Tìm hiểu ý nghĩa lá cờ nước Mỹ

482
Niềm tự hào của người dân Mỹ về lá cờ của họ
Niềm tự hào của người dân Mỹ về lá cờ của họ

Lá cờ của nước Mỹ là một trong những biểu tượng quốc gia dễ nhận biết nhất trên thế giới. Tuy nhiên, ít ai biết rằng mỗi chi tiết trên lá cờ này đều mang ý nghĩa sâu sắc, gắn liền với lịch sử và tinh thần của Mỹ. Hãy cùng tìm hiểu về ý nghĩa đằng sau những biểu tượng và màu sắc của lá cờ Mỹ, để hiểu thêm về tinh thần và giá trị mà nó đại diện.

Tổng quan về cờ Mỹ

Quốc kỳ Mỹ bao gồm 13 sọc đỏ và trắng đối diện nhau và một ô màu xanh ở góc trên bên trái của lá cờ chứa 50 ngôi sao màu trắng. Lá cờ hiện tại được thông qua vào năm 1960 với việc Hawaii trở thành tiểu bang thứ 50 của liên bang.

Lá cờ Mỹ, đã trải qua nhiều thay đổi kể từ khi ra đời ngay trước khi Chiến tranh Cách mạng nổ ra. Lá cờ bắt đầu là biểu tượng của quân đội thuộc địa và sự phản kháng với chủ nghĩa đế quốc và chế độ chuyên chế của Anh.

Qua nhiều năm, hình dáng vật lý của lá cờ rõ ràng đã thay đổi khi đất nước phát triển và thêm các tiểu bang. Biểu tượng của lá cờ cũng đã thay đổi rất nhiều cho đến thời hiện đại. Có thể lập luận rằng lá cờ đại diện cho một biểu tượng thống nhất khi nó được giới thiệu, nhưng bây giờ lá cờ có nhiều ý nghĩa khác nhau đối với nhiều người khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

Tổng quan về cờ Mỹ
Tổng quan về cờ Mỹ

Thiết kế của lá cờ Mỹ 

Lá cờ bao gồm đúng 13 sọc ngang xen kẽ giữa màu đỏ và trắng. Các sọc ngang trên cùng và dưới cùng đều có màu đỏ do số lượng sọc lẻ. Có một hộp màu xanh navy ở góc trên bên trái của lá cờ bao gồm 50 ngôi sao màu trắng trong 9 hàng so le và 11 cột so le. Mỗi ngôi sao có đỉnh nhọn hướng lên trên.

Sọc

13 sọc tượng trưng cho 13 thuộc địa ban đầu tạo nên Mỹ vào cuối Chiến tranh Cách mạng. Các thuộc địa đó là:

  • New Hampshire
  • Massachusetts
  • Tiểu bang Connecticut
  • Đảo Rhode
  • New York
  • New Jersey
  • Pennsylvania
  • Delaware
  • Tiểu bang Maryland
  • Virginia
  • Bắc Carolina
  • Nam Carolina
  • Gruzia

Ngôi sao

Như bạn có thể đã biết, 50 ngôi sao trên lá cờ Mỹ tượng trưng cho 50 tiểu bang của Mỹ.

Tuy nhiên, điều này không phải lúc nào cũng đúng. Lá cờ Mỹ có ít ngôi sao hơn một thế kỷ trước, trong thời gian đó, nó có ít tiểu bang hơn.

Năm 1912, số ngôi sao trên lá cờ Hoa Kỳ tăng lên 48, nhờ vào việc thêm New Mexico và Arizona. Đây vẫn là lá cờ chính thức của đất nước trong 47 năm tiếp theo, khiến nó trở thành lá cờ tồn tại lâu nhất trong lịch sử của đất nước.

