Bang nào ở Mỹ đáng sống nhất?

42
Washington
Washington

Mỹ, với 50 tiểu bang, mỗi nơi lại mang một nét đặc trưng riêng về văn hóa, khí hậu, cơ hội việc làm và chất lượng cuộc sống. Vậy bang nào ở Mỹ đáng sống nhất? Câu hỏi này luôn thu hút sự quan tâm của nhiều người, đặc biệt là những ai đang có ý định định cư hoặc du học tại đất nước này.

Nước Mỹ có bao nhiêu tiểu bang?

Nước Mỹ, một quốc gia lớn nằm ở Châu Mỹ, được chia thành nhiều bang nhỏ. Trong đó, mỗi bang mang đến một đặc điểm văn hóa và lịch sử riêng biệt. Từ bờ biển phía Đông đến phía Tây, và từ biên giới Canada đến Mexico, Nước Mỹ thể hiện sự đa dạng vô song không chỉ về cảnh đẹp tự nhiên mà còn về con người và văn hóa.

Nước Mỹ có tổng cộng 50 tiểu bang. Tiểu bang của Mỹ không chỉ khác nhau về khí hậu mà còn về nền kinh tế, dân số và chính trị. Được hình thành qua nhiều thế kỷ, mỗi tiểu bang đều có lịch sử phát triển riêng và đã đóng góp vào bức tranh đa dạng của nền văn hóa Mỹ.

Các thành phố lớn như New York, Los Angeles, Chicago và Houston là những trung tâm quan trọng về kinh tế, văn hóa và nghệ thuật, trong khi những tiểu bang nhỏ hơn thường nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên, công viên quốc gia và truyền thống dân gian độc quyền.

Bang nào ở Mỹ đáng sống nhất?

Mỗi tiểu bang đều có những đặc điểm riêng về địa lý và khí hậu. Tuy nhiên, để trả lời cho câu hỏi tiểu bang nào đáng sống nhất. Phải kể đến đó là California (đặc biệt là khu vực Vịnh và Los Angeles), Colorado (với các thành phố như Denver), Washington (đặc biệt là Seattle), và nhiều bang khác tiểu bang ở khu vực New England như Massachusetts và New Hampshire.

California

California rất rộng lớn, với nhiều vùng khí hậu và đặc điểm địa lý riêng biệt. Trải rộng trên gần 424.000 km vuông, California có 58 quận và 482 thành phố và thị trấn. Các thành phố ở california mà hầu hết ai cũng từng nghe qua có thể kể đến như Los Angeles, San Diego, San Francisco,… Với hơn 39 triệu người, California chính là tiểu bang đông dân nhất cả nước.

Được chia thành ba khu vực – Bắc, Trung và Nam California – California Mỹ là một trong số ít những nơi trên thế giới có sự kết hợp của bãi biển và tuyết, sa mạc và đỉnh núi cao, và một số vùng đất nông nghiệp giàu có nhất trên thế giới.

Khí hậu California được chia thành 4 mùa rõ rệt. Tuy nhiên, vì diện tích khá rộng lớn nên các thành phố của tiểu bang California có khí hậu khác nhau, vùng nào càng gần biển khí hậu càng dễ chịu. Nhưng nhìn chung, thời tiết ở đây khá ôn hòa và có thể coi là thiên đường nếu so sánh với các vùng Đông Bắc nước Mỹ.

Vào thời điểm lạnh nhất trong năm, nhiệt độ trung bình ngày khoảng 14 độ C trong khi buổi đêm sẽ giảm còn 1 độ C. Tháng nóng nhất trong năm là tháng 7, với nhiệt độ dao động từ 18 – 34 độ. Bạn có thể Đặt vé máy bay China Airlines đi Mỹ ngay hôm nay với mức giá tốt nhất.

Những địa điểm du lịch ở California Mỹ:

  • Vườn Quốc gia Yosemite
  • Thung lũng Chết
  • Santa Barbara
  • Thung lũng Napa
California
CaliforniaCalifornia

Colorado

Colorado là một tiểu bang thuộc tiểu vùng Mountain West của miền Tây Mỹ. Colorado giáp với Wyoming về phía bắc, Nebraska về phía đông bắc, Kansas về phía đông, Oklahoma về phía đông nam, New Mexico về phía nam, Utah về phía tây và tiếp giáp với Arizona về phía tây nam tại Four Corners.

