China Airlines hướng dẫn xử lý hành lý bị thất lạc hoặc bị hư hỏng

98
China Airlines hướng dẫn xử lý hành lý bị thất lạc hoặc bị hư hỏng
China Airlines hướng dẫn xử lý hành lý bị thất lạc hoặc bị hư hỏng

Trong khi đồng hành trên chuyến bay của hãng hàng không China Airlines, quá trình vận chuyển hành lý của quý khách chẳng may bị thất lạc, hư hỏng, hoặc đến chậm trễ. Nếu rơi vào trường hợp như vậy chắc hẳn bạn rất lo lắng. Thấu hiểu điều đó, hãng đưa ra quy định cụ thể về hành lý bị thất lạc hoặc bị hư hỏng. Vì vậy hãy cùng tìm hiểu về cách xử lý hành lý bị thất lạc hoặc bị hư hỏng China Airlines ngay sau đây nhé!

China Airlines có chịu trách nhiệm về hành lý thất lạc, hư hỏng không?

Theo Công ước Montreal, các hãng hàng không phải chịu trách nhiệm về những chiếc hành lý mà họ cho phép bạn ký gửi, mặc dù trách nhiệm của họ là có hạn.

Nếu bạn mang theo đồ vật có giá trị. Bạn nên xin “tờ khai đặc biệt về quyền lợi khi nhận hành lý” từ hãng hàng không. Hoặc mang đồ vật đó trong hành lý xách tay China Airlines.

China Airlines hướng dẫn xử lý hành lý bị thất lạc hoặc bị hư hỏng
China Airlines hướng dẫn xử lý hành lý bị thất lạc hoặc bị hư hỏng

Đối với các khiếu nại về hành lý bị xử lý sai. Giới hạn trách nhiệm tối đa của các hãng hàng không là khoảng 1.000 bảng Anh cho mỗi hành khách. Mặc dù Cục Hàng không Dân dụng cho biết rất hiếm khi bạn nhận được số tiền lớn như vậy.

Đối với hành lý bị chậm trễ, bạn có thể yêu cầu bồi thường chi phí mua các mặt hàng thiết yếu khi bạn không có hành lý. Và đối với hành lý bị mất, bạn có thể yêu cầu bồi thường cho việc mất mát đồ đạc của mình.

Tuy nhiên, bạn cũng có thể yêu cầu bồi thường các chi phí phát sinh. Liên quan đến việc xử lý hành lý sai. Các chi phí này có thể bao gồm chi phí vận chuyển để lấy hành lý bị chậm trễ từ sân bay.

China Airlines xử lý sự cố về hành lý thất lạc, hư hỏng

Nếu hành lý ký gửi của bạn bị chậm trễ, bị thất lạc hoặc bị hư hỏng toàn bộ hoặc một phần. Vui lòng báo cáo sự việc cho văn phòng sân bay tại địa phương. Hoặc đơn vị xử lý dưới mặt đất ngay khi đến nơi. Nếu bạn đã rời khỏi sân bay, bạn có thể chuẩn bị các giấy tờ liên quan để liên hệ với Phòng Hành lý.

Xin lưu ý rằng yêu cầu bồi thường đối với hành lý bị thất lạc hoặc bị hư hỏng một phần. Phải được gửi trong vòng bảy ngày kể từ ngày sau ngày hành lý được khách hàng lấy lại. Yêu cầu bồi thường đối với hành lý bị chậm trễ hoặc bị thất lạc toàn bộ phải được gửi trong vòng 21 ngày kể từ ngày sau ngày hành lý dự kiến đến.

Nếu hành trình của bạn có một hoặc nhiều hãng vận chuyển tham gia. Vui lòng làm theo thông lệ của Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA). Và liên hệ với hãng hàng không cuối cùng trong hành trình của bạn. Để được khắc phục bất cứ sự cố nào về giao trễ hành lý, hành lý hư hỏng hoặc thất lạc.

