Top 5 lễ hội truyền thống bạn nên trải nghiệm ở Đài Loan

39
Lễ hội thuyền rồng
Lễ hội thuyền rồng

Nhờ vào hàng thế kỷ di cư và định cư, Đài Loan là nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa, truyền thống và cảnh đẹp khiến du khách say mê. Từ triển lãm nghệ thuật đến lễ kỷ niệm bản địa, hành hương tôn giáo đến lễ hội ẩm thực. Đài Loan có điều gì đó dành cho mọi du khách. Người Đài Loan đặc biệt thích tổ chức lễ hội vì khi những lễ hội truyền thống này đến. Hầu hết người Đài Loan không phải đi làm và có một không khí lễ hội mạnh mẽ ở Đài Loan. Cùng Đại lý China Airlines điểm qua những lễ hội truyền thống bạn nên trải nghiệm ở Đài Loan ngay sau đây nhé!

Những lễ hội truyền thống bạn nên trải nghiệm ở Đài Loan

Tết Nguyên Đán

Tết Nguyên Đán, còn được gọi là Lễ hội mùa xuân. Đây là lễ hội quan trọng nhất đối với người Đài Loan và là lễ hội quan trọng nhất trong văn hóa Trung Quốc. Thông thường, lễ kỷ niệm sẽ diễn ra từ ngày đầu tiên đến ngày thứ năm của tháng đầu tiên theo lịch âm của Trung Quốc. Công chúng nói chung cũng được gọi là “qua năm”. Có nghĩa là xua đuổi cái cũ và chào đón cái mới.

Tết Nguyên Đán ở Đài Loan
Tết Nguyên Đán ở Đài Loan

Săn vé giá rẻ đến Đài Bắc China Airlines sẽ có rất nhiều hoạt động vào dịp Tết. Các ngôi đền trên khắp Đài Loan đặc biệt náo nhiệt. Một số thậm chí còn tổ chức các hội chợ đền lớn. Bạn có thể trải nghiệm quá trình cầu nguyện với các vị thần. Và một số ngôi đền thậm chí còn tặng bùa hộ mệnh hòa bình. Đồng thời, bên ngoài ngôi đền cũng sẽ có một số buổi biểu diễn kịch truyền thống. Chẳng hạn như nhạc kịch Đài Loan, chương trình múa rối Đài Loan. Hoặc một số nghệ sĩ biểu diễn cũng sẽ được mời lên sân khấu hát. Ngoài ra còn có nhiều gian hàng bán đồ ăn, để mọi người có thể vừa ăn vừa xem chương trình.

Lễ hội đèn lồng

Lễ hội đèn lồng diễn ra vào ngày 15 tháng 2 âm lịch. Có nghĩa là thường diễn ra vào khoảng tháng 2 – 3 dương lịch. Đồng thời, lễ hội đèn lồng cũng là ngày trăng tròn đầu tiên trong năm mới. Trong văn hóa Trung Quốc, lễ hội đèn lồng cũng được coi là ngày kết thúc của Tết Nguyên đán. Sau ngày này, mọi người thực sự bước vào cuộc sống của năm mới. Ngoài ra, vào Lễ hội đèn lồng, mọi người ăn bánh trôi tàu, tượng trưng cho sự viên mãn và bình yên.

Khi Tết Nguyên Tiêu đến gần, nhiều vùng ở Đài Loan sẽ bắt đầu tổ chức lễ hội đèn lồng để công chúng đến tham quan. Và những lễ hội đèn lồng ở các vùng khác nhau này có thể đại diện tốt nhất cho sự xuất hiện của Tết Nguyên Tiêu ở Đài Loan. Một trong những điều đặc biệt nhất là hàng năm. Sẽ có một cuộc trình diễn lớn của lễ hội đèn lồng Đài Loan. Thường là do những con vật đại diện cho cung hoàng đạo của Trung Quốc trong năm đó để trưng bày. Không chỉ vậy, có một khu vực ở Đài Loan có một lễ hội nổi tiếng thế giớ. Đó là Lễ hội đèn lồng trên trời Bình Khê.

Lễ hội thuyền rồng

Lễ hội thuyền rồng, Tết Nguyên đán và Tết Trung thu được biết đến là ba lễ hội truyền thống hàng đầu ở Đài Loan. Lễ hội sẽ được tổ chức vào ngày 5 tháng 5 âm lịch, nguồn gốc của lễ hội này là để tưởng nhớ một nhà thơ yêu nước thời cổ đại. Tên của ông là Khuất Nguyên. Vì ông thất vọng với hành động của đất nước nên đã nhảy xuống sông tự tử. Và các thế hệ tương lai để tưởng nhớ ông, vì vậy hiện nay có Lễ hội thuyền rồng.

