Thời điểm tốt nhất để ghé thăm Đài Loan

462
Tại sao thời điểm chuyến đi Đài Loan lại quan trọng
Tại sao thời điểm chuyến đi Đài Loan lại quan trọng

Khí hậu Đài Loan là gió mùa cận nhiệt đới, với mùa hè nóng ẩm và mùa đông ngắn, ôn hòa. Mỗi mùa ở Đài Loan đều có các hoạt động và cảnh quan độc đáo, cùng với các lễ hội riêng biệt để tận hưởng trong các kiểu thời tiết khác nhau. Mặc dù thời điểm tốt nhất để đến thăm Đài Loan phụ thuộc vào những gì bạn muốn làm. Nhưng việc biết thông tin chi tiết về thời tiết, nhiệt độ và các sự kiện sẽ giúp đưa ra quyết định cần thiết. Cùng Đại lý China Airlines tìm hiểu về Thời điểm tốt nhất để ghé thăm Đài Loan ngay sau đây nhé!

Tại sao thời điểm chuyến đi Đài Loan lại quan trọng

Quyết định thời điểm tốt nhất để đến Đài Loan cuối cùng là về việc đặt ra các ưu tiên và thực sự là một ý định cho chuyến đi đến Đài Loan của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn quyết định đúng. Bạn có thể sắp xếp thời gian cho chuyến đi của mình để có thời tiết tốt khi cần thiết nhất. Và những điểm đến đặc biệt nhất của Đài Loan là những điểm đến mà bạn thích mà không có đám đông lớn.

Tại sao thời điểm chuyến đi Đài Loan lại quan trọng
Tại sao thời điểm chuyến đi Đài Loan lại quan trọng

Ví dụ, mùa mưa ở Đài Loan thường xảy ra ở phía bắc hoặc phía nam của hòn đảo này. Nếu bạn có thể chịu được mưa ở Đài Bắc và vùng lân cận. Bạn sẽ được tận hưởng thời tiết đẹp dọc theo bờ biển phía đông. Và ở phía nam gần Cao Hùng, Đài Nam và Gia Nghĩa. Mặt khác, nếu bạn muốn tận hưởng thời tiết nắng ở Đài Bắc, bạn nên chuẩn bị cho mưa ở nơi khác.

Thời gian tốt nhất để ghé thăm Đài Loan

Thời điểm tốt nhất để đến thăm Đài Loan phần lớn phụ thuộc vào mục đích chuyến đi của bạn. Nhìn chung, những tháng lý tưởng nhất là từ tháng 10 đến tháng 4 khi thời tiết mát mẻ và khô ráo. Lý tưởng để khám phá cả những thành phố nhộn nhịp và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Trong thời gian này, bạn sẽ được trải nghiệm các lễ hội sôi động của hòn đảo. Như Lễ hội đèn lồng nổi tiếng vào tháng 2, lễ hội này thực sự có thể làm phong phú thêm trải nghiệm du lịch của bạn.

Đến thăm Đài Loan vào mùa thấp điểm, thường diễn ra từ tháng 5 đến tháng 9, có những ưu và nhược điểm riêng. Mặt tích cực là bạn sẽ được hưởng lợi từ việc ít đám đông hơn tại các điểm du lịch nổi tiếng. Và giá phòng nghỉ và giá vé máy bay China Airlines đi Đài Loan có khả năng thấp hơn. Tuy nhiên, đây cũng là mùa mưa, nghĩa là bạn có nhiều khả năng gặp phải bão và mưa dai dẳng. Nó có thể ảnh hưởng đến một số hoạt động ngoài trời và kế hoạch du lịch. Quyết định thời điểm đến thăm thực sự phụ thuộc vào việc cân nhắc các yếu tố này so với sở thích du lịch cá nhân của bạn.

Mùa du lịch cao điểm ở Đài Loan

Mùa xuân từ tháng 3-tháng 5 là một trong những thời điểm tốt nhất để đến Đài Loan. Khi nhiệt độ ôn hòa và hoa anh đào nở rộ. Đây là mùa cao điểm cho du lịch. Cuối mùa hè đến đầu mùa thu từ tháng 8 đến tháng 10 cũng được coi là mùa cao điểm. Khi thời tiết ấm áp và ít mưa. Nhiệt độ dễ chịu này được bù đắp bằng một trong những thời điểm trong lành nhất và ít ẩm ướt nhất trong năm của đất nước.

