Hướng dẫn cách di chuyển từ Đài Bắc đến Đài Đông

472
Giới thiệu về Đài Đông
Giới thiệu về Đài Đông

Nằm ở góc đông nam của Đài Loan, Đài Đông là một trong những nơi đẹp nhất Đài Loan. Nơi đây nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, nền văn hóa bản địa phong phú và nền ẩm thực tuyệt vời. Thêm vào đó, còn có rất nhiều điều tuyệt vời để làm ở Đài Đông. Tuy nhiên, vì Đài Đông khá xa xôi nên việc đi từ Đài Bắc đến Đài Đông đòi hỏi khá nhiều kế hoạch. Vì vậy, hãy cùng tìm hiểu cách di chuyển từ Đài Bắc đến Đài Đông cùng Đại lý China Airlines ngay sau đây nhé!

Giới thiệu về Đài Đông

Bằng chứng về sự cư trú của con người ở Đài Đông có từ 25.000 năm trước. Như được phát hiện tại các hang động Baxiandong (八仙洞) trên bờ biển. Tại thành phố Đài Đông, ngay cạnh nhà ga xe lửa, di chỉ Beinan (卑南遺址) có những “đá mặt trăng” thẳng đứng. Và hơn 200 quan tài chôn cất bằng đá có niên đại hàng nghìn năm.

Giới thiệu về Đài Đông
Giới thiệu về Đài Đông

Đài Đông từ lâu đã là nơi sinh sống của các bộ tộc Amis, Puyuma và Bunun. Đây là góc cuối cùng của hòn đảo có người Trung Quốc định cư, vào cuối những năm 1800. Hàng trăm năm sau khi họ định cư ở Đài Nam và bờ biển phía tây.

Ngày nay, một phần ba dân số của quận là người bản địa, nhiều hơn bất kỳ quận nào khác ở Đài Loan. Đây cũng là quận có dân số thấp nhất và mật độ dân số thấp nhất trong bất kỳ quận nào ở Đài Loan.

Có hai xa lộ chạy từ Hoa Liên xuống thành phố Đài Đông. Cả hai đều lý tưởng cho các chuyến đi đường bộ. Xa lộ nội địa số 9 chạy qua Thung lũng East Rift, nằm giữa một dãy núi nội địa và một dãy núi ven biển. Vì tuyến tàu hỏa vòng quanh Đài Loan cũng chạy qua thung lũng này. Nên đây là tuyến đường mà hầu hết du khách đều đi. Các thị trấn Chishang, Guanshan và Luye là những địa điểm lý tưởng để đạp xe và khám phá khu vực này.

Đi từ Đài Bắc đến Đài Đông – Cách tốt nhất để đi du lịch

Có ba cách để đi đến Đài Đông từ Đài Bắc: tàu hỏa, máy bay hoặc ô tô. Sau đây Đại lý China Airlines sẽ cung cấp những thông tin bạn cần biết về từng cách.

Đi tàu từ Đài Bắc đến Đài Đông

  • Điểm khởi hành:  Ga chính Đài Bắc
  • Điểm đến:  Ga xe lửa Đài Đông
  • Chi phí:  783 – 1205 TWD (yêu cầu vé cứng)
  • Thời lượng:  3h45 – 5h25 tùy theo tàu

Cách phổ biến nhất để đến Đài Đông từ Đài Bắc là bằng tàu hỏa. Khoảng một chục chuyến tàu đi đến Đài Đông từ Ga chính Đài Bắc mỗi ngày. Chuyến đầu tiên khởi hành lúc 6:13 và chuyến cuối cùng lúc 20:05.

Giá vé tàu đến Đài Đông thường giống nhau đối với  các chuyến tàu TZE Chiang, Puyuma và Taroko Express. Nhưng thời gian di chuyển phụ thuộc vào loại tàu bạn đi. Để có hành trình nhanh nhất, hãy bắt  tàu TZE Chiang số 408. Tàu khởi hành lúc 7:30 và đến Đài Đông lúc 11:15. Chuyến đi mất 3 giờ 45 phút và giá vé một chiều là 783 Đài tệ.

