Phố cổ Jiufen – Thị trấn miền núi xinh đẹp của Đài Loan

30
Lịch sử phố cổ Cửu Phần
Lịch sử phố cổ Cửu Phần

Jiufen là một ngôi làng miền núi cổ ở Quận Ruifang của Thành phố Tân Bắc, và có lẽ là con phố cổ đẹp nhất ở Đài Loan, với ẩm thực Đài Loan chính thống, những bậc thang dốc, kiến ​​trúc Trung Quốc truyền thống và tầm nhìn tuyệt đẹp ra Cảng Shen’Ao và Keelung. Ngoài ra còn có nhiều điểm tham quan lịch sử trong Phố cổ Cửu Phần. Toàn bộ ngôi làng được xây dựng trên một sườn núi để bạn có thể ngắm nhìn bờ biển phía bắc của Đài Loan từ hầu như mọi nơi trong thành phố.

Lịch sử phố cổ Cửu Phần

Thị trấn miền núi cổ kính Jiufen có lịch sử phong phú và hấp dẫn bắt đầu từ thời nhà Thanh, từ năm 1683 đến năm 1895. Ban đầu là một ngôi làng, Jiufen trở nên thịnh vượng như một thị trấn khai thác vàng trong thời kỳ Nhật Bản chiếm đóng Đài Loan từ năm 1895 đến năm 1945.

Lịch sử phố cổ Cửu Phần
Lịch sử phố cổ Cửu Phần

Trong thời gian này, nhiều thợ mỏ Nhật Bản Spirited Away vì nó chịu ảnh hưởng của Nhật Bản. Và gia đình họ đã xây dựng nên kiến ​​trúc và cơ sở hạ tầng độc đáo của Jiufen. Bao gồm những con hẻm hẹp nổi tiếng, quán trà và những con phố rợp bóng đèn. Điều này có thể giải thích một phần sự giống nhau của Jiufen với bộ phim

Sau khi cơn sốt vàng kết thúc, Jiufen rơi vào suy thoái. Và phần lớn bị lãng quên cho đến những năm 1980. Khi nó được các nhà làm phim khám phá lại trong bộ phim được giới phê bình đánh giá cao “ A City of Sadness悲情城市“. Bộ phim đã đưa Jiufen trở lại tầm ngắm để trở thành một điểm đến du lịch nổi tiếng và ngày càng trở nên nổi tiếng hơn theo thời gian.

Làm thế nào để đến phố cổ Jiufen

Để đến phố cổ này bạn có thể sử dụng các phương tiện giao thông công cộng Đài Loan. Như vậy, bạn sẽ dễ dàng di chuyển đến khu phố này hơn.

Bằng xe buýt 

Từ Zhongxiao Fuxing MRT 捷運忠孝復興站 Xe buýt 1062

Đi xe buýt thành phố Đài Bắc số 1062, khởi hành từ Ga tàu điện ngầm Zhongxiao Fuxing và dừng tại Phố cổ Jiufen. Hành trình mất khoảng 1 giờ khi đi lên dốc qua 23 điểm dừng giữa Zhongxiao Fuxing và Jiufen. Giá vé khứ hồi khoảng 108 NTD qua EasyCard.

Từ Banqiao 板南/ Ximengding 西門町 Xe buýt 965

Taipei City Bus đã ra mắt tuyến xe buýt tốc hành mới, 965 “Banqiao-Jinguashi” vào năm 2018. Tuyến xe buýt mới này thuận tiện hơn nhiều cho hầu hết du khách từ Đài Bắc. Vì xe buýt 965 dừng tại Ximending. Quan trọng nhất là điểm lên xe gần Ga chính Đài Bắc hơn. Tuy nhiên, nếu bạn ở Quận Đông của Thành phố Đài Bắc, thì đi xe buýt 1062 sẽ hợp lý hơn.

Từ Ga chính Đài Bắc đến Banqiao, đi tàu điện ngầm MRT mất khoảng bốn điểm dừng. Sau đó, đi thêm 19 điểm dừng nữa đến Jiufen, mất một giờ và khoảng 100 NTD cho một chuyến khứ hồi bằng EasyCard.

Bằng tàu hỏa và xe buýt

Từ Ga Chính Đài Bắc 台北車站 đến Ruifang đến Xe buýt Cửu Phần 788/ 827/ 825

Đi tàu từ Ga chính Đài Bắc từ sân ga B3 đến Ruifang. Sau đó chuyển sang xe buýt 788, 827 hoặc xe buýt 825 chỉ hoạt động vào cuối tuần từ ga trước đến Phố cổ Jiufen.

Mất khoảng 1 giờ từ Ga chính Đài Bắc đến Ga Ruifang. Xe buýt 788 dừng tám điểm đến Jiufen; Xe buýt 827 dừng chín điểm; trong khi Xe buýt 825 dừng năm điểm. Sẽ nhanh hơn nếu bạn đi xe buýt vào các ngày trong tuần.

Giá vé khứ hồi từ Ga chính Đài Bắc đến Ga Ruifang bằng tàu hỏa là khoảng 100 Đài tệ. Và giá vé xe buýt cơ bản bắt đầu từ 15 Đài tệ khi thanh toán bằng thẻ EasyCard.

Thời gian tốt nhất để ghé thăm Jiufen

Thời tiết ở Cửu Phần nhìn chung dễ chịu quanh năm. Nhưng cứ 10 ngày lại có mưa với cường độ khác nhau, gần như cứ 9 ngày lại có mưa. Vì vậy hãy chuẩn bị sẵn ô và áo mưa.