Mưa rơi quanh năm ở Đài Loan, nhưng những tháng này có lượng mưa thấp nhất trong năm. Lượng mưa tăng nhẹ khi năm tiến triển đến tháng 3 và tháng 4. Nhưng vẫn không đáng kể khi so sánh với mùa mưa trong những tháng mùa hè. Tháng 3 là mùa hoa anh đào ở Đài Loan, khiến đây trở thành thời điểm tuyệt đẹp để ghé thăm. Vì vậy, Đại lý China Airlines khuyên bạn nên đến Đài Loan vào dịp này

  • Ưu điểm khi đến Đài Loan vào mùa cao điểm: Thời tiết dễ chịu với nhiệt độ ôn hòa. Hoa anh đào nở vào mùa xuân và ít khả năng mưa khiến đây là thời điểm lý tưởng cho các hoạt động ngoài trời. Mùa này cũng trở thành thiên đường cho những người đam mê nhiếp ảnh.

  • Nhược điểm khi đi Đài Loan vào mùa cao điểm: Giá phòng nghỉ cao hơn và lượng khách du lịch đông hơn. Nó có thể dẫn đến thời gian chờ đợi lâu hơn tại các điểm tham quan nổi tiếng.

Mùa du lịch thấp điểm ở Đài Loan

Trong khi Đài Loan có mùa đông tương đối ôn hòa so với nhiều nơi khác. Thì đây là mùa thấp điểm từ tháng 1 – tháng 2 cho du lịch. Bất kể khí hậu cận nhiệt đới, mùa đông của Đài Loan có thể lạnh hơn so với dự đoán của hầu hết du khách. Nhiệt độ trung bình có thể dao động từ 15°C đến 20°C. Chênh lệch đáng kể so với nhiệt độ 30°C+ vào các thời điểm khác trong năm. Tuy nhiên, mùa đông ở đây ôn hòa và chắc chắn không lạnh như ở các nước láng giềng như Nhật Bản.

Thời tiết mùa đông ở Đài Loan, đặc biệt là ở phía bắc, có thể bao gồm sương mù, bầu trời nhiều mây và nhiệt độ lạnh. Vì vậy nếu bạn muốn trải nghiệm xe buýt tham quan hai tầng ở Đài Loan thì đây không phải là thời điểm thích hợp. Ngược lại, mùa đông có thể là thời điểm tốt nhất để đến thăm Đài Loan. Nếu nhưu bạn muốn khám phá các điểm đến đô thị hàng đầu của đất nước này. Các thành phố như Cao Hùng, Đài Bắc và Đài Trung có rất nhiều thứ để xem và làm.

  • Ưu điểm khi đi Đài Loan vào mùa thấp điểm: Giá phòng nghỉ thấp hơn và ít khách du lịch hơn.

  • Nhược điểm khi đi Đài Loan vào mùa thấp điểm:  Nhiệt độ lạnh hơn, đặc biệt là vào mùa đông và khả năng mưa cao hơn, có thể ảnh hưởng đến các kế hoạch ngoài trời. Một số điểm tham quan hoặc dịch vụ có thể đóng cửa hoặc giảm giờ mở cửa.

Mua vé máy bay giá rẻ đi Đài Loan tại Phòng vé China Airlines

Đó là tất cả mọi thứ bạn cần biết về Thời điểm tốt nhất để ghé thăm Đài Loan. Tuy nhiên, thời điểm đến Đài Loan phụ thuộc vào những gì bạn muốn xem, làm và trải nghiệm. Tùy thuộc vào sở thích của bạn, Đài Loan có một loạt các địa điểm và sự kiện nhộn nhịp. Nếu bạn đã sẵn sàng, bạn hãy liên hệ với Đại lý China Airlines để được tư vấn về giá vé máy bay. Chúng tôi sẽ giúp bạn săn vé máy bay giá rẻ đến bất cứ đâu cũng như hoàn đổi vé máy bay, mua thêm hành lý ký gửi China Airlines đi Đài Loan. Đừng ngần ngại hãy liên hệ tổng đài 1900 6695 để được tư vấn tận tình nhất.