Những ngôn ngữ nào được nói ở Đài Loan?

64
Ngôn ngữ nào được nói ở Đài Loan?
Ngôn ngữ nào được nói ở Đài Loan?

Nhắc đến ngôn ngữ Đài Loan chắc hẳn bạn sẽ ngữ người dân xứ Đài sử dụng tiếng Trung để giao tiếp. Tuy nhiên, Theo dữ liệu từ Hội đồng Quận Oxfordshire, Đài Loan sử dụng 22 ngôn ngữ khác nhau. Nằm ở trung tâm Châu Á, Đài Loan là minh chứng cho sự đa dạng ngôn ngữ, tự hào có 22 ngôn ngữ riêng biệt. Bức tranh ngôn ngữ này là minh chứng cho lịch sử văn hóa phong phú và sự hòa nhập xã hội của đất nước. Cùng Đại lý China Airlines tìm hiểu về các loại ngôn ngữ ở quốc gia này ngay sau đây nhé!

Ngôn ngữ nào được nói ở Đài Loan?

Đài Loan nằm ở Đông Á với tổng diện tích là 35.980 km2. Thủ đô của Đài Bắc là Đài Bắc và thành phố lớn nhất là Tân Đài Bắc với hơn 23 triệu người. Đài Loan nổi tiếng với việc sản xuất một số mặt hàng khác nhau, nhưng nổi tiếng nhất là đồ điện tử và linh kiện điện tử. Đài Loan cũng được coi là một quốc gia đa văn hóa do chịu ảnh hưởng của các quốc gia lân cận khác như Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Ngôn ngữ nào được nói ở Đài Loan?
Ngôn ngữ nào được nói ở Đài Loan?

Mặc dù là một quốc gia nhỏ, Đài Loan là nơi sử dụng hơn 20 loại ngôn ngữ. Nhưng chỉ có ba ngôn ngữ Trung Quốc chính được tìm thấy ở Đài Loan. Bao gồm tiếng Quan Thoại, tiếng Đài Loan và tiếng Khách Gia.

Nếu bạn có kế hoạch thành lập doanh nghiệp tại Đài Loan hoặc đi du lịch. Bạn cần biết thêm về các ngôn ngữ chính ở Đài Loan. Đại lý China Airlines sẽ liệt kê cho bạn các loại ngôn ngữ chính ở Đài Loan như sau:

Tiếng Quan Thoại – Ngôn ngữ chính thức

Không còn nghi ngờ gì nữa, tiếng Quan Thoại là ngôn ngữ chính thức của Đài Loan. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là tiếng Quan Thoại được nói ở Đài Loan. Nó khác với tiếng Quan Thoại được sử dụng ở Trung Quốc ở một số khía cạnh. Những điểm khác biệt này bao gồm các biến thể về giọng. Một số từ vựng và cách diễn đạt, cũng như hệ thống chữ viết.

Ở Đài Loan, chữ viết Trung Quốc truyền thống được sử dụng, cùng với bảng chữ cái ngữ âm được gọi là bopomofo. Tiếng Quan Thoại được du nhập vào Đài Loan trong thời kỳ cai trị của Quốc dân đảng (KMT) vào giữa thế kỷ 20. Dần thay thế tiếng Nhật và tiếng Đài Loan trở thành ngôn ngữ chính. Hiện nay, nó đóng vai trò là phương tiện giảng dạy trong trường học, ngôn ngữ của chính phủ. Và là ngôn ngữ chung giữa các nhóm dân tộc đa dạng cư trú tại Đài Loan.

Tiếng Phúc Kiến Đài Loan (Mân Nam)

Tiếng Đài Loan, còn được gọi là Phúc Kiến hoặc Mân Nam. Đây là một ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi có nguồn gốc từ phương ngữ tiếng Mân Nam của Trung Quốc. Đây là tiếng mẹ đẻ của phần lớn dân số Đài Loan. Theo truyền thống, tiếng Đài Loan đã bị đàn áp trong thời kỳ Quốc Dân Đảng khi tiếng Quan Thoại được quảng bá tích cực.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây. Đã có sự hồi sinh của mối quan tâm đến tiếng Đài Loan như một dấu hiệu nhận dạng văn hóa. Dẫn đến sự hồi sinh và tăng cường sử dụng tiếng Đài Loan trong cuộc sống hàng ngày.

Khách Gia – Ngôn ngữ ở Đài Loan

Tiếng Khách Gia, một ngôn ngữ Hán khác, có sự hiện diện đáng kể ở Đài Loan. Nó bắt nguồn từ nhóm dân tộc Khách Gia. Những người di cư từ các tỉnh Quảng Đông và Phúc Kiến của Trung Quốc cách đây nhiều thế kỷ. Người nói tiếng Khách Gia phân bố khắp Đài Loan, đặc biệt là ở các vùng nông thôn và một số thành phố.

Giống như người Đài Loan, tiếng Khách Gia đã phải đối mặt với sự thiệt thòi trong quá khứ. Nhưng đã được hồi sinh trong những năm gần đây. Với những nỗ lực bảo tồn và quảng bá ngôn ngữ thông qua các sự kiện văn hóa và giáo dục.