Colorado được chú ý với cảnh quan sống động của núi, rừng, đồng bằng cao. Đặc biệt hơn còn có mê cung, hẻm núi, cao nguyên, sông và vùng đất sa mạc.

Khí hậu của Colorado phức tạp hơn các tiểu bang bên ngoài vùng Mountain States. Miền nam Colorado không phải lúc nào cũng ấm hơn miền bắc. Phần lớn Colorado được tạo thành từ núi, chân đồi, đồng bằng cao và vùng đất sa mạc. Núi và các thung lũng bao quanh có ảnh hưởng rất lớn đến khí hậu địa phương.

Với những cảnh quan hùng vĩ và đẹp đẽ này, du khách có thể tham gia các hoạt động ngoài trời để có những trải nghiệm thật đáng nhớ tại Colorado. Đi du lịch Mỹ mà cần mua thêm hành lý… hãy liên hệ đến số điện thoại 1900 6695 để được hỗ trợ nhanh chóng.

Những địa điểm du lịch ở Colorado Mỹ:

  • Thị trấn nghỉ mát trượt tuyết Ski Vail
  • Đài tưởng niệm quốc gia Khủng long
  • Bảo tàng nghệ thuật Denver
  • Nhà ga Union
Colorado
Colorado

Washington

Washington là một tỉnh bang của nước Mỹ nằm ở phía Tây Bắc, giáp với Canada về phía Bắc, phía Nam giáp Oregon và phía Tây giáp Thái Bình Dương.

Washington có hai vùng khí hậu khác nhau. Mùa hè ở phía Tây Cascades thường nóng ẩm và nhiệt độ dưới 26 độ C, mùa đông nhiệt độ khoảng 8 độ C. Trong khi đó, phía Đông của bang này có mùa hè ấm, mùa đông mát. Phía Tây thường có mây bao phủ, sương mù và mưa phùn. Phía Tây sườn dốc Cascades có tuyết rơi và mưa ở phía  đông Cascades.

Washington hiện đứng vị trí thứ 2 Hoa Kỳ về kinh tế. Tiểu bang hiện đang có những ngành công nghiệp hàng đầu cả nước như thiết kế và chế tạo máy bay, viễn thông, phần mềm máy tính, bất động sản,… Mỗi năm Washington thu hút rất đông người đến đây để làm việc và học tập bởi nơi đây tập trung rất nhiều các công ty hàng đầu thế giới như Microsoft, Boeing, Amazon,Starbucks,… Theo khảo sát của Fortune, 20 công ty tốt nhất nước Mỹ thì có đến 4 công ty ở Washington.

Những địa điểm du lịch ở Washington Mỹ:

  • Nhà tưởng niệm Lincoln
  • National Gallery of Art
  • Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Quốc gia Hoa Kỳ
  • Thư viện Quốc hội Hoa Kỳ
  • Smithsonian National Zoological Park
Washington
Washington

Massachusetts

Massachusetts là tiểu bang đông dân nhất vùng New England thuộc miền đông bắc Hoa Kỳ. Tên chính thức của bang là Commonwealth of Massachusetts – Thịnh vượng chung Massachusetts. Vùng Đông Bắc là vùng giàu nhất, dân cư động nhất và văn hóa đa dạng nhất ở Mỹ.

Những địa điểm du lịch ở Massachusetts Mỹ:

  • Thành phố Boston
  • Bán đảo Cape Cod
  • Cambridge
  • Salem
  • Plymouth
Massachusetts
Massachusetts

New Hampshire

New Hampshire là một trong những thành phố thu hút được lượng lớn khách du lịch hàng năm. Không chỉ bởi hệ thống trường Đại học danh tiếng, nơi đây còn sở hữu bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ với những dãy núi trải dài, hồ nước trong vắt và rừng cây bạt ngàn.

Những địa điểm du lịch ở New Hampshire Mỹ:

New Hampshire
New Hampshire

Đặt vé máy bay China Airlines đi Mỹ 

Khi bạn đã quyết định bang nào ở Mỹ đáng sống nhất và sẵn sàng cho hành trình khám phá vùng đất mới. Hãy cân nhắc đặt vé máy bay tại Đại lý Phòng vé China Airlines. Với dịch vụ chất lượng, đội bay hiện đại và nhiều tiện ích. China Airlines sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm bay an toàn và thoải mái. Hãy lên kế hoạch ngay hôm nay và bắt đầu hành trình đến Mỹ với China Airlines.