Top 3 địa điểm ngắm cá voi hàng đầu ở Đài Loan

462
Ngắm cá voi Nghi Lan
Ngắm cá voi Nghi Lan

Bạn muốn đi ngắm cá voi ở Đài Loan? Lên kế hoạch cho chuyến đi đến Yilan, Hoa Liên và Đài Đông như thế nào? Trong bài viết này bạn sẽ biết thêm về địa điểm, phí và giá cả đều được chia sẻ chi tiết. Như vậy, bạn có thể lên kế hoạch cho chuyến đi ngắm cá voi hàng đầu ở Đài Loan.

Xem cá voi ở Đài Loan vào mùa nào?

Thời gian theo mùa là từ đầu tháng 4 đến tháng 9 hàng năm, các địa điểm là Yilan, Hualien, Taitung và Yilan. Thời gian xem cá heo và xem cá voi là khác nhau. buổi trưa; thời gian ngắm cá voi tốt nhất là từ 12 giờ trưa đến 3 giờ chiều.

Địa điểm Mùa
Nghi Lan Tháng 4 đến tháng 9 hàng năm
Hoa Liên Tháng 4 đến tháng 10 hàng năm
Đài Đông Hàng năm từ giữa tháng 5 đến tháng 9

Đi đâu ngắm cá voi ở Đài Loan?

Các địa điểm ngắm cá voi ở Đài Loan chủ yếu tập trung ở phía đông Đài Loan. Cụ thể là Yilan Whale, Hualien và Taitung. Từ cảng này bạn có thể đến đảo Guishan ở gần thành phố Hoa Liên. Đi Đài Đông bằng thuyền từ thị trấn Chenggong, Yilan và Hualien là những lựa chọn hàng đầu để di chuyển thuận tiện.

Đi đâu ngắm cá voi ở Đài Loan?
Đi đâu ngắm cá voi ở Đài Loan?

Mỗi mùa xuân và mùa hè, những con cá voi lớn sẽ đi qua Đài Loan. Sẽ có hơn hai mươi loài giáp xác ở vùng biển phía đông Đài Loan. Như cá voi sát thủ, cá nhà táng, cá heo mũi chai, cá heo có hoa văn, cá heo quay và cá heo mỏ dài. Nếu bạn nhìn thấy những tia nước, những vệt nước lớn và vây lưng trên mặt biển. Điều đó có nghĩa là cá voi đã ra ngoài. Bạn thật may mắn nếu có thể nhìn thấy một con cá voi. Đừng lo lắng nếu bạn không nhìn thấy cá voi. Có rất nhiều cá heo nhảy múa nhiệt tình trên mực nước biển. Nếu bạn lần đầu tiên xem cá voi thì nên đến Hoa Liên. Cơ hội nhìn thấy cá heo là 95%.

Bạn cần biết gì về việc xem cá voi?

Đại lý China Airlines khuyên bạn nên lưu ý một số vấn đề sau khi đến Đài Loan ngắm cá voi.

  • Mặc quần áo nhẹ và mang giày chống trượt
  • Kem chống nắng, mũ chống nắng, kính mát, chủ yếu dành cho ngày hè nóng bức
  • Nếu lo lắng bị say sóng hãy nhớ uống thuốc chống say sóng
  • Ngủ đủ giấc vào ngày hôm trước và tránh uống rượu quá nhiều có thể làm giảm nguy cơ say sóng.
  • Không ăn đồ cay trước khi đi du lịch
  • Bạn có thể chọn mang theo các giấy tờ liên quan như CMND, bằng lái xe, thẻ bảo hiểm y tế hoặc hộ chiếu.
  • Không cho ăn và không vứt rác xuống biển
  • Mặc áo phao theo yêu cầu và tuân thủ các quy định an toàn của người hướng dẫn
  • Những người có tình trạng sinh lý đặc biệt. Như bệnh tim, huyết áp cao hoặc phụ nữ mang thai đang mang thai được vài tuần. Có thể hỏi ý kiến ​​bác sĩ về việc có nên tham gia hoạt động hay không.

Ngắm cá voi Nghi Lan

  • Mùa: khoảng tháng 4 đến tháng 9 hàng năm
  • Địa điểm: Đảo Quy Sơn
  • Giá: Bắt đầu từ NT$900-$1,500
  • Thời gian di chuyển: khoảng 4 giờ

Chúng tôi khuyên bạn nên đến “Đảo Guishan” để xem cá voi và cá heo. Đảo Guishan được đặt tên là “Đảo Guishan” vì nó trông giống như một con rùa nổi. Đây là “một trong ba ngư trường lớn nhất ở Đài Loan”. Đây cũng là nơi xuất hiện số lượng lớn cá voi và cá heo. Bao gồm cá heo spinner, cá heo mũi chai, cá voi sát thủ con, v.v., với số lượng lên tới 17 loài.