Phải đến ngày 21 tháng 8 năm 1959, Tổng thống Eisenhower mới ra lệnh cập nhật 50 ngôi sao trên lá cờ Hoa Kỳ. Kể từ đó, lá cờ Hoa Kỳ vẫn giữ nguyên 50 ngôi sao đậm được sắp xếp ngay ngắn ở góc trên bên trái, với một ngôi sao cho mỗi tiểu bang trong số 50 tiểu bang.

Ngoài việc tượng trưng cho 50 tiểu bang, 50 ngôi sao trên lá cờ Hoa Kỳ còn tượng trưng cho một “mục tiêu thiêng liêng”. Năm 1977, Hạ viện Hoa Kỳ đã xuất bản một cuốn sách trong đó mô tả các ngôi sao trên lá cờ Hoa Kỳ là “biểu tượng của bầu trời và mục tiêu thiêng liêng mà con người đã khao khát từ thời xa xưa; sọc tượng trưng cho những tia sáng phát ra từ mặt trời”.

Đặt vé máy bay China Airlines đi Mỹ ngay hôm nay với mức giá tốt nhất. Hành trình đến Mỹ sẽ là hành trình an toàn và thoải mái nhất cho bạn.

Niềm tự hào của người dân Mỹ về lá cờ của họ
Niềm tự hào của người dân Mỹ về lá cờ của họ

Tại sao cờ Mỹ có màu đỏ, trắng và xanh?

Màu đỏ, trắng và xanh của lá cờ Mỹ mang tính biểu tượng ở một số cấp độ và được lựa chọn một cách chiến lược để đại diện cho Hợp chủng quốc Hoa Kỳ. Điều thú vị là ý nghĩa đằng sau các màu sắc không được thừa nhận khi lá cờ Mỹ được thông qua vào năm 1777. Thay vào đó, ý nghĩa sau đó đã được Charles Thomson, Thư ký của Quốc hội Lục địa, giải thích khi ông trình Quốc huy Mỹ có cùng màu sắc lên Quốc hội vào đầu những năm 1780.

Trong khi màu sắc của Quốc kỳ Mỹ có thể được lấy cảm hứng từ quốc kỳ của đất nước mẹ, lá cờ Liên hiệp Anh của Anh, chúng cũng được lựa chọn một cách có chủ đích để phản ánh niềm tin và giá trị mà những Người Lập quốc cho là thiết yếu để xây dựng quốc gia.

Ngoài ra, nếu cần Mua thêm hành lý xách tay China Airlines hay Đổi lịch trình bay China Airlines đi Mỹ cũng như những dịch vụ khác nếu có nhu cầu. Đừng ngần ngại mà hãy kết nối với Đại lý Phòng vé China Airlines để nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng và chính xác nhất với mọi vấn đề của bạn.

Màu đỏ

Màu đỏ tượng trưng cho sự bền bỉ và dũng cảm, cũng như lòng dũng cảm và sự sẵn sàng hy sinh. Đôi khi nó cũng được cho là tượng trưng cho máu của những người đã chiến đấu để bảo vệ tự do và đất nước Mỹ.

Màu xanh da trời

Màu xanh tượng trưng cho công lý, cũng như sự cảnh giác và kiên trì. Một lời nhắc nhở rằng Mỹ phải luôn cảnh giác và mạnh mẽ.

Trắng

Màu trắng tượng trưng cho sự trong sáng và ngây thơ. Vì nước Mỹ độc lập với các quốc gia khác và giữ vững lý tưởng của mình.

Đặt vé máy bay China Airlines đi Mỹ 

Những thông tin được cung cấp về ý nghĩa lá cờ Mỹ sẽ giúp bạn hiểu hơn về một trong những quốc gia hùng mạnh nhất thế giới này. Ngoài ra, nếu cần mua vé máy bay giá rẻ đi Mỹ, đừng bỏ qua Đại lý Phòng vé China Airlines. Nơi bạn tìm được mức giá tốt cũng như chất lượng dịch vụ hỗ trợ liên quan đến chuyến bay trong suốt hành trình của mình.