Đối với những hành lý bị hư hỏng China Airlines

Hãng hàng không China Airlines có trách nhiệm đối với bất kỳ sự chậm trễ, mất mát hoặc hư hỏng hành lý ký gửi nào từ thời điểm hành lý được ký gửi tới thời điểm được giao cho hành khách. Hãng đảm bảo rằng hãng hàng không luôn chăm chút nhất cho hành lý của bạn. Tuy nhiên, không thể tránh khỏi những thiệt hại nhất định. Về nguyên tắc, hành lý đủ điều kiện bồi thường sẽ được sửa chữa.

China Airlines đã ký hợp đồng thuê công ty cung cấp dịch vụ sửa chữa hành lý tại các sân bay lớn. Các công ty này cũng cung cấp dịch vụ giao hàng tận nhà đối với hành lý đã sửa chữa hoặc thay thế. China Airlines có trách nhiệm thanh toán chi phí sửa chữa hoặc thay thế thích hợp. Nếu phát hiện hành lý của bạn bị hư hỏng, vui lòng đi đến quầy dịch vụ khiếu nại về hành lý ở sảnh đến. Nhân viên thân thiện của hãng luôn túc trực để phục vụ bạn.

Hành lý bị thất lạc China Airlines

Trong nhiều trường hợp, khi quý khách đến nơi mà không có hành lý ký gửi. Lúc này, hãy liên hệ với nhân viên China Airlines trên mặt đất. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp sẽ hỗ trợ bạn tận tình và giao hành lý cho bạn sớm nhất. Để kiểm tra tình trạng vận chuyển hành lý, bạn có thể làm như sau:

  • Liên hệ với Văn phòng dịch vụ hành lý China Airlines.
  • Sử dụng dịch vụ Theo dõi hành lý trực tuyến China Airlines.

Nếu sau bảy ngày hành lý của bạn vẫn thất lạc. China Airlines sẽ gửi cho bạn “Mẫu kiểm kê hành lý”. Để bạn hoàn tất. Mẫu này sẽ giúp chúng tôi tìm hành lý của bạn và xử lý bất cứ khoản bồi thường liên quan nào. Vui lòng hoàn tất mẫu và gửi lại China Airlines càng sớm càng tốt.

Trách nhiệm pháp lý đối với hành lý ký gửi thất lạc hoặc hư hỏng chịu sự hạn chế của công ước liên quan. Quy định về việc di chuyển bằng đường hàng không quốc tế. Trách nhiệm pháp lý về bồi thường thiệt hại thích hợp được quy định bởi công ước liên quan. Và sẽ tùy thuộc vào các điều khoản của Công ước Warsaw 20 USD mỗi kilôgam. Hoặc Công ước Montreal giới hạn trách nhiệm pháp lý áp dụng là 1.288 Quyền rút vốn đặc biệt. Cho mỗi hành khách đối với hành lý và giá trị của Quyền rút vốn đặc biệt có thể dao động. Cùng các điều khoản nêu trong Điều kiện chuyên chở của China Airlines.

Đặt vé máy bay giá rẻ tại Đại lý China Airlines

Trên đây là những thông tin bạn cần biết về hướng dẫn hướng dẫn xử lý hành lý bị thất lạc hoặc bị hư hỏng China Airlines. Nếu như bạn không có quá nhiều thời gian hoặc không muốn trả qua các bước phức tạp trên trang web của hãng. Bạn có thể liên hệ với Phòng vé China Airlines để chúng tôi cung cấp thông tin trạng thái chuyến bay cho bạn.

Liên hệ với chúng tôi bạn không chỉ biết về tình trạng chuyến bay. Chúng tôi còn giúp bạn săn vé máy giá rẻ. Cũng như thông tin đến bạn các tiện ích liên quan đến hãng như mua thêm hành lý China Airlines, hành lý ký gửi, xách tay,… Ngoài ra nếu có thắc gì trong quá trình đặt vé như đổi ngày vé máy bay, hoàn hủy vé. Hãy gọi tới tổng đài 1900 6695 để được tư vấn tận tình. Chúc bạn có những chuyến đi trọn vẹn và tràn đầy niềm vui!