Ngắm cá voi Nghi Lan
Ngắm cá voi Nghi Lan

Mùa đẹp nhất là từ tháng 4 đến cuối tháng 9. “Thời điểm ngắm cá heo đẹp nhất” là từ 5 giờ sáng đến 12 giờ trưa. Thời điểm ngắm cá voi đẹp nhất là từ 12 giờ trưa đến 3 giờ chiều. Bạn cũng không nên bỏ qua “Hồ Sữa”. Vì có địa hình núi lửa đặc biệt và màu chuyển trắng mơ màng của nước biển nên được mệnh danh là “Sữa đổ của Chúa”.

Ngắm cá voi Hoa Liên

  • Mùa: khoảng tháng 4 đến tháng 10 hàng năm
  • Địa điểm: Số 15, Đông Trung Quốc, Thành phố Hoa Liên, Huyện Hoa Liên
  • Giá: Bắt đầu từ 675 Đài tệ
  • Thời gian di chuyển: khoảng 2-2,5 giờ

Tháng 4 đến tháng 10 hàng năm là mùa tốt nhất cho các hoạt động ngắm cá voi ở Hoa Liên. Đây là nơi bạn có cơ hội nhìn thấy cá voi lớn nhất. Cá heo khá dễ nhìn thấy, nhưng cá voi thì dựa vào may mắn hơn một chút. Hành trình Hoa Liên khởi hành từ Cảng Hoa Liên.

Bạn nên đăng ký trải nghiệm có hướng dẫn xem cá voi Doroman. Khi lên thuyền, người bình luận từ “Tổ chức Giáo dục và Văn hóa Biển Kuroshio” sẽ đưa bạn tìm hiểu về loài cá heo của Hoa Liên. Hành trình ra biển khoảng 2,5 -3 giờ, cá heo xuất hiện theo nhóm. Bơi lội duyên dáng trong làn nước trong vắt dưới chân bạn hoặc bay trên mực nước biển. Đây là địa điểm được yêu thích nhất ở Đài Loan.

Ngắm cá voi Đài Đông

Vùng biển ngoài khơi Đài Đông rất giàu tài nguyên biển nhờ Dòng chảy Kuroshio. Cá voi và cá heo ghé thăm từ tháng 4 đến tháng 10 hàng năm. Tuy nhiên, thời điểm tốt nhất để ngắm cá voi ở Đài Đông là từ giữa tháng 5 đến tháng 9.

Ngắm cá voi Đài Đông
Ngắm cá voi Đài Đông

Khởi hành từ Cảng cá Chenggong, bạn nên trải nghiệm xem cá voi trên tàu Jinling. Đây là nhà điều hành thuyền duy nhất ở Đài Đông đã được chứng nhận nhãn hiệu xem cá voi. Khi lên thuyền, bạn sẽ được giải thích về hệ sinh thái biển địa phương. Nếu bạn may mắn, bạn sẽ thấy một con cá nhà táng. Một ưu điểm khác của việc đi thuyền là bạn có thể nhìn thấy địa danh đẹp nhất Đài Đông “Sanxiantai” từ biển. Và chụp những khung cảnh bưu thiếp đẹp nhất.

Mua vé máy bay giá rẻ đi Đài Loan tại Phòng vé China Airlines

Đó là tất cả mọi thứ bạn cần biết về Top 3 địa điểm ngắm cá voi hàng đầu ở Đài Loan. Hy vọng bài đăng này hữu ích khi bạn đến thăm vùng đất độc đáo này của Đài Loan. Tuy nhiên, để có chuyến đi hoàn hảo bạn cần có tấm vé máy bay giá rẻ nhất. Nếu muốn sở hữu vé máy bay giá rẻ bạn có thể liên hệ với Đại lý China Airlines để được tư vấn. Chúng tôi sẽ giúp bạn săn vé máy bay giá rẻ đến bất cứ đâu cũng như hoàn đổi vé máy bay, mua thêm hành lý ký gửi China Airlines đi Đài Loan. Đừng ngần ngại hãy liên hệ tổng đài 1900 6695 để được tư vấn tận tình nhất.