Điểm đến không thể bỏ qua: Chinatown ở New York

26
Chinatown ở New York
Chinatown ở New York

Chinatown ở New York không chỉ là một khu phố mang đậm dấu ấn văn hóa Trung Hoa mà còn là một điểm đến hấp dẫn đối với du khách từ khắp nơi trên thế giới. Với những con phố nhộn nhịp, cửa hàng rực rỡ, và nền ẩm thực phong phú, nơi đây là điểm đến lý tưởng để khám phá văn hóa, ẩm thực, và đời sống của cộng đồng người Hoa giữa thành phố phồn hoa bậc nhất nước Mỹ.

Giới thiệu về Chinatown – New York

Chinatown ở Lower Manhattan của New York là một trong những khu phố lịch sử lâu đời nhất của người Hoa tại Hoa Kỳ. Khu vực này có mật độ người Hoa cao nhất ở Tây bán cầu và tổng dân số gần 100.000 người.

Mặc dù có 9 Chinatown ở Thành phố New York, nhưng khu Manhattan có ý nghĩa văn hóa nhất đối với cộng đồng người Hoa di cư. Những người nhập cư Trung Quốc bắt đầu định cư tại Chinatown vào giữa thế kỷ 19 và kể từ đó, nơi này đã phát triển thành một khu vực rộng lớn với hàng trăm cửa hàng, quán ăn và doanh nghiệp.

Trong những năm đầu, khu vực này chủ yếu là nơi sinh sống của những người nhập cư Trung Quốc nói tiếng Trung. Có sự phát triển nhanh chóng bắt đầu từ những năm 1960, và ranh giới mở rộng của Phố Tàu đã thu hút những người nhập cư nói tiếng Quảng Đông và tiếng Quan Thoại.

Đặt vé máy bay China Airlines đi New York bạn sẽ thấy Chinatown đã trở nên đa dạng hơn trong những năm gần đây do dòng người nhập cư Đông Nam Á khác từ các quốc gia như Indonesia, Malaysia và Việt Nam. Điều này đã biến Phố Tàu thành một trong những trung tâm văn hóa của Manhattan, giới thiệu cho du khách đủ loại ẩm thực, truyền thống và tín ngưỡng.

Chinatown ở New York
Chinatown ở New York

Địa chỉ Chinatown ở New York

Địa điểm: Chinatown, New York, NY, USA

Điểm nổi bật và đặc trưng của Chinatown là gì?

Khi bạn bước chân vào Chinatown, bạn sẽ có cảm giác như mình đang bước vào một Bắc Kinh hay Thượng Hải thu nhỏ. Chinatown ở Manhattan là khu phố cổ nhất ở Mỹ và là nơi sinh sống của những người nhập cư Trung Quốc từ thế kỷ 19.

Các truyền thống của Trung Quốc đã tồn tại qua nhiều thế hệ, và việc đi dạo trên những con phố lễ hội giống như một cánh cổng thời gian trở về quá khứ. Trong khi phố Canal là nơi tập trung phần lớn khách du lịch khám phá khu phố, bạn sẽ thấy người dân địa phương tụ tập ở Công viên Columbus. Những cư dân Trung Quốc lớn tuổi dành buổi sáng để tập thái cực quyền và chơi bài, cờ vua và mạt chược.

Đi dạo quanh phố Mott để ghé thăm các cửa hàng Trung Quốc chính thống có từ nhiều thế hệ trước và thưởng thức hải sản tại Chợ cá Mott Street. Để tìm hiểu thêm về văn hóa Trung Quốc, hãy ghé thăm Bảo tàng Người Hoa tại Mỹ để xem các cuộc triển lãm ghi lại lịch sử của cộng đồng người Mỹ gốc Hoa.

Quảng trường Chatham là một trong những ngã tư đông đúc nhất của Phố Tàu với các đài tưởng niệm các nhân vật lịch sử nổi tiếng của Trung Quốc, trong khi lối vào Cầu Manhattan gần đó gây ấn tượng với vẻ đẹp kiến ​​trúc của nó.

Ngoài ra, nếu cần Mua thêm hành lý xách tay China Airlines online hay Đổi ngày bay China Airlines đi New York… Bạn vui lòng liên hệ tới Đại lý Phòng vé China Airlines chính thức tại Việt Nam để nhận được sự hỗ trợ kịp thời.

Điểm nổi bật và đặc trưng của Chinatown
Điểm nổi bật và đặc trưng của Chinatown

Ăn gì ở Chinatown?

Thành phố New York nổi tiếng với nền ẩm thực đa dạng, và không nơi nào thể hiện rõ điều đó hơn là ở Phố Tàu của Manhattan. Khu phố này có hàng trăm nhà hàng, tiệm bánh, quán cà phê, quán trà sữa… Đây là nơi được người dân địa phương yêu thích với đủ loại món ăn Trung Hoa ngon, từ dim sum đến há cảo chiên.

Các đầu bếp ở Chinatown bắt đầu nổi tiếng vào đầu thế kỷ 20, khi chop suey, chow mein và egg foo young trở nên phổ biến với những thực khách không phải người Trung Quốc. Jing Fong là một nhà hàng Quảng Đông nổi tiếng với các món dim sum và các món ăn truyền thống.

Fried Dumpling là một nơi tuyệt vời để thưởng thức món há cảo thịt lợn chiên Trung Quốc ngon tuyệt với mức giá đặc biệt. Để có một bữa ăn giá rẻ khi đang di chuyển, hãy ghé qua Wah Fung No. 1 Fast Food để thưởng thức thịt lợn nướng Quảng Đông. Nhà hàng Joe’s Shanghai danh tiếng phục vụ các món ăn truyền thống của Thượng Hải, trong khi Mei Lai Wah Bakery chế biến các món ngọt Trung Quốc hấp dẫn.

Đặt vé máy bay China Airlines đi Mỹ 

Việc đặt vé máy bay China Airlines để đến Mỹ không chỉ mang lại sự tiện lợi và thoải mái, mà còn hứa hẹn một hành trình an toàn và đầy trải nghiệm. Hãy nhanh tay đặt vé tại Đại lý Phòng vé China Airlines để bắt đầu hành trình đầy hứa hẹn và khám phá Chinatown ở New York.