng 3 hoặc tháng 4, nhưng hãy chuẩn bị tinh thần để chiến đấu với đám đông.

Ngắm hoa anh đào ở Washington, DC
Ngắm hoa anh đào ở Washington, DC

Portland, OR

Những cây hoa anh đào ở Portland tại Quảng trường Lịch sử Người Mỹ gốc Nhật là những cây mới đến với thành phố này. Quảng trường được khánh thành vào năm 1990 để tưởng nhớ những người Mỹ gốc Nhật bị giam giữ trong Thế chiến II. Ba mươi năm sau, công viên chuyển sang màu hồng mỗi mùa xuân với hoa anh đào.

Đừng bỏ lỡ những tác phẩm nổi tiếng của các nhà thơ người Mỹ gốc Nhật được khắc trên 12 viên đá granit khắp công viên.

Seattle, Washington

Hãy Đặt vé máy bay China Airlines đi Mỹ để đến Đại học Washington để ngắm 130 cây hoa anh đào nhuộm hồng khuôn viên trường mỗi mùa xuân.

Những cây ban đầu được Nhật Bản tặng cho thành phố vào năm 1939, và cuối cùng đất nước này đã tặng thêm 12 cây Shirofugen và sáu cây Yoshino—các biến thể của cây hoa anh đào—cho khuôn viên trường UW.

Brooklyn, New York

Vườn bách thảo Brooklyn có 26 loài và giống anh đào đang nở hoa trong vườn. Người hâm mộ háo hức chờ đợi sự xuất hiện của nụ hoa để chuẩn bị nở hoa. Hãy nhớ kiểm tra trang web để biết tình trạng nở hoa và bất kỳ sự kiện nào khác kỷ niệm sự xuất hiện của chúng.

Macon, Georgia

Bạn chưa từng nghe đến Macon, Georgia? Bạn đang bỏ lỡ. Thành phố phía Nam này là nơi có tới 300.000 cây hoa anh đào Yoshino, khiến toàn bộ thành phố chuyển sang màu hồng mỗi mùa xuân.

Bắt đầu như một thú vui của những người làm vườn vào những năm 1970, nơi đây đã trở thành một phần quan trọng trong bản sắc của thành phố, bao gồm một lễ hội, Lễ hội hoa anh đào quốc tế, được tổ chức vào mỗi tháng 3.

Athens, OH

Được tặng như một món quà vào năm 1979 bởi cơ sở liên kết của Đại học Ohio là Đại học Chubu (nằm ở Kasugai, Nhật Bản), 200 cây anh đào ở Athens có ý nghĩa tôn vinh và kỷ niệm 175 năm thành lập Ohio cũng như quan hệ đối tác toàn cầu kéo dài 50 năm giữa các trường.

Athens, OH - địa điểm ngắm hoa anh đào tuyệt đẹp
Athens, OH – địa điểm ngắm hoa anh đào tuyệt đẹp

Nashville, TN

Từ năm 2008 đến năm 2018, Nashville đã trồng 100 cây anh đào mỗi năm, tạo ra hơn 1.000 cây màu hồng và trắng trong thành phố, phủ khắp mọi nơi từ Công viên Morgan đến Tòa nhà Quốc hội Tiểu bang Tennessee.

Bắt đầu tại quảng trường công cộng của Nashville và đi bộ 2,5 dặm đến Công viên Morgan để tái hiện lại chuyến đi ngắm hoa anh đào hàng năm như một phần của Lễ hội hoa anh đào thường niên của thành phố.

Dallas, TX

Dallas có thể là một bất ngờ không ngờ trong danh sách này, nhưng những người đam mê hoa anh đào sẽ khôn ngoan khi ghé thăm Vườn ươm Dallas, nơi có hơn 100 cây nở hoa ngoạn mục vào mỗi tháng 3.

