Mỹ cách Việt Nam bao nhiêu km?

36
Mỹ cách Việt Nam bao nhiêu km
Mỹ cách Việt Nam bao nhiêu km

Mỹ là một quốc gia rộng lớn và có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ trên toàn cầu, thu hút sự quan tâm của nhiều người từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm cả Việt Nam. Với sự khác biệt về địa lý và văn hóa, nhiều người Việt Nam tò mò về khoảng cách giữa hai quốc gia này. Vậy, Mỹ cách Việt Nam bao nhiêu km? Đây là câu hỏi mà nhiều người đặt ra khi lên kế hoạch cho những chuyến du lịch, học tập hoặc công tác tại xứ sở cờ hoa. Cùng tìm hiểu để biết rõ hơn về khoảng cách địa lý giữa hai quốc gia này và những thông tin thú vị liên quan.

Giới thiệu về Mỹ 

Mỹ, chính thức là Hoa Kỳ, là một quốc gia nằm ở Bắc Mỹ, nổi bật với sự đa dạng văn hóa, phong cảnh thiên nhiên kỳ vĩ và nền kinh tế mạnh mẽ.

Mỹ là điểm đến du lịch phổ biến với nhiều lựa chọn cho mọi sở thích. Các thành phố lớn như New York, Los Angeles, và Chicago cung cấp các hoạt động văn hóa, giải trí và mua sắm đa dạng. Các khu vực tự nhiên như công viên quốc gia và bãi biển thu hút những người yêu thích thiên nhiên và hoạt động ngoài trời.

Nước Mỹ
Nước Mỹ

Mỹ cách Việt Nam bao nhiêu km?

Khoảng cách ngắn nhất khi di chuyển bằng đường hàng không (đường chim bay) giữa Mỹ và Việt Nam là 13.814 km = 8.584 dặm.

Nếu bạn đi máy bay (có tốc độ trung bình là 560 dặm) từ Mỹ đến Việt Nam. Bạn sẽ mất 15,33 giờ để đến nơi.

Đặt vé máy bay đi Mỹ với mức giá tốt nhất tại Đại lý Phòng vé China Airlines ngay hôm nay. Đại lý luôn mang tới mức giá tốt nhất cho hành khách. Với dịch vụ chuyên nghiệp và đội ngũ nhân viên tận tình, chúng tôi không chỉ giúp bạn dễ dàng lựa chọn chuyến bay phù hợp mà còn hỗ trợ suốt quá trình từ đặt vé đến khi hoàn thành chuyến đi.

Mỹ cách Việt Nam bao nhiêu km
Mỹ cách Việt Nam bao nhiêu km

Khoảng cách giữa Việt Nam và Mỹ theo thành phố

Thành phố ở Việt Nam Thành phố tại Mỹ Khoảng cách (kilômét)
Đà Nẵng Austin 14.177 km
Hà Nội Los Angeles 12.336 km
Hải Phòng Jacksonville 14.270 km
Cần Thơ Brooklyn 14.392 km
Đà Nẵng Jacksonville 14.763 km
Hải Phòng Austin 13.776 km
Thái Nguyên Jacksonville 14.203 km
Dĩ An Austin 14.753 km
Vũng Tàu Los Angeles 13.158 km
Nha Trang Thành phố New York 14.132 km
Biên Hòa Austin 14.747 km
Nam Định Thành phố New York 13.235 km
Thành phố Hồ Chí Minh Jacksonville 15.366 km
Nha Trang Austin 14.493 km
Huế San Jose 12.123 km
Hà Nội Washington 13.365 km
Thành phố Hồ Chí Minh Austin 14.769 km
Kon Tum Austin 14.355 km
Rạch Giá Los Angeles 13.331 km
Kon Tum Jacksonville 14.953 km

Khoảng cách khác từ Mỹ

Khoảng cách giữa các quốc gia Kilômét
Từ Mỹ đến Trung Quốc 11.671 km
Từ Mỹ đến Ấn Độ 13.595 km
Từ Mỹ đến Indonesia 14.972 km
Từ Mỹ đến Pakistan 12.376 km
Từ Mỹ đến Brazil 7.301 km

Các quốc gia cách nhau bởi khoảng cách tương tự

Danh sách sau đây bao gồm các quốc gia có khoảng cách tương tự như khoảng cách giữa Việt Nam và Mỹ.

