Cách sử dụng thẻ EasyCard tại Đài Loan

34
Thẻ EasyCard tại Đài Loan là gì
Thẻ EasyCard tại Đài Loan là gì

EasyCard là thẻ thông minh nạp tiền phổ biến và thông dụng nhất của Đài Loan. Nó dành cho cả người dân địa phương và khách du lịch. Thẻ siêu tiện dụng này có thể được sử dụng để quẹt thẻ lên phương tiện giao thông công cộng. Và thanh toán cho những thứ khác ở Đài Bắc và trên khắp Đài Loan. Vậy bạn có biết cách sử dụng thẻ EasyCard tại Đài Loan không? Cùng phòng vé China Airlines tìm hiểu về loại thể này ngay sau đây nhé!

EasyCard là gì?

EasyCard giống như thẻ Oyster Card của London hay thẻ Go Card của Brisbane. Mua vé máy bay đi Đài Loan China Airlines bạn có thể mua EasyCard và nạp tiền trước vào thẻ. Và sau đó sử dụng để quẹt thẻ vào và ra khỏi tàu điện ngầm Đài Bắc. EasyCard cũng có thể được sử dụng tại một số cửa hàng tiện lợi. Nó có thể hữu ích để sử dụng hết số tiền còn dư ở đó.

Thẻ EasyCard tại Đài Loan là gì
Thẻ EasyCard tại Đài Loan là gì

Bạn phải mua EasyCard và giá mua này không được hoàn lại. Việc chấp nhận EasyCard cũng đã lan rộng khắp cả nước. Bạn không thể thanh toán mọi thứ ở Đài Loan bằng EasyCard. Bạn vẫn cần tiền mặt để thanh toán nhiều thứ, chưa kể bạn chỉ có thể dùng tiền mặt để nạp tiền vào EasyCard.

Chi phí thẻ EasyCard tại Đài Loan là bao nhiêu?

Một thẻ EasyCard thông thường dành cho người lớn có khoản tiền đặt cọc không hoàn lại là 100 TWD. Trước đây, bạn có thể trả lại thẻ khi kết thúc chuyến đi và lấy lại 100 USD, nhưng bây giờ thì không thể.

Ngoài tiền gửi, bạn cũng cần nạp một ít tiền vào thẻ trước khi sử dụng. Thẻ người lớn tiêu chuẩn có giá 500 TWD, nghĩa là bạn sẽ có số dư 400 để đi lại.

Nếu bạn mua vé tại quầy dịch vụ của ga tàu MRT, bạn có thể yêu cầu họ đưa ra bất kỳ số tiền nào.

Thẻ đi lại Đài Loan và EasyCards rất dễ mua, dễ nạp tiền và dễ theo dõi số dư. Khiến đây trở thành cách phổ biến để thanh toán phương tiện giao thông công cộng cho cả người Đài Loan và du khách tại Đài Loan.

Mua thẻ EasyCard ở đâu tại Đài Loan?

Hầu hết các cửa hàng tiện lợi, ga tàu, xe buýt và MRT đều bán EasyCard. Bạn có thể mua EasyCard tại các máy bán hàng tự động chuyên dụng ở sân bay, ga tàu. Và những nơi công cộng đông đúc.

EasyCard không có ngày hết hạn. Tuy nhiên nếu thẻ không được sử dụng trong vòng 2 năm. Bạn sẽ cần phải kích hoạt lại thẻ bằng cách nạp thêm tiền vào thẻ.

Làm thế nào để nạp tiền vào thẻ EasyCard?

Trong trường hợp bạn hết tiền. Sau đây là nơi bạn có thể nạp tiền vào thẻ du lịch EasyCard Đài Loan của mình:

  • 7-Eleven
  • FamilyMart
  • Hi-Life
  • OK Mart
  • Các trung tâm thông tin tại các ga tàu điện ngầm Đài Bắc, Đào Viên và Cao Hùng
  • Trung tâm dịch vụ khách hàng của EasyCard Corporation
Làm thế nào để nạp tiền vào thẻ EasyCard
Làm thế nào để nạp tiền vào thẻ EasyCard

Bạn cũng có thể sử dụng máy nạp tiền giá trị gia tăng tại mỗi nhà ga của Tàu điện ngầm Đài Bắc.

Máy bán vé/Máy nạp tiền giá trị gia tăng tại mỗi nhà ga của Tàu điện ngầm Đào Viên và

Máy bán vé/Máy nạp tiền giá trị gia tăng tại Bến xe buýt Kuo Kuang. Tại Cổng phía Đông của Ga chính Đài Bắc, Trạm trung chuyển Nangang, Nhà ga 1 Sân bay Đào Viên. Và Nhà ga 2 Sân bay Đào Viên. Để nạp tiền vào thẻ EasyCard của bạn.