Đi tàu từ Đài Bắc đến Đài Đông
Đi tàu từ Đài Bắc đến Đài Đông

Mặc dù hành trình đi tàu có thể khá dài đặc biệt là nếu bạn dễ cảm thấy bồn chồn. Nhưng bạn sẽ được ngồi lại và tận hưởng một số quang cảnh thực sự tuyệt đẹp.

Bay từ Đài Bắc đến Đài Đông

  • Điểm khởi hành:  Sân bay Tùng Sơn (TSA)
  • Điểm đến:  Sân bay Đài Đông (TTT)
  • Chi phí:  3500-5000 TWD
  • Thời lượng:  1h5

Cách nhanh nhất để đến Đài Đông là bay đến Sân bay Đài Đông từ Sân bay Tùng Sơn ở Đài Bắc. Hiện tại, chỉ có hai hãng hàng không hoạt động giữa hai thành phố là Uni Airways và Mandarin Airlines.

Uni Air có các chuyến bay lúc 9:40, 13:30 và 16:50, trong khi Mandarin Airlines khởi hành lúc 7:15, 11:15 và 17:45. Trong mùa cao điểm hoặc các ngày lễ đặc biệt, đôi khi cũng có các chuyến bay bổ sung.

Cả hai hãng hàng không đều có nền tảng đặt vé bằng tiếng Anh. Giúp bạn dễ dàng đặt vé trực tuyến. Nếu bạn đặt vé với Mandarin Airlines, bạn có thể đổi vé tại bất kỳ cửa hàng 7-11 nào trên toàn đảo. Hãy nhớ mang theo thông tin chi tiết về đặt vé và hộ chiếu của bạn!

Giá vé thay đổi tùy theo mùa cao điểm và thấp điểm. Nhưng nhìn chung dự kiến ​​sẽ phải trả khoảng 3500-5000 TWD cho một vé khứ hồi. Đặt chỗ trước nếu bạn đến vào mùa cao điểm hoặc vào các ngày lễ đặc biệt.

Lái xe đến Đài Đông

Một lựa chọn khác để đến Đài Đông là thuê xe và tự lái. Khoảng cách đường bộ giữa Đài Bắc và Đài Đông là 326km. Và tuyến đường tốt nhất là Đường cao tốc tỉnh số 9. Mặc dù hành trình sẽ mất khoảng 5-6 giờ. Tùy thuộc vào tình hình giao thông, nhưng đây chắc chắn là một trong những cách tốt nhất để trải nghiệm bờ biển phía đông tuyệt vời của Đài Loan. Nếu hành trình của bạn linh hoạt, đây cũng là cơ hội tuyệt vời để tham quan một số địa điểm khác trên đường đi, như Yilan , Hualien và Taroko Gorge.

Đến Đài Đông từ nơi khác ở Đài Loan

Cao Hùng đến Đài Đông

Cách nhanh nhất để đi từ Cao Hùng đến Đài Đông là bằng tàu hỏa. Tàu hỏa khởi hành từ Ga chính Cao Hùng và Ga xe lửa Xin Zouying hàng ngày. Và mất 2-2,5 giờ đến Ga xe lửa Đài Đông. Tốt nhất là đặt chỗ trên các chuyến tàu nhanh hơn như  TZE Chiang hoặc Puyuma. Mặc dù những chuyến tàu này đắt hơn một chút khoảng 381 TWD so với các chuyến tàu chậm. Nhưng bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian di chuyển.

Hoa Liên đến Đài Đông

Nếu bạn đi từ Hoa Liên đến Đài Đông, bạn có thể chọn xe buýt hoặc tàu hỏa. Tàu hỏa sẽ là lựa chọn nhanh nhất và rẻ nhất. Đặt chỗ trên  tàu TZE Chiang, Puyuma hoặc  Taroko. Giá vé là 343 Đài tệ và hành trình mất khoảng 1,5-2 giờ. Ngoài ra, xe buýt Ding Dong số 8119 có thể đưa bạn đến Đài Đông từ Hoa Liên trong vòng chưa đầy 4,5 giờ. Giá vé xe buýt là 547 Đài  tệ một chiều. Chỉ có một chuyến xe buýt mỗi ngày và khởi hành lúc 13:10.