Từ ĐẾN Khoảng cách (kilômét)
Mêhicô Ba-ren 13.813 km
Argentina Qatar 13.816 km
Vanuatu Armenia 13.804 km
Argentina Ba-ren 13.801 km
Chilê Phần Lan 13.800 km
Úc Slovakia 13.821 km
Úc Montenegro 13.822 km
Ý Papua New Guinea 13.823 km
Úc Thụy Điển 13.796 km
Brazil Pakistan 13.789 km
Úc Hungari 13.834 km
Costa Rica Qatar 13.784 km
Chilê Syria 13.842 km
Vương quốc Anh Papua New Guinea 13.846 km

“Bỏ túi” những gợi ý sau để hành trình du lịch Mỹ 

Phương tiện di chuyển từ Việt Nam đến Mỹ

Máy bay tất nhiên là phương tiện di chuyển nhanh và tiện nhất đến Mỹ khi bạn xuất phát từ Việt Nam. Hãng hàng không China Airlines đang khai thác chuyến bay đến Mỹ với mức giá rất cạnh tranh. China Airlines, hay Công ty Hàng không Trung Hoa là hãng hàng không quốc gia của Trung Hoa Dân Quốc.

Đặt vé máy bay China Airlines đi Mỹ luôn là sự lựa chọn tiết kiệm dành cho bạn. Trên hành trình khám phá vùng đất Mỹ với vô vàn điều thú vị, hấp dẫn.

Bạn có biết thời điểm lý tưởng để đi du lịch Mỹ là khi nào không? Theo đó, Mỹ có khí hậu khá dễ chịu nên quanh năm lượng khách du lịch đổ về đây rất đông. Vì thế, tùy thuộc vào nhu cầu của bạn mà lựa chọn thời điểm để đến vùng đất đa dạng văn hóa này.

Tham quan những nơi nổi tiếng nhất ở Mỹ

Tượng Nữ thần Tự do

Biểu tượng của tự do và dân chủ, tượng Nữ thần Tự do là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất nước Mỹ. Du khách có thể tham quan bên trong tượng và ngắm nhìn toàn cảnh thành phố New York từ đỉnh tượng.

Nhà Trắng

Nơi ở và làm việc của Tổng thống Mỹ, Nhà Trắng là một trong những tòa nhà nổi tiếng nhất thế giới. Du khách có thể tham quan khu vực bên ngoài và các khu vườn xung quanh.

Đại lộ danh vọng Hollywood

Đại lộ Danh vọng Hollywood là một trong những địa danh du lịch nổi tiếng nơi vinh danh hơn 2500 nghệ sĩ nổi tiếng trong lĩnh vực điện ảnh, âm nhạc, truyền hình và kịch nghệ. Mỗi ngôi sao trên đại lộ là một dấu ấn ghi nhận những đóng góp của các nghệ sĩ cho sự phát triển của nền văn hóa Mỹ.

Đến với Đại lộ Danh vọng Hollywood, du khách có thể tìm thấy tên tuổi của những thần tượng của mình cũng như tận hưởng bầu không khí nhộn nhịp và sôi động của kinh đô điện ảnh thế giới.

Trong chuyến du lịch Mỹ của bạn nếu có nhu cầu Mua thêm hành lý đi Mỹ hoặc Đổi ngày bay China Airlines… Đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay đến Đại lý Phòng vé China Airlines để được đội ngũ nhân viên tư vấn tận tình.

Đại lộ danh vọng Hollywood
Đại lộ danh vọng Hollywood

Ẩm thực Mỹ có gì thu hút? 

Bánh Cheese Steak

Bánh Cheese Steak là món sandwich nổi tiếng đến từ thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania, Mỹ.