Tiếng Nhật – Ngôn ngữ ở Đài Loan

Do sự cai trị thuộc địa của Nhật Bản đối với Đài Loan từ năm 1895 đến năm 1945. Tiếng Nhật đã trở thành ngôn ngữ chính trên đảo trong thời gian đó. Mặc dù việc sử dụng tiếng Nhật đã giảm sau Thế chiến II. Nhưng vẫn còn dấu vết ảnh hưởng của tiếng Nhật, đặc biệt là trong thế hệ cũ. Nhiều người lớn tuổi ở Đài Loan vẫn có kiến ​​thức làm việc về tiếng Nhật và một số yếu tố của ngôn ngữ này. Chẳng hạn như từ mượn và tập quán văn hóa, đã được hòa nhập vào xã hội Đài Loan.

Tiếng Anh ở Đài Loan

Tiếng Anh đã đạt được tầm quan trọng đáng kể ở Đài Loan. Đặc biệt là trong giáo dục, kinh doanh và du lịch. Theo báo cáo mới nhất, khoảng 28,5% dân số có thể nói tiếng Anh ở một mức độ nào đó. Để tăng cường khả năng cạnh tranh của thế hệ trẻ. Chính phủ Đài Loan đã thực hiện chính sách Song ngữ 2030. Nhằm mục đích tăng cường kỹ năng giao tiếp tiếng Anh, đặc biệt là ở những người trẻ tuổi.

Chính sách này thừa nhận lợi thế của trình độ tiếng Anh trên thị trường việc làm. Và tìm cách trang bị cho thanh niên Đài Loan những kỹ năng ngôn ngữ cần thiết để thành công trên toàn cầu. Bằng cách nhấn mạnh vào giáo dục tiếng Anh và thúc đẩy song ngữ. Đài Loan đặt mục tiêu cung cấp cơ hội việc làm và mức lương tốt hơn cho công dân của mình. Đồng thời củng cố khả năng cạnh tranh toàn cầu của họ. Vì vậy mua vé máy bay China Airlines đi Đài Loan bạn không cần lo lắng về vấn đề bất đồng ngôn ngữ.

Ngôn ngữ Formosa – Ngôn ngữ ở Đài Loan

Các ngôn ngữ Formosa, bao gồm 26 ngôn ngữ bản địa. Nó có ý nghĩa văn hóa to lớn đối với dân bản địa Đài Loan. Tuy nhiên, thực tế đáng tiếc là gần một nửa trong số các ngôn ngữ này được coi là đã tuyệt chủng hoặc gần tuyệt chủng.

Người bản địa Đài Loan chỉ chiếm 2,3% dân số. Trong đó chỉ có một phần ba có thể nói tiếng Formosa. Sự suy giảm này nhấn mạnh nhu cầu cấp thiết phải phục hồi và bảo tồn các ngôn ngữ này như những tài sản văn hóa vô giá. Những nỗ lực đang được thực hiện để bảo vệ các ngôn ngữ Formosa còn lại. Và đảm bảo sự tồn tại liên tục của chúng trước những thách thức đáng kể.

Ngôn ngữ khác – Ngôn ngữ ở Đài Loan

Ngoài ra, do số lượng lớn công nhân lao động chân tay Đông Nam Á tại Đài Loan. Các ngôn ngữ như tiếng Tagalog (được nói ở Philippines) và tiếng Việt đã trở nên nổi bật trong một số cộng đồng nhất định. Dòng người lao động từ các khu vực này đã góp phần tạo nên sự đa dạng về ngôn ngữ và giao lưu văn hóa tại Đài Loan.

Hơn nữa, với số lượng sinh viên ngày càng tăng đến từ các đồng minh Mỹ Latinh của Đài Loan. Chẳng hạn như Paraguay và Guatemala, sự hiện diện của tiếng Tây Ban Nha cũng đáng chú ý. Những sinh viên này mang theo ngôn ngữ mẹ đẻ của họ. Làm phong phú thêm nền văn hóa đa dạng của Đài Loan và thúc đẩy mối liên hệ giữa các quốc gia khác nhau. Sự hiện diện của các ngôn ngữ bổ sung này. Làm tăng thêm chiều sâu và sức sống cho bức tranh ngôn ngữ của Đài Loan.

Mua vé máy bay giá rẻ đi Đài Loan tại Phòng vé China Airlines

Sự đa dạng ngôn ngữ của Đài Loan là minh chứng cho di sản đa văn hóa và lịch sử phức tạp của hòn đảo này. Và để có chuyến đi hoàn hảo bạn cần có tấm vé máy bay giá rẻ nhất. Nếu muốn sở hữu vé máy bay giá rẻ bạn có thể liên hệ với Đại lý China Airlines để được tư vấn. Chúng tôi sẽ giúp bạn săn vé máy bay giá rẻ đến bất cứ đâu cũng như hoàn đổi vé, mua thêm hành lý China Airlines đi Đài Loan. Đừng ngần ngại hãy liên hệ tổng đài 1900 6695 để biết thêm thông tin chi tiết. Chúc các bạn có chuyến đi an toàn và tràn đầy niềm vui!