Hoa Liên đến Đài Đông
Hoa Liên đến Đài Đông

Hsinchu đến Đài Đông

Đi từ Hsinchu đến Taitung mất khoảng 5 giờ và bao gồm hai bước. Để có tuyến đường nhanh nhất, hãy đi tàu cao tốc đến Đài Bắc khoảng 220 TWD với thời gian di chuyển khoảng 30 phút. Và sau đó bắt một trong những chuyến tàu nhanh địa phương như  Puyuma , Taroko hoặc TZE Chiang đến Ga tàu Taitung khoảng 783 TWD với thời gian di chuyển từ 3,5 – 4,5 giờ.

Đài Trung đến Đài Đông

Cách nhanh nhất để đi từ Đài Trung đến Đài Đông là đi tàu HSR đến Ga Zouying ở Cao Hùng khoảng 790 TWD hành trình 1 giờ.  Ga xe lửa Xin Zouying  nằm cạnh Ga HSR, giúp bạn dễ dàng bắt tàu địa phương từ đó đến Ga xe lửa Đài Đông. Hãy đảm bảo rằng bạn đi tàu TZE Chiang hoặc Puyuma để có hành trình nhanh nhất. Giá vé là 381 TWD và hành trình mất khoảng 2-2,5 giờ, tùy thuộc vào tàu bạn đi.

Mẹo khi di chuyển từ Đài Bắc đến Đài Đông

Khoảng cách giữa Đài Bắc và Đài Đông là khoảng 326 km, về mặt kỹ thuật thì nghe có vẻ không xa lắm. Tuy nhiên, để đến được Đài Đông có thể là một hành trình khá dài, đặc biệt là vì không có tuyến đường sắt cao tốc nào ở phía đông Đài Loan. Và vì bạn chỉ có thể có vài ngày rảnh rỗi trong hành trình đến Đài Loan của mình. Tốt nhất là hãy cân nhắc ưu và nhược điểm của từng phương tiện di chuyển để bạn có thể tận dụng tối đa thời gian ở Đài Đông. Tuy nhiên, trước khi quyết định cách đi đến Đài Đông, đây là một số mẹo hữu ích:

  • Tải xuống Ứng dụng Đường sắt Đài Loan để kiểm tra lịch trình, giá vé và tình trạng chậm trễ theo thời gian thực một cách dễ dàng.
  • Đặt vé tàu trực tuyến hoặc tại bất kỳ nhà ga nào trước để đảm bảo bạn có chỗ ngồi. Hầu hết các chuyến tàu nhanh, như Puyuma , Taroko và TZE Chiang đều yêu cầu phải có vé thật, vì vậy đừng sử dụng Easy Card tại cổng vào.
  • Ga Taitung thực ra nằm hơi xa thị trấn, nhưng bạn có thể thuê xe tay ga tại ga tàu Taitung để dễ dàng di chuyển. Bạn sẽ cần giấy phép lái xe địa phương hoặc quốc tế hợp lệ đặc biệt là xe tay ga để tự lái xe.

Mua vé máy bay giá rẻ đi Đài Loan tại Phòng vé China Airlines

Trên đây là những gì bạn cần biết về cách để đi từ Đài Bắc đến Đài Đông. Bạn sẽ có những trải nghiệm khó quên khi ghé thăm hòn đảo này. Tuy nhiên, để có chuyến đi hoàn hảo bạn cần có tấm vé máy bay giá rẻ nhất. Nếu muốn sở hữu vé máy bay giá rẻ bạn có thể liên hệ với Đại lý China Airlines để được tư vấn. Chúng tôi sẽ giúp bạn săn vé máy bay giá rẻ đến bất cứ đâu cũng như hoàn đổi vé máy bay, mua thêm hành lý ký gửi China Airlines đi Đài Loan. Đừng ngần ngại hãy liên hệ tổng đài 1900 6695 để được tư vấn tận tình nhất.