Lễ hội mùa xuân “Dallas Blooms” chào mừng với một loạt các hoạt động và sự kiện, bao gồm các buổi hòa nhạc trực tiếp, trình diễn đầu bếp và nếm thử rượu vang.

Traverse, MI

Michigan nổi tiếng với những trang trại anh đào đẹp như tranh vẽ, và mọi người từ khắp nơi đổ về đây để ngắm hoa anh đào trắng nở vào cuối mùa xuân (thường là vào khoảng giữa tháng 5).

Vì gần 2 triệu cây trên khắp tiểu bang (chủ yếu gần Traverse City) nằm trong các trang trại tư nhân, nên bạn không thể đi bộ qua các vườn cây ăn quả (trừ khi bạn quen biết một người nông dân), vì vậy hãy chọn lái xe ngắm cảnh hoặc đạp xe.

Boston, MA

Với tầm nhìn tuyệt đẹp ra bờ sông, Charles River Esplanade được bao phủ bởi những cây hoa anh đào nở rộ mỗi năm. Không gian xanh dài ba dặm này có hơn năm dặm đường đi bộ và đạp xe giữa những bông hoa nở rộ dẫn đến nhà hát ngoài trời Hatch Shell lịch sử.

Vào thời điểm bình thường, onigri và yukata là những món ăn chính của lễ hội hoa anh đào và văn hóa Nhật Bản tại Boston.

Dạo bước trong khung cảnh hoa anh đào tuyệt đẹp tại Boston, MA
Dạo bước trong khung cảnh hoa anh đào tuyệt đẹp tại Boston, MA

San Francisco, California

Vườn trà Nhật Bản tại Công viên Golden Gate của San Francisco khiến bạn có cảm giác như mình đã được đưa đến Nhật Bản — và những cây anh đào tuyệt đẹp chỉ làm tăng thêm trải nghiệm.

Bạn sẽ thấy những cây này rải rác khắp các khu vườn, nơi bạn có thể đi dạo, ngồi hoặc thậm chí nhâm nhi trà trong quán trà. Thường thấy hoa nở nhất vào giữa tháng 3 đến giữa tháng 4 và hàng năm, thành phố này tổ chức Lễ hội hoa anh đào Bắc California thường niên vào tháng 4.

St. Louis, MO

Vườn bách thảo Missouri ở St. Louis có hơn 100 loại cây hoa anh đào, bao gồm 20 cành giâm từ những cây ban đầu được chính phủ Nhật Bản tặng cho Washington, DC.

Dạo quanh Vườn Nhật Bản để ngắm những cây ban đầu , sau đó đến Vườn George Washington Carver để ngắm những mẫu vật khác như cây anh đào Núi Phú Sĩ.

Nếu bạn cần Mua thêm hành lý China Airlines cũng như muốn Đổi ngày bay China Airlines cho chuyến đi Mỹ của mình. Vui lòng liên hệ Đại lý Phòng vé China Airlines ủy quyền chính thức tại Việt Nam để nhận về sự hỗ trợ nhanh chóng.

Philadelphia, PA

Công viên Fairmont ở Philly là nơi bạn nên đến nếu muốn ngắm hoa anh đào khi ở trong thị trấn. Công viên có một khu rừng sakura — một loại cây anh đào Nhật Bản đặc biệt — được trồng vào năm 1926 như một món quà từ người dân Nhật Bản.

Vào mỗi tháng 4, Lễ hội hoa anh đào Shofusu được tổ chức với âm nhạc, biểu diễn và các hoạt động cộng đồng khác.

Du lịch Mỹ cùng China Airlines 

Mùa hoa anh đào sẽ là thời điểm thiên nhiên đẹp nhất nước Mỹ. Đừng bỏ lỡ cơ hội ngắm những thành phố của Mỹ trở nên thơ mộng, ngập tràn sắc hồng. Nhanh tay sở hữu tấm vé giá rẻ tại Đại lý Phòng vé China Airlines để mở ra cánh cửa đến với mùa xuân tươi đẹp trên đất Mỹ.