Bạn có thể nạp tiền vào EasyCard nhiều lần. Với số tiền tối đa được đặt ở mức 10.000 USD. Nếu bạn không sử dụng thẻ nữa, bạn có thể lấy lại số dư.

Làm thế nào để được hoàn tiền cho số dư EasyCard?

Giống nhưu khi bạn thực hiện các bước hoàn đổi vé máy bay China Airlines. Bạn cũng có thể hoàn lại số dư trong thẻ EasyCard của mình. Bạn chỉ có thể hoàn lại số dư EasyCard nếu bạn trả lại thẻ tại Quầy thông tin của bất kỳ ga tàu điện ngầm Đài Bắc. Hoặc trung tâm dịch vụ của EasyCard Corporation. Nếu thẻ bị hỏng nhưng chip vẫn có thể đọc được hoặc số sê-ri vẫn có thể đọc được, thì bạn vẫn có thể hoàn lại số tiền còn lại.

Theo trang web EasyCard, bạn không thể hoàn tiền cho thẻ EasyCard tại Quầy thông tin. Hoặc trung tâm dịch vụ EasyCard tại ga tàu điện ngầm Đài Bắc. Nếu số tiền cần hoàn lại vượt quá 3.000 Đài tệ.

Cách sử dụng thẻ tiền mặt trả trước EasyCard

việc sử dụng thẻ EasyCard và thẻ iPass/iCash ở Đài Loan thực sự rất ‘Dễ dàng’. Mỗi thẻ EasyCard có một con chip nhỏ bên trong. Được sử dụng để chuyển tiền hoặc sử dụng phương tiện giao thông công cộng.

Để sử dụng, bạn chỉ cần quét thẻ tại các thanh chắn ở nhà ga xe lửa. Hoặc trên thiết bị ở phía trước xe buýt.

Tại các cửa hàng tiện lợi hoặc taxi ở Đài Loan. Bạn chỉ cần chạm vào thiết bị thanh toán mà nhân viên hoặc tài xế taxi đưa cho bạn.

Hầu hết các máy bán hàng tự động và quầy bán vé/nạp tiền phương tiện giao thông công cộng đều chấp nhận thẻ tiền mặt trả trước ở Đài Loan. Mặc dù vậy Phòng vé China Airlines khuyên bạn nên luôn mang theo một ít tiền mặt. Vì một số nhà hàng và người bán hàng chỉ chấp nhận tiền mặt.

Cách mua EasyCards tại Sân bay quốc tế Đào Viên Đài Loan

Nếu bạn vừa mới đến Đài Loan, bạn có thể mua EasyCard tại quầy giao thông gần ga tàu điện ngầm MRT của sân bay. Hoặc tại các máy bán hàng tự động chuyên dụng.

Để đi tàu điện ngầm từ Sân bay quốc tế Đào Viên Đài Loan vào trung tâm thành phố Đài Bắc. Sau khi làm thủ tục nhập cảnh, hãy đi thang cuốn xuống tầng B2, một tầng bên dưới sảnh đến.

Chi phí đi từ sân bay quốc tế Đào Viên Đài Bắc đến Ga chính Đài Bắc/trung tâm thành phố là 150 Đài tệ. Nếu bạn muốn mua EasyCard, sẽ có thêm một khoản phí không hoàn lại là 100 Đài tệ.

Vì vậy, để mua thẻ EasyCard rồi đi từ sân bay quốc tế Đào Viên Đài Bắc đến Ga chính Đài Bắc. Tổng chi phí là 250 Đài tệ một chiều.

Mua vé máy bay giá rẻ đi Đài Loan tại Phòng vé China Airlines

Mua thẻ EasyCard tại Đài Loan là môt trải nghiệm thú vị. Tuy nhiên, để có chuyến đi hoàn hảo bạn cần có tấm vé máy bay giá rẻ nhất. Nếu muốn sở hữu vé máy bay giá rẻ bạn có thể liên hệ với Đại lý China Airlines để được tư vấn. Chúng tôi sẽ giúp bạn săn vé máy bay giá rẻ đến bất cứ đâu cũng như hoàn đổi vé, mua thêm hành lý China Airlines đi Đài Loan. Đừng ngần ngại hãy liên hệ tổng đài 1900 6695 để biết thêm thông tin chi tiết. Chúc các bạn có chuyến đi an toàn và tràn đầy niềm vui!