Thời điểm tốt nhất để đến Đài Loan là bất kỳ thời điểm nào ngoài tháng 7 đến tháng 9 khi mùa gió mùa phá hoại xảy ra. Nhưng với biến đổi khí hậu, gió mùa có thể đến sớm hơn hoặc muộn hơn.

Không tính đến dịp Tết Nguyên đán thường rơi vào tháng 1 hoặc tháng 2. Khi người dân địa phương đi du lịch trong kỳ nghỉ kéo dài một tuần.

Nếu bạn muốn tránh đám đông và không phải xếp hàng dài. Thì Đại lý China Airlines khuyên bạn hãy đến thăm Cửu Phần vào các ngày trong tuần.

Những việc cần làm ở phố cổ Jiufen, Đài Loan

Dạo quanh những con hẻm ở Phố cổ Cửu Phần

Thật thú vị khi lang thang qua mê cung trên Phố cổ Jiufen, bắt đầu từ trạm xe buýt. Bạn có những con đường quanh co lên dốc. Những cầu thang dẫn đến quang cảnh bờ biển và những con phố đông đúc người đi ăn, chụp ảnh hoặc mua sắm.

Dạo quanh những con hẻm ở Phố cổ Cửu Phần
Dạo quanh những con hẻm ở Phố cổ Cửu Phần

Nhìn chung, Phố Cổ là nơi du lịch, nhưng vẫn giữ được nét quyến rũ của nó. Hãy dừng chân ở cầu thang dẫn đến Amei Teahouse để có một trong những bức ảnh đẹp nhất ở Phố Cổ. Tuyệt hơn nữa hãy đợi đèn lồng thắp sáng sau khi mặt trời lặn. Đó là lúc những con phố trở nên sống động như những con phố trong Spirited Away.

Thưởng thức các loại đồ uống truyền thống

Hãy để thời gian chậm lại khi bạn thưởng thức một tách trà Trung Quốc truyền thống mới pha tại một trong nhiều quán trà nằm trên đỉnh Jiufen. Cảnh quan ở đây đạt 10/10, với chỗ ngồi ngoài trời cho tầm nhìn ra quang cảnh núi non và bờ biển.

Chọn loại trà bạn thích và được phục vụ bộ pha trà ngay tại bàn với đầy đủ tiện nghi; từ ấm trà bằng đất đến nhiều phụ kiện để pha trà, giúp trà ngấm ngon nhất.

Tùy thuộc vào quán trà bạn đến, bạn cũng có thể dùng kèm trà với bánh trà, đồ ăn nhẹ tại bàn như hạt dẻ hấp và mận ngâm trà, cùng các món tráng miệng thịnh soạn hơn như bánh phô mai ô long.

Mua sắm ở Phố Cổ

Phố cổ Cửu Phần được xếp thành hàng với những cửa hàng kỳ quặc bán đủ loại đồ lưu niệm hoặc những thứ kỳ lạ mà bạn không biết là mình cần. Ở đây có một số cửa hàng bán đồ trang sức do các nhà thiết kế địa phương làm. Như đồ trang sức, áp phích, áo phông và vật chặn giấy hình động vật này có thể biến thành tua vít nhiều đầu. Không được phép chụp ảnh, vì vậy đó là tất cả những gì tôi có thể cung cấp.

Mua sắm ở Phố Cổ
Mua sắm ở Phố Cổ

Khám phá nghề thủ công bằng giấy tại bảo tàng diều

Cho dù bạn là người thường xuyên thả diều ở Marina Barrage hay chỉ nhìn thấy diều từ xa. Bảo tàng Diều Jiufencó những sáng tạo ở cấp độ tiếp theo sẽ khiến bạn phải tự hỏi làm thế nào chúng được tạo ra chỉ từ giấy, dây và một vài thanh gỗ. Nó giống như nghệ thuật gấp giấy origami được nâng lên một tầm cao mới, vì những mảnh này thực sự có thể bay.

Thiết kế đa dạng từ những con bướm và chuồn chuồn nhỏ nhắn và xinh xắn đến những con rồng và chim ưng to lớn, uy nghi. Bên cạnh sự khéo léo trong việc gấp những hình dạng này để đảm bảo chức năng trên không, kỹ năng vẽ điêu luyện cũng sẽ khiến bạn kinh ngạc. Vì vậy, Mua vé máy bay China Airlines đến Đài Loan bạn không nên bỏ qua hoạt động này.

Mua vé máy bay giá rẻ đi Đài Loan tại Phòng vé China Airlines

Trên đây là những gì bạn cần biết về phố cổ Cửu Phần. Bạn sẽ có những trải nghiệm khó quên khi ghé thăm những khu chợ này. Tuy nhiên, để có chuyến đi hoàn hảo bạn cần có tấm vé máy bay giá rẻ nhất. Nếu muốn sở hữu vé máy bay giá rẻ bạn có thể liên hệ với Đại lý China Airlines để được tư vấn. Chúng tôi sẽ giúp bạn săn vé máy bay giá rẻ đến bất cứ đâu cũng như hoàn đổi vé máy bay China Airlines đi Đài Loan, mua thêm hành lý. Đừng ngần ngại hãy liên hệ tổng đài 1900 6695 để được tư vấn tận tình nhất.