Lễ hội thuyền rồng
Lễ hội thuyền rồng

Vào Lễ hội thuyền rồng, những truyền thống nổi tiếng nhất là ăn bánh tét và đua thuyền rồng. Vắt nguồn từ việc mọi người chèo thuyền đi tìm Khuất Nguyên sau khi ông nhảy xuống sông tự tử. Và đánh trống trên thuyền để tạo ra âm thanh nhằm xua đuổi những con cá muốn ăn xác Khuất Nguyên.

Nguồn gốc của việc ăn bánh ú là người xưa vì muốn tránh cá dưới sông ăn xác Khuất Nguyên. Nên đã nhét gạo vào ống tre rồi ném cho cá ăn, cho đến ngày nay đã phát triển thành tục ăn bánh ú vào ngày Tết Đoan Ngọ. Vì vậy, Đại lý China Airlines khuyên bạn nên thưởng thức món bánh này khi đến Đài Laon tham dự lễ hội thuyền rồng.

Ngày lễ tình nhân của Trung Quốc – Ngày Thất Tịch

Ngày lễ tình nhân của Trung Quốc còn được gọi là Lễ hội Qixi. Lễ hội này được tổ chức vào ngày 7 tháng 7 theo âm lịch Trung Quốc. Nguồn gốc của lễ hội này được phát triển từ truyền thuyết về chàng chăn bò và cô gái dệt vải. Câu chuyện kể rằng, ngày xửa ngày xưa, có một chàng chăn bò tên là Niulang, kết hôn với một nàng tiên dệt vải tên là Zhinu. Nhưng mẹ của Zhinu là một nữ thần và cấm họ đến với nhau. Và bà đã đuổi Zhinu trở về thiên đàng. Mẹ của Zhinu đã sử dụng một thiên hà để chia cắt Niulang và Zhinu. Chỉ vào ngày 7 tháng 7 âm lịch hàng năm. Niulang và Zhinu mới có thể gặp nhau thông qua một cây cầu do một đàn chim ác là xây dựng.

Hàng năm vào Ngày lễ tình nhân, Đài Bắc sẽ tổ chức một chương trình bắn pháo hoa mang tên “Ngày lễ tình nhân Đài Bắc” tại một khu phố cổ của Đài Bắc, Dadaocheng (大稻埕). Nhiều người sẽ đến bến tàu ở Dadaocheng để xem những màn bắn pháo hoa ngoạn mục này. Nhưng nếu bạn muốn tham dự sự kiện này, bạn nên đến sớm để tìm được vị trí tốt nhất để thưởng thức pháo hoa.

Tết Trung Thu

Tết Trung thu ở Đài Loan còn được gọi là Tết trông trăng. Lễ hội này được tổ chức vào ngày 15 tháng 8 âm lịch. Và lễ hội này đã trở thành một lý do chính đáng khác để các gia đình tụ họp bên cạnh Tết Nguyên đán. Có rất nhiều truyền thuyết về Tết Trung thu, trong đó nổi tiếng nhất là chuyện Hằng Nga vội vã lên cung trăng.

Tết Trung thu ở Đài Loan
Tết Trung thu ở Đài Loan

Truyền thuyết này chỉ đơn giản nói rằng chồng của Hằng Nga. Hậu Nghệ là một cung thủ thần thánh, đã giúp thế gian bắn hạ chín mặt trời. Nhưng sau đó Hậu Nghệ đã luyện ra thuốc trường sinh bất lão. Hằng Nga vì ngăn cản Hậu Nghệ, sẽ ăn hết thuốc. Kết quả là thân thể của chính mình sẽ bay lên, bay thẳng đến tận mặt trăng trên cao. Hậu Nghệ sau đó quá nhớ Hằng Nga. Phải mất một đống lễ vật để tưởng nhớ Hằng Nga vào một thời điểm cố định, đến thời hiện đại đã phát triển thành Tết Trung thu quen thuộc.

Mua vé máy bay giá rẻ đi Đài Loan tại Phòng vé China Airlines

Đài Loan với lịch sử lâu đời cùng với các lễ hội truyền thống chắc chắc sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị. Tuy nhiên, để có chuyến đi hoàn hảo bạn cần có tấm vé máy bay giá rẻ nhất. Nếu muốn sở hữu vé máy bay giá rẻ bạn có thể liên hệ với Đại lý China Airlines để được tư vấn. Chúng tôi sẽ giúp bạn săn vé máy bay giá rẻ đến bất cứ đâu cũng như hoàn ngày đổi vé China Airlines đi Đài Loan, mua thêm hành lý. Đừng ngần ngại hãy liên hệ tổng đài 1900 6695 để biết thêm thông tin chi tiết. Chúc các bạn có chuyến đi an toàn và tràn đầy niềm vui!.