Món bánh này được chế biến bằng cách cắt một ổ bánh mì dài làm đôi, sau đó kẹp vào bên trong một miếng bít tết mỏng đã được nướng trên vỉ cùng với hành tây và phủ lớp phô mai.

Các biến thể khác của món bánh này có thể bao gồm nhân bít tết với nấm, ớt chuông xanh hoặc thêm nhiều hành. Phô mai provolone thường được kẹp vào nhân bánh trước khi cho miếng bít tết nóng vào, giúp phô mai chảy ra và bao phủ miếng thịt, tạo nên sự hòa quyện hoàn hảo giữa các nguyên liệu.

Bánh mì vòng Bagel

Bagel là loại bánh truyền thống nổi tiếng ở Mỹ. Được làm từ bột mì, mạch nha, mật ong, trứng và nấm men, bánh Bagel thường được luộc trước khi nướng để có được lớp vỏ giòn và ruột bên trong vẫn dai.

Thời gian nướng của bánh cũng được tính toán rất cẩn thận để đạt được kết cấu hoàn hảo. Bánh Bagel thường được ăn kèm với các loại nhân ngọt như kem hoặc pho mát, cũng như nhân mặn như cá hồi hun khói. Văn hóa ăn uống của người Mỹ cũng là điều rất thú vị đối với khách du lịch khi lần đầu tiên đặt chân đến đất nước này.

Bánh táo nướng 

Bánh táo nướng, hay Apple Pie, là món tráng miệng truyền thống phổ biến trong thực đơn của hầu hết các nhà hàng ở Bắc Mỹ.

Với lớp vỏ bánh mềm, không giòn nhưng vẫn đầy đặn, cùng với phần nhân táo thơm ngọt và chút vị chua dịu từ trái cây, Apple Pie là lựa chọn lý tưởng cho những tín đồ bánh ngọt. Bạn có thể thưởng thức món bánh này vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

Súp nghêu

Súp nghêu (clam chowder) là món ăn đặc trưng của vùng New England và được chế biến với sự tỉ mỉ đặc biệt. Có nhiều loại súp nghêu khác nhau, nhưng nổi bật nhất là phiên bản Massachusetts.

Món súp này thường được chế biến với các nguyên liệu như thịt lợn muối, nghêu, khoai tây, hành tây và gia vị. Một quy tắc không thể thay đổi trong chế biến súp nghêu ở New England từ năm 1930 là không bao giờ nấu cà chua cùng với nghêu, giữ nguyên hương vị truyền thống của món ăn

Súp nghêu ở Mỹ
Súp nghêu ở Mỹ

Một số khách sạn lưu trú khi đến Mỹ

The STRAT Hotel, Casino & SkyPod

Địa chỉ: 2000 Las Vegas Blvd S, Las Vegas, NV 89104

Hotel Edison Times Square

Địa chỉ: 228 West 7th Street, New York, NY 10036

Excarlibur Hotel

Địa chỉ: 3850 Las Vegas Blvd South, The Strip, Las Vegas

Khách sạn Luxor

Địa chỉ: 3900 Las Vegas Blvd South, Dải Las Vegas, Las Vegas

Holiday Inn San Francisco

Địa chỉ: 1500 Van Ness Avenue, Nob Hill, San Francisco, CA 94109

Đặt vé máy bay China Airlines đi Mỹ 

Đặt vé máy bay China Airlines đi Mỹ không chỉ là bước đầu tiên để bắt đầu hành trình khám phá đất nước rộng lớn và đa dạng này, mà còn là sự lựa chọn thông minh cho chuyến đi của bạn. Với dịch vụ chất lượng cao và đội ngũ nhân viên thân thiện, China Airlines cam kết mang đến cho bạn sự thoải mái và tiện nghi trong suốt chuyến bay. Hãy tận dụng cơ hội để trải nghiệm những điểm đến nổi bật và văn hóa phong phú của Mỹ. Đặt vé ngay hôm nay để chuẩn bị cho một chuyến phiêu lưu đáng nhớ và đầy thú vị!