Dome of Light – Ga tàu điện ngầm đẹp nhất Cao Hùng

37
Giới thiệu về Dome of Light
Giới thiệu về Dome of Light

Cao Hùng ở Đài Loan có rất nhiều điểm tham quan. Nhưng Mái vòm ánh sáng tại Ga Cao Hùng Formosa Boulevard khá độc đáo, thường được miêu tả là “ga đẹp nhất thế giới”. Công trình này được biết đến là tác phẩm thủy tinh lớn nhất thế giới. Và là điểm thu hút khách du lịch quan trọng trưng bày tác phẩm nghệ thuật của nghệ sĩ người Ý Narcissus Quagliata. Cùng phòng vé China Airlines tìm hiểu về Dome of Light – Ga tàu điện ngầm đẹp nhất Cao Hùng ngay sau đây nhé!

Giới thiệu về Dome of Light

Trạm dừng Formosa Boulevard hiện là điểm trung chuyển duy nhất. Nối liền liền mạch các tuyến đường màu đỏ và màu cam của hệ thống MRT Cao Hùng. Tên gọi tiếng Trung của trạm, “Ga Formosa”, ám chỉ một cách tinh tế đến Sự kiện Formosa năm 1979 quan trọng. Còn được gọi là Sự kiện Cao Hùng—một sự kiện tiêu biểu cho việc Quốc dân đảng đàn áp phong trào dân chủ của Đài Loan. Cuối cùng thúc đẩy quốc gia này tiến tới dân chủ hóa. Việc đưa “boulevard” vào danh pháp tiếng Anh có liên quan chặt chẽ đến Đường Chung Shan. còn được gọi là Đại lộ Formosa, tạo thêm một tầng ý nghĩa nữa.

Giới thiệu về Dome of Light
Giới thiệu về Dome of Light

Bao gồm một tổ hợp ngoạn mục gồm hơn 4.000 mảnh thủy tinh được chế tác tỉ mỉ. Dome of Light đầy cảm hứng là minh chứng cho thiên tài nghệ thuật của bậc thầy người Ý Narcissus Quagliata. Kiệt tác thủy tinh này được chế tác tỉ mỉ tại Đức và được lắp ráp cẩn thận trong hơn bốn năm.

Mỗi mảnh vỡ lấp lánh được vận chuyển cẩn thận đến ngôi nhà đã định. Nơi nó hiện đang tô điểm cho nhà ga bằng sự hiện diện rực rỡ của nó. Bốn yếu tố cơ bản bao gồm Nước tử cung của sự sống. Đất thịnh vượng và phát triển. Ánh sáng tinh thần sáng tạo và lửa. Hủy diệt và Tái sinh tạo nên cốt lõi chủ đề sâu sắc của nhà ga.

Làm thế nào để đến được Mái vòm ánh sáng?

Sau đây là một số cách di chuyển mà phòng vé China Airlines muốn gửi đến bạn:

Bằng tàu điện ngầm

Tuyến Red Line và Orange Line của hệ thống tàu điện ngầm Đài Loan dễ dàng đi qua Cao Hùng. Mang đến một cách khám phá liền mạch và thuận tiện. Hành trình của bạn hội tụ tại Ga Formosa Boulevard quan trọng. Nơi bạn sẽ xuống tàu để đến đích. Nhanh chóng ra khỏi ga, và khi bạn hướng sự chú ý của mình đến tầng B1. Một cảnh tượng quyến rũ đang chờ đón Mái vòm ánh sáng mê hồn.

Bằng tàu hỏa

Tuyến đường cũng dễ đi. Đến Ga Cao Hùng bằng dịch vụ tàu TRA, sau đó chuyển sang tuyến MRT một cách dễ dàng. Khi đến Ga Formosa, bạn đã đến đích thành công.

Bằng xe hơi

Đi bằng ô tô hoặc xe máy, đi dọc theo đường tỉnh lộ 17 cho đến khi giao với Đường Chung Sơn số 1 và Đường Zhongzheng số 4 ở trung tâm Cao Hùng. Nhà ga nằm bên dưới ngã tư.

Giờ mở cửa và thời gian tham quan Dome of Light

Mua vé máy bay China Airlines đến Đài Loan để đếnGa Formosa Boulevard ga nơi có Mái vòm Ánh sáng dưới lòng đất. Nhà gà này mở cửa từ khoảng 6 giờ sáng đến 12 giờ 30 đêm, bảy ngày một tuần.

Chương trình biểu diễn ánh sáng đầu tiên diễn ra lúc 10 giờ sáng. Và chương trình biểu diễn ánh sáng cuối cùng trong ngày diễn ra lúc 9 giờ tối.

Giờ mở cửa và thời gian tham quan Dome of Light
Giờ mở cửa và thời gian tham quan Dome of Light

Chuyến tàu cuối cùng khởi hành từ ga Formosa Boulevard hướng Siaogang lúc 12:29 sáng. Và chuyến tàu cuối cùng hướng Gangshan lúc 12:21 sáng.

Tính đến mùa hè năm 2024, thời gian biểu diễn của Dome of Light là 10 giờ sáng, 11 giờ sáng, 1 giờ chiều, 3 giờ chiều, 5 giờ chiều, 6 giờ tối, 7 giờ tối, 8 giờ tối và 9 giờ tối.

Đến Mái vòm ánh sáng ở Cao Hùng

Nhà ga chính cũng giống như những gì bạn mong đợi ở bất kỳ nhà ga MRT nào tại Đài Loan. Nhưng chính Mái vòm ánh sáng mới là thứ khiến nơi này trở nên đặc biệt và độc đáo. Bốn phần tạo nên nó (nước, đất, ánh sáng và lửa) tượng trưng cho sự ra đời, phát triển, vinh quang và hủy diệt. Đồng thời ám chỉ quá trình cải cách và dân chủ của Đài Loan.

Mái vòm ánh sáng được thiết kế bởi nghệ sĩ người Ý Narcissus Quagliata. Và có đường kính khoảng 30 mét và được tạo thành từ khoảng 4.500 mảnh thủy tinh. Đây cũng là ‘trạm tàu ​​điện ngầm có mái vòm lớn nhất thế giới’. Và mất hơn bốn năm để hoàn thành và lắp đặt. Nó trông thật tuyệt vời, trông không hề lạc lõng trong một bảo tàng hay nhà thờ.

Tầm nhìn sáng tạo của Shin Takamatsu Architect & Associates trở nên sống động thông qua những ô cửa sổ kính rộng đáng chú ý trang trí bốn lối ra chính. Nó hoàn toàn hài hòa với tinh thần nghệ thuật bao trùm.

Kể từ khi hoàn thành vào năm 2008. Nhà ga này đã trở thành nơi trú ẩn cho cả những người đam mê nghệ thuật và du khách hàng ngày. Tính đến năm 2019, sức hấp dẫn kỳ lạ của nó đã thu hút 18.000 du khách mỗi ngày. Đây minh chứng cho vị thế lâu dài của nó như một ngọn hải đăng về ý nghĩa văn hóa và kiến ​​trúc.

Mua vé máy bay giá rẻ đi Đài Loan tại Phòng vé China Airlines

Dome of Light – Ga tàu điện ngầm đẹp nhất Cao Hùng. Bạn sẽ có những trải nghiệm khó quên khi ghé thăm vùng đất này. Tuy nhiên, để có chuyến đi hoàn hảo bạn cần có tấm vé máy bay giá rẻ nhất. Nếu muốn sở hữu vé máy bay giá rẻ bạn có thể liên hệ với Đại lý China Airlines để được tư vấn. Chúng tôi sẽ giúp bạn săn vé máy bay giá rẻ đến bất cứ đâu cũng như hoàn đổi vé, mua thêm hành lý China Airlines đi Đài Loan. Đừng ngần ngại hãy liên hệ tổng đài 1900 6695