Rạn san hô Laomei Green – Viên ngọc xanh ẩn giấu bên bờ biển Đài Loan

472
Giới thiệu về Rạn san hô Laomei Green
Giới thiệu về Rạn san hô Laomei Green

Nằm trên bờ biển phía bắc của Đài Loan tại ngôi làng cổ kính Laomei. Rạn san hô xanh Laomei mang đến trải nghiệm bãi biển độc đáo không giống bất kỳ nơi nào khác. Đây là một địa điểm mà bạn chắc chắn không nên bỏ lỡ trong chuyến đi trong ngày đến Đài Bắc. Bên cạnh việc là một bãi biển tuyệt đẹp gần Đài Bắc. Rạn san hô đá tuyệt đẹp này cũng là một trong những kỳ quan thiên nhiên kỳ lạ nhất mà bạn có thể tìm thấy ở Đài Loan. Cùng khám phá Rạn san hô Laomei Green ngay sau đây nhé!

Giới thiệu về Rạn san hô Laomei Green

Bể đá Laomei nằm ở Laomeili, quận Shimen, thành phố Tân Đài Bắc. Từng được CNN bình chọn là một trong 8 địa điểm bí mật ở Đài Loan. Rong biển màu xanh ngọc lục bảo bám vào máng đá. Thoạt nhìn đây là một khu vực xanh mướt. Nó thu hút rất nhiều nhiếp ảnh gia hàng năm đến check-in và chụp ảnh.

Giới thiệu về Rạn san hô Laomei Green
Giới thiệu về Rạn san hô Laomei Green

Rạn san hô xanh Laomei không phải là bãi biển cát thông thường. Thay vào đó, nơi đây nổi tiếng với sự nở hoa của tảo theo mùa. Các vũng thủy triều và các thành tạo địa chất hấp dẫn tạo nên cảnh tượng thiên nhiên vào mỗi mùa xuân. Các hoạt động ở đây mang tính phản chiếu và nhẹ nhàng hơn. Tập trung vào khám phá, chụp ảnh và đi bộ dọc theo rạn san hô, chiêm ngưỡng vẻ đẹp thanh bình của kỳ quan thiên nhiên này.

Rạn san hô xanh Laomei có ít tiện nghi. Vì vậy hãy lên kế hoạch cho chuyến đi của bạn một cách phù hợp. Mặc dù nơi đây có nhà vệ sinh và đảm bảo mức độ tiện lợi cơ bản và bầu không khí thân thiện với vật nuôi cho du khách.

Các điểm tham quan quanh Rạn san hô Laomei Green

Mũi Fugui

Địa điểm: Ngọn hải đăng Fuguijiao, quận Shimen, thành phố Tân Bắc

Thời gian thắp sáng ngọn hải đăng

  • Mùa hè: 01/04 đến 31/10, 09:00-18:00
  • Mùa đông: 01/11 đến 31/03, 09:00-17:00

Mũi Fugui là mũi đất nhô ra ở cực bắc của Đài Loan. Nó được xây dựng vào năm 1897 để tạo điều kiện thuận lợi cho việc xây dựng cáp ngầm giữa Đài Loan và Nhật Bản. Trong công viên có Đường mòn Mũi Fugui. Đi bộ dọc theo bờ biển của mũi đất, bạn có thể thưởng thức cảnh đẹp view biể. Khi mặt trời lặn, ánh hoàng hôn chiếu xuống ngọn hải đăng, là khoảnh khắc đáng mơ ước để check in và chụp ảnh.

Mũi Fugui ở Đài Loan
Mũi Fugui ở Đài Loan

Phong cảnh trên đường bị chiếm ưu thế bởi Đá Phong Linh, đối diện với mũi núi Lâm Sơn. Con đường này cũng kết nối với các điểm tham quan khác như Ngọn hải đăng Fugui Point, Cảng cá Fugui và Cộng đồng Laomei.

Hang Shimen

Địa điểm: Kanzaijiao, quận Shimen, thành phố Tân Bắc

Khi du lịch bờ biển phía Bắc, bạn không thể bỏ qua Hang Shimen nổi tiếng. Ngay khi bước vào cổng, bạn sẽ thấy những tảng đá lớn đứng bên bờ biển đã bị nước biển bào mòn theo năm tháng. Hình thành nên một cảnh quan hang động biển tuyệt đẹp. Sau khi đi vào hang, bạn có thể thấy những gian hàng và con đường mòn nơi bạn có thể đi bộ dọc theo bờ biển. Bạn cũng có thể thấy nhiều gia đình mang theo lều cắm trại. Trẻ em có thể chơi đùa dưới nước, trong khi người lớn có thể trò chuyện trên bãi biển, v.v. .

Hang Shimen
Hang Shimen

Bãi biển chủ yếu bao gồm những viên đá nhỏ và những mảnh vỏ sò. Sẽ hơi khó khăn khi đỗ xe xung quanh. Gần đó có đất tư nhân, bạn có thể đỗ xe khoảng 100 nhân dân tệ. Đại lý China Airlines khuyến bạn nên đến sớm để tránh khó khăn khi đỗ xe.

Bãi biển Baishawan

Địa điểm: Số 1-2, Bajia, Demaoli, Quận Shimen, Thành phố Tân Bắc

Bãi biển Baishawan là thiên đường cho các hoạt động dưới nước. Bơi lội, câu cá, chèo thuyền, lặn và lướt ván. Đây là những hoạt động được yêu thích nhất vào mùa hè. Ngoài các hoạt động dưới nước, bãi biển Baishawan còn là địa điểm dã ngoại tuyệt vời. Nơi trẻ em chơi trên cát và xây lâu đài cát. Gần đó có nhà vệ sinh trả phí, nhân viên cứu hộ đảm bảo an toàn cho khách du lịch. Chỗ để xe ở bãi đậu xe Baishawan có hạn và thường khó tìm được chỗ trong những ngày nghỉ lễ. Muốn đỗ xe thuận lợi, bạn phải đến sớm để giữ chỗ.

Cảng cá Fuji

Địa điểm: Số 15, Đường Fenglin, Quận Shimen, Thành phố Tân Bắc

Cảng cá Fuji nổi tiếng với hải sản. Nếu đến khu vực Shimen ở bờ biển phía bắc, bạn chắc chắn sẽ đến Cảng cá Fuji để thưởng thức hải sản. Mỗi dịp nghỉ lễ, Cảng cá Fuji luôn thu hút rất nhiều thực khách sành ăn. Đặc biệt là vào mùa ăn cua mùa thu. Các cửa hàng xung quanh chu đáo cung cấp dịch vụ nấu nướng cho khách hàng sau khi nhìn thấy máng đá xanh mận cũ. Bạn có thể đến Cảng cá Fuji để thưởng thức bữa tiệc hải sản tươi ngon nhất.

Cảng cá Fuji
Cảng cá Fuji

Phương tiện di chuyển đến Bể Đá Xanh Laomei

Lái xe tới Laomeishicao

Lái xe đến Máng đá Laomei Gần đó có bãi đậu xe Laomei. Giờ làm việc từ 00:00 đến 24:00. Phí đỗ xe là 60 nhân dân tệ mỗi lần.

  • Địa điểm: Khu vực ven biển của cộng đồng Laomei, quận Shimen, thành phố Tân Bắc

Đi phương tiện công cộng đến Laomei Lvtao

Bạn có thể sử dụng phương tiện công cộng ở Đài Loan để đến rạn san hô Laomei Green

  • Đi tàu điện ngầm Đài Bắc và xuống tại ga Tamsui, sau đó bắt xe buýt Tamsui 862 (đến Keelung) hoặc 863 (đến Jinshan) và xuống tại ga Laomei.
  • Đi tàu điện ngầm Đài Bắc và xuống tại ga Tamsui, sau đó chuyển sang Taiwan Express 716 Crown North Coastline và xuống tại ga Laomei.

Mua vé máy bay giá rẻ đi Đài Loan tại Phòng vé China Airlines

Đó là tất cả mọi thứ bạn cần biết về việc ghé thăm Rạn san hô Laomei Green. Hy vọng bài đăng này hữu ích khi bạn đến thăm vùng đất độc đáo này của Đài Loan. Tuy nhiên, để có chuyến đi hoàn hảo bạn cần có tấm vé máy bay giá rẻ nhất. Nếu muốn sở hữu vé máy bay giá rẻ bạn có thể liên hệ với Đại lý China Airlines để được tư vấn. Chúng tôi sẽ giúp bạn săn vé máy bay giá rẻ đến bất cứ đâu cũng như hoàn đổi vé máy bay, mua thêm hành lý ký gửi China Airlines đi Đài Loan. Đừng ngần ngại hãy liên hệ tổng đài 1900 6695 để được tư vấn